18 ธ.ค. 2020 เวลา 08:55 • ปรัชญา
ถ้ามืดนัก... ก็จงเป็นแสงสว่างเสียเอง🌤️
1
ความเรียงในวันที่ต้องออกเดินทาง(อีกครั้ง)​ ก็เป็นธรรมดาที่มนุษย์​จะเกิดความสงสัยต่อความเปลี่ยนแปลงในชีวิต... อืมม​ จะไปเจออะไรอีกน๊า​
เพราะคนเราส่วนใหญ่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง​ ทั้งที่รู้ว่าอาจมีอะไรสนุกๆรอเราอยู่ก็ตาม​ และถึงแม้จะเป็นจริงเกือบจะทุกครั้ง​ก็เหอะ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะอิดออด......ค่ะครั้งนี้ก็เช่นกัน
การถูกขอร้องแกมบังคับให้ดูแลงานนี้​ ทำให้รู้สึกภูมิใจเล็กๆ... อืมม​ หลงกลบอสอีกแล้วสิเรา🤔
หมั่นยิ้มให้โลก... แล้วโลกจะยิ้มให้เรา😆
รายชื่อสมาชิกในทีมถูกกางออก​... อีกหนึ่งสัจธรรมที่พบพานคือ​ ยิ่งเกลียดยิ่งเจอ😂🤫
ก็อยากจิร้องไห้เป็นภาษาฝรั่งเศส😭🇨🇵
...
แต่พอดีร้องไม่เป็นนนน... อดร้องงงง​ อิอิ🤭🤭
2
🍃🍃🍃
การผจญภัยครั้งใหม่กำลังเริ่มต้นในอีกไม่นาน สถานที่ใหม่ โปรเจ็คใหม่​ แต่คนเดิมๆ​ การทำงานกับคนกลุ่มใหญ่ที่รู้นิสัยใจคอกันมาบ้างแล้ว​ มันก็มีทั้งข้อดี.... และข้อเสีย
บรรยากาศที่คุ้นเคย​ อาจทั้งเคยชอบ​ และอาจเคยแหยง​ แต่เมื่อถึงคราวปฏิเสธไม่ออกก็คงต้องทำใจยอมรับไป​ ก็จงพากเพียรใน สัมมาอาชีวะ​ ตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไปค่ะ😌
เพราะความเกลียดไม่ได้ทำให้เราทุกข์
... ความไม่อยากพบ​ ไม่อยากเจอ​ ต่างหากทำให้ทุกข์ใจ
1
ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด​ นั้นเลือกไม่ได้​
ต้องเลือกหาวิธีใช้ให้เกิดประโยชน์​สูงสุดคือความท้าทายของมวลมนุษยชาติ
ถอนหายใจเบาๆ​ แล้วจึงแค่รู้ตามใจตัวเองไป
... เกลียดก็ให้รู้ว่าเกลียด
... ชอบก็ให้รู้ว่าชอบ
เพราะความทุกข์จะมาก็ต่อเมื่อ"ความอยาก" เกิดขึ้นไม่ว่า
... อยากได้​ หรือ
... อยากให้หายไป​
นั่นล่ะล้วนคือความอยากซึ่งเป็นบ่อเกิด
บางครั้งบางที​ อาจไม่มีที่ใดมืดหรอก🌚... มีแต่ใจเราที่ไม่เปิดรับความสว่างต่างหาก🌝
2
แต่ถ้าคิดว่ามืดนัก​ นอกจากตามหาแสงสว่างแล้ว
อย่าลืมว่าเราก็เป็นแสงสว่างเองได้นะ💡
1
ก็เหรียญยังมีสองด้าน
ก็โลกยังมีข้างมืดข้างสว่าง
💡... ชีวิตที่ไม่เคยพบพานด้านมืด​ จะชื่นชมด้านสว่างได้อย่างไรเล่า
ดูเอาเถอะ... แม้กระทั่งตัวเราเอง​ ก็อาจเป็นความมืดของใครบางคนอยู่เช่นกัน​ หึหึหึ😜
2
... ฉันใดก็ฉันนั้นค่ะ
🍃🍃🍃
การสนทนาจบไปนานแล้ว​ มีแต่ความคิดเราที่ยังแล่นอยู่ไม่รู้จักจบ​
หมดเวลารีรอ​ ลุกขึ้นยืน​สวยๆ​ สบัดผมให้เข้าที่​ สูดลมหายใจเข้าเบาๆ​ ช้าๆ​
ยิ้มรับสิ่งดีๆที่กำลังรอเราอยู่เถอะ✌️
...
🍃🍃🍃 ยิ้มให้โลก​ แล้วโลกจะยิ้มให้เรา😃
💐💐💐 ใช้ชี​วิตให้สนุก​ หมั่นอ​อกกำลังกาย​ ​และอย​ู่กับธรรมช​าติมากๆ​
~~เอพริล🧡​
#ไม่ใช่​สิ่ง​นี้​หรอก​หรือ​ความสวยงาม​ของชีวิต​🌹
เดินทางไปกับหูฟังคู่ใจ และหนังสือดีๆสักเล่ม
...
ชอบ​ กด​ Like👍
ใช่​ กด​ Love♥️
เงิบ​ กด​ Laugh🤭😁👌
พูดคุย​ แลกเปลี่ยน เป็นกำลังใจซึ่งกันและกันผ่านคอมเมนท์​ได้เลยนะคะ​💞👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา