19 พ.ย. 2020 เวลา 10:15 • อาหาร
Post 63 : - เ ห ล้ า ไ ข่ / E i e r l i k ö r -
 
ป.ล. ตั้งแต่ต้นโพสต์เลยว่า เพลงในคลิป คือฟังสนุก ชวนเต้นน้าาาา.. บอกให้ 😁😁
และเข้าเรื่องว่า..
วัฒนธรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เยอรมนี ดูจะเป็นเรื่องปกติมากกว่าบ้านเรา .. คือความเห็นส่วนตัวที่ประเมินจากประสบการณ์ตรงช่วงหลายปีที่อยู่ที่นี่ของแม่ป๋อมนะคะ
การดื่มเบียร์ ไวน์ ลิเคียวร์ (Liqueur) หรือเหล้าช็อตเล็ก ๆ ก่อน ระหว่าง หลังอาหาร หรือแม้แต่ระหว่างวันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน แบบที่ไม่ต้องหาโอกาสพิเศษใด ๆ
..
แถมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พวกนี้ นอกจากจะใช้ดื่มแล้ว ยังนำมาประกอบอาหารด้วย อย่างไวน์แดง ไวน์ขาว เบียร์ เหล่านี้เป็นส่วนผสมปกติที่อยู่ในการปรุงอาหารทั้งคาวและหวาน
ส่วน E i e r l i k ö r (Eier -ไอเยอ- ไข่ / likör - ลิเคอร์- ลิเคียวร์) ที่เห็นในคลิป ที่แม่ป๋อมใช้ราดขนม (แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล) ถือเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช็อตเล็กที่เป็นที่นิยมลำดับต้น ๆ ในหมู่สาว ๆ
เพราะมีรสหวานจัด(เข้าขั้นแสบคอ😅) อร่อยถูกปาก เหมือนดื่นน้ำหวานมากกว่าดื่มแอลกอฮอล์.. จึงเป็นเหตุผลชวนให้ติดใจของคุณผู้หญิงมากกว่าคุณผู้ชาย
และที่ชื่อเหล้าไข่ ก็เพราะมีส่วนผสมของไข่ น้ำตาล และเหล้า(รัม) เป็นหลัก .. เอาไว้ว่าง ๆ จะทำคลิปปรุงเหล้าไข่มาให้ดู.. เพราะปกติซื้อ แต่ก็อยากลองทำเองดูสักครั้ง เห็นวิธีการแล้วไม่ยากเลยค่ะ
..
ที่บ้านแม่ป๋อม จะมีเหล้าไข่ติดบ้านไว้เกือบจะเป็นปกติ ไม่ได้เอาไว้ดื่มเพียว ๆ แต่จะเอามาราดขนม หรือไอติม หรือไม่ก็ใส่ในกาแฟ ซึ่งวิธีการกินแบบนี้ ก็จำมาจากร้านอาหาร ร้านขนมที่เยอรมนีนี่แหละค่ะ
เพราะตามร้านอาหารจะมีจานขนมและเครื่องดื่มรวมถึงกาแฟ ที่มีการราดหรือเติมเหล้าไข่ เพิ่มความอร่อยลงไปด้วย .. และมันอร่อยเข้ากันมากจริง ๆ นะคะ ยืนยันได้
..
เวลาแม่ป๋อมกลับบ้าน จะซื้อเหล้าไข่นี้ไปเป็นของฝากด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าที่เมืองไทยมีขายเป็นเรื่องปกติรึเปล่า
หากใครสนใจ อยากลองชิมรสชาติ ก็ลองเดินหาตามชั้นขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ดูนะคะ .. ดื่มเพียว ๆ ไม่แนะนำเพราะหวานบาดคอมาก แต่เอามาราดขนม ราดไอติม อันนี้พลาดไม่ได้เลยค่ะ
..
โพสต์นี้เล่าเรื่องเหล้า พร้อมคลิปวิธีการทำ
แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล ..
ส่วนสูตรเข้าไปดูได้ทางยูทูปตามลิ้งค์ที่ให้มานี้
..
หรือวิธีการและสูตรเค้กแอปเปิ้ลแบบง่าย ๆ ที่เคยทำและโพสต์ไว้แล้วที่เพจนี้ ตามลิ้งค์ไปได้เลยค่ะ
..
โพสต์จบแค่นี้ ใครได้หยุดก็ขอให้สนุกในทุก ๆ กิจกรร ส่วนใครที่ต้องทำงาน ก็ขอให้มีความสุขเช่นกันนะคะ
พบกันใหม่โพสต์หน้า สวัสดีและไบ๋บายค่ะ 😘😘

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา