21 พ.ย. 2020 เวลา 03:05 • ปรัชญา
เราตัดดอกไม้ได้...
แต่เราหยุดการเติบโตของมันไม่ได้
ดอกไม้ ผลิดอก งอกงาม​ ตามแต่ปุ๋ยแต่อาหารในดินจะเลี้ยงดู​ ตามเหตุตามปัจจัยของมัน
วันไหนออกดอก​ ถึงเวลาเก็บเกี่ยว​ ดอกไม้ถูกตัดออกไป​ คงไว้ลำตัน​ ราก​ ใบ​ ให้เติบโตต่อ🌺🌼
น้ำพร้อม​ แดดพร้อม​ ปุ๋ยพร้อม​ ดินพร้อม​ ดอกไม้น้อยๆก็งอกงามใหม่อีกครั้ง💦🌦️🌴
ชีวิตก็เช่นกัน​ เราเติบโตตามวิถีชีวิตและปัจจัย
🍃🍃🍃มีเหตุก็เกิด​ หมด​เหตุ​ก็ดับ​ บังคับไม่ได้
...
💡ในความงอกงาม​ เราเก็บเกี่ยวดอกผล... เป็นกำลังใจ💞
💡ในความอ่อนแอ​ เราตัดทอน... หยุดการลุกลามปัญหา⛔
หากแต่ว่า​ ชีวิตก็ยังคงต้องดำเนินต่อ​ และเลือกที่จะเติบโตตามวิถีของเราเอง​ ด้วยอาหารกาย​ ด้วยอาหารใจ​ ด้วยการบำรุงเร่งรัดขัดเกลาจิตใจด้วยปุ๋ยชั้นดี​
... อย่าสิ้นหวังจนมุมไปซะก่อน​ หากสิ่งแวดล้อมรอบตัว​ไม่ดีดั่งใจคิด
ใช่แหล่ะ... สิ่งแวดล้อมรอบตัวอาจมีผล​ แต่อย่าลืมว่าบังคับเราไม่ได้​
... 🍃🍃🍃...
1
เพราะที่สุดแล้ว​ ชีวิตขึ้นอยู่กับ​การเลือกของเรา​ คบเพื่อนแบบไหน​ ชอบเที่ยวที่ไหน​ กินอาหารอะไร​ อ่านหนังสือแนวไหน(หรือไม่อ่าน🤔)​ เสพย์​ข่าวอะไร​
ไม่มีสิ่งไหนได้มาด้วยความบังเอิญ​ หากแต่สั่งสมมาทีละนิดละน้อย​ ค่อยๆก่อร่างสร้างตัวจนกลายเป็นเรา... ที่เป็นเราตอนนี้
ในวันหนึ่งๆ​ คนเราต่างสุขสมหรือทุกข์ทน​ ปนๆกันไป
💡อย่ากังวลเมื่อความทุกข์​ปกคลุม
💡อย่าหลงไหลเมื่อความสุขห้อมล้อม
เราอาจตัดดอกไม้ออกไปได้​ แต่เราหยุดการเติบโตของมันไม่ได้
ฉันใด...
ชีวิตเราอาจสะดุด​ ติดขัด​ ผลัดเปลี่ยนไปบ้าง​ เราก็จงอย่าหยุดการเจริญ​เติบโต​ของเรา
ฉันนั้น...
...
แล้วคุณล่ะคะ... ฉันเช้าหรือยัง🍛🍜
แอร๊ยย​ ไม่ช่ายย​
ฉันใดก็ฉันนั้น... มันเป็นเช่นนี้แล😇
💐💐💐 ใช้ชี​วิตให้สนุก​ หมั่นอ​อกกำลังกาย​ และอย​ู่กับธรรมช​าติมากๆ​
~~เอพริล🧡
#ไม่ใช่​สิ่ง​นี้​หรอก​หรือ​ความสวยงาม​ของชีวิต​🌹
มาออกกำลังกายค่ะ ถ่ายรูปเสร็จกลับได้ละ🤭
ชอบ​ กด​ Like👍
ใช่​ กด​ Love♥️
เงิบ​ กด​ Laugh😅🤭
พูดคุย​ เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันในคอมเมนท์​ได้เลยนะคะ​ รักค่ะ​ จุฟฟฟ💞👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา