22 พ.ย. 2020 เวลา 04:00 • ธุรกิจ
รวมศัพท์สตาร์ทอัพที่คุณต้องรู้จากซีรีย์เกาหลี StartUp (ตอน 2)
3
เพื่อความรู้และอรรถรสในการรับชม ห้ามพลาด!
1
ตอนที่ 2: Start-Up Funding ระดับการระดมเงินทุนสตาร์ทอัพ
Pre-seed - สตาร์ทอัพในช่วงเริ่มต้นที่กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ ได้รับเงินลงทุนจาก Angel Investor และ Crowdfunding โดยมูลค่าการระดมทุนอยู่ในช่วง 20,000 - 50,000 เหรียญสหรัฐ
Seed Funding - สตาร์ทอัพที่มีผลิตภัณฑ์ให้กลุ่มลูกค้าได้ทดลองใช้ ต้องการระดมเงินทุนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อ ได้รับเงินลงทุนจาก Angel Investor และ VC โดยมูลค่าการระดมทุนอยู่ในช่วง 250,000 - 2 ล้านเหรียญสหรัฐ
Series A - สตาร์ทอัพที่มีโมเดลธุรกิจชัดเจน ผลิตภัณฑ์ผ่านการพัฒนามาเรียบร้อย พร้อมทำการขยายตลาด ได้รับเงินลงทุนจาก VC และ CVC โดยมูลค่าการระดมทุนอยู่ในช่วง 2 - 15 ล้านเหรียญสหรัฐ
1
Series B - สตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จในระดับภูมิภาค ต้องการขยายบริษัทให้เติบโตในระดับโลก ได้รับเงินลงทุนจาก VC และ CVC โดยมูลค่าการระดมทุนอยู่ในระดับ 15 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป และสตาร์ทอัพสามารถเติบโตไปเป็น Series C และ Series D ที่เม็ดเงินระดมทุนจะอยู่ในระดับมหาศาล
1
Unicorn (ยูนิคอร์น) - ธุรกิจสตาร์ทที่มีมูลค่าบริษัทมากกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ
Interesting Fact: ประเทศไทยเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่ประเทศอาเซียน ที่ยังไม่สามารถสร้างสตาร์ทอัพระดับ Unicorn (ยูนิคอร์น) ได้สำเร็จ
“Career Fact เพราะทุกอาชีพมีเรื่องราว”
#careerfact
…………………………
สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ ต่อได้ที่ Career Fact เพราะทุกอาชีพ... มีเรื่องราว (อย่าลืมกด See First เพื่อไม่ให้พลาดคอนเท้นท์ดีๆ)
Subscribe Career Fact - https://bit.ly/CareerFactYT
โฆษณา