3 ธ.ค. 2020 เวลา 13:08 • ปรัชญา
ไม่มีอะไรทำร้ายจิตใจ​เราได้
... นอกจากความคิดเราเอง🙉🙈🙊
ใน​วันหนึ่ง​ๆ​ คนเรา​มีหลากหลาย"ความรู้สึก" ผุดขึ้นเกิดดับ​ สับเปลี่ยนกันไป​
💡รู้สึกสุข​ ก็คือหนึ่งความรู้สึก
💡รู้สึกทุกข์​ ก็คือหนึ่งความรู้สึก
💡รู้สึกเฉยๆ​ ก็คือหนึ่งความรู้สึก​
ไม่ต้องแทนค่า​ สุข=ดี​ หรือ​ ทุกข์​=ร้าย
ไม่มีดีไม่มีร้าย
ไม่ต้องอยากได้​ ไม่ต้องรังเกียจ
1
"ความรู้สึก"มันมาได้... มันก็ไปได้
ไม่ได้มาเพราะความอยากของเรา
และไม่ได้หายไปเพราะเรารังเกียจมันเช่นกัน
1
🍃🍃เพราะมีเหตุก็เกิด​ หมดเหตุ​ก็​ดับ​ บังคับ​ไม่ได้
"ความรู้สึก"เกิดดับ​ไปๆมาๆอยู่อย่างนั้น
แต่เราทุกข์เพราะเราเอามาตีค่า​ ให้ความหมายไปต่างๆนาๆ
บางครั้งบางคราว"ความรู้สึก"ได้จากเราไปแล้ว​ แต่"ความคิด" เรายังยึดติดคิดวนเวียนซ้ำๆอยู่อย่างนั้น
...
พอความทุกข์​เกิดขึ้นมา​ ก็หาคนผิด​บ้าง​ โทษนู่นโทษนี่รอบตัวบ้าง บางคนหาไม่ได้ก็โทษตัวเอง​บ้างก็เห็นอยู่บ่อยๆ
หากว่าติเพื่อก่อก็คงเป็นประโยชน์
... แต่หากตำหนิตัวเองแล้วทำให้กำลังใจตัวเองลดน้อยลงไป​ นั่นคือนับถอยหลังรอวันเสื่อมสลาย
ซึ่งคงไม่ต่างอะไรกับเหล็ก
💡เพราะสิ่งที่กัดกร่อนเหล็กที่แข็งแกร่งลงได้
... ก็มีแต่สนิมของมันเองเท่านั้น
สวัสดีค่ะ​ เพจนี้ยังเขียนบทความอยู่นะคะ🤭🤭​ มาสั้นๆเพราะคิดถึงบทความตัวเอง​... อย่างงี้ก็ได้เหรอออ😂😂... ​ ก็เอพริลคนเดิม​ เพิ่มเติมคือร้องเพลงทุกวันค่าาา​ ถ้านั่นจะทำให้คนฟังมีความสุข​ อย่างน้อยฟังแล้วยิ้มเบาๆที่มุมปาก​ ก็ดีใจแล้วล่ะ🎶🎵😉🥰🥰
💐💐💐 ใช้ชี​วิตให้สนุก​ ​หมั่นอ​อกกำลังกาย​ และอย​ู่กับธรรมช​าติมากๆ​นะคะ
~~เอพริล🧡
#ไม่ใช่​สิ่ง​นี้​หรอก​หรือ​ความสวยงาม​ของชีวิต​🌹
ชอบ​ กด​ Like👍
ใช่​ กด​ Love♥️
เงิบ​ กด​ Laugh🤭
พูดคุย​ แลกเปลี่ยน เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันผ่านคอมเมนท์​ได้เลยนะคะ​ รักค่ะ​ จุฟฟฟ💞👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา