24 พ.ย. 2020 เวลา 01:42 • สุขภาพ
🍉 ผลไม้สีแดง บำรุงเลือด 🩸
canva
ผลไม้ที่ช่วยดูแลผิวพรรณ บางทีสรรพคุณของมันมีเยอะกว่าการดูแลผิวพรรณของเรานะคะ มันยังเข้าไปบำรุงอะไรต่างๆในร่างกายเราอีกด้วย ซึ่งมันจะดีต่อเซลล์เม็ดเลือดแดงของเรา สาวๆถึงไม่ควรละเลยในการทานผลไม้นะคะ เพราะมันจะช่วยเสริมสร้างร่างกายให้สาวๆ ดูแข็งแรง เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอกเลยล่ะค่ะ
และในบรรดาผลไม้ที่เรากินเป็นประจำอยู่ทุกวันนั้น ใช่ว่าจะช่วยให้เราสดชื่นเนื่องจากความหวานฉ่ำของผลไม้เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีแร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็นกับร่างกาย เช่น วิตามินและธาตุเหล็ก ซึ่งสามารถช่วย บำรุงเลือด ให้กับเราได้อีกด้วยค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีผลไม้อะไรบ้าง ? 😊
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
https://pin.it/4q7rl3P
1. แก้วมังกร
แก้วมังกร อุดมไปด้วยโปรตีนจึงช่วยเติมร่องรอยผิวให้ดูเรียบตึงค่ะ ผลจากการวิจัยพบว่า แก้วมังกรเนื้อแดงดีต่อระบบไหลเวียนโลหิต และมีธาตุเหล็กอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมสำหรับการสร้างเซลล์เม็ดเลือด นอกจากนี้ ไฟเบอร์ในผลแก้วมังกร ยังช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงบริเวณช่องคลอด บรรเทาอาการตกขาวที่ผิดปกติอีกด้วยนะคะ (มีสีเหลืองปนหนอง ปนเลือดและมีกลิ่นเหม็น) มันดีมากๆเลยค่ะ ^^
1
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
https://pin.it/1Aemafd
2. ทับทิม
ผลการวิจัยในสหรัฐพบว่า ทับทิมสามารถรักษาผู้ป่วยเบาหวานได้ด้วยคุณสมบัติ ช่วยกักเก็บเซลล์เม็ดเลือดแดง โดยให้ผู้ป่วยเบาหวานจำนวน 10 คนดื่มน้ำทับทิมคั้นสดวันละ 1 แก้ว (6 ออนซ์) เป็นเวลา 3 เดือน ผลคือร่างกายมีระดับอินซูลินในกระแสเลือดลดลง ระบบไหลเวียนโลหิตเป็นปกติขึ้น อาการมึนงง อ่อนเพลีย และผมร่วงลดลง อีกทั้งผิวพรรณก็สดใสขึ้นกว่าเดิมค่ะ เจ๋งมาก 👍
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
https://pin.it/4RTF4xY
3. แตงโม
จากผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยเนราดาในสหรัฐเผยว่า หากบริโภคแตงโมเพียงครึ่งผลต่อวันดีต่อระบบไหลเวียนโลหิต เพราะกรดอะมิโนอาร์จีโนน์ (Arginine) ที่ร่างกายเปลี่ยนให้เป็นสารไนตริกออกไซด์ (Nitric oxide) ทำให้เลือดสมบูรณ์ขึ้นถึงร้อยละ 22 จึงช่วยป้องกันภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายและภาวะหลอดเลือดแข็งตัวค่ะ
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
https://pin.it/1g8BkUd
4.สตรอว์เบอร์รี่
ด้วยคุณสมบัติของวิตามินซีที่อุดมอยู่ในผลสตอร์เบอร์รี่ ช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดงค่ะ เมล็ดเล็กๆ ที่อยู่ในเนื้อสตอร์เบอร์รี่ช่วยลำเลียงออกซิเจนในกระบวนการขจัดเลือดเสีย จากผลการวิจัยพบว่า บริโภคสตอร์เบอร์รี่สดทุกวันประมาณ 2 ถ้วยตวง ติดต่อกันนาน 1 เดือน มีผลการตรวจเลือดพบว่า เซลล์เม็ดเลือดแดงเพ่ิ่มขึ้นอย่างเป็นปกติมากขึ้น คือ 4 8 12 16 เซลล์ จึงส่งผลให้ผิวพรรณภายนอกดูเรียบเนียนเปล่งปลั่งขึ้นค่ะ ใครอยากสวยต้องรีบหามาทานกันนะคะ 🍓
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
เพิ่มเติมอีกนิด !!
ไม่เพียงแต่ผลไม้สีแดงที่ช่วยบำรุงเลือด ยังมีผลไม้เปลือกสีเหลืองที่เราคุ้นเคยอย่าง "กล้วย" ช่วยบำรุงเลือดได้อีกด้วยค่ะ
https://pin.it/7niJFAa
ด้วยคุณสมบัติของแร่ธาตุแมกนีเซียมที่อุดมอยู่ในกล้วยช่วยบำรุงผิวที่ขาวซีดให้กลับมาเปล่งปลั่งดูมีเลือดฝาดค่ะ จากผลการวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ใน American Journal of Epidemiology เผยว่าการบริโภคกล้วยเป็นประจำทุกวันส่งผลต่อสุขภาพเลือดคือ ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคลูคีเมีย (มะเร็งเม็ดเลือดขาว) โดยเฉพาะในเด็กช่วงอายุ 0-2 ปีค่ะ
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
และผลไม้อีกชนิดที่บำรุงเลือดด้วยเช่นกันค่ะ มันคือ ฝรั่ง นั่นเอง 😊
3
https://pin.it/4TZyJbl
ในฝรั่งนั้นมีวิตามินซีอยู่เยอะ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งช่วยในการชะลอวัยและริ้วรอยต่างๆ วิตามินซีในฝรั่งยังช่วยบำรุงผิวให้ดูสดใส นอกจากนี้การรับประทานฝรั่งคู่กับผักใบเขียวต่างๆ ยังเป็นการเพิ่มธาตุเหล็กที่จำเป็นต่อเลือดได้อีกด้วย เนื่องจากวิตามินซีในฝรั่งจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น จึงถือเป็นการ บำรุงเลือด ได้อีกทางหนึ่งค่ะ
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
1
นอกจากการทานผลไม้บำรุงเลือดแล้ว ควรเสริมด้วย โยเกิร์ตไร้ไขมันรสธรรมชาติ และรับประทานปลาหรืออาหารทะเลสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ได้วิตามินบี 12 ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงค่ะ
1
ทราบอย่างนี้แล้ว รีบๆหาผลไม้เหล่านี้กับโยเกิร์ตมาทานกันนะคะ จะได้ผิวสวย สดใส เปล่งปลั่ง ผิวสุขภาพดีกันทุกคนค๊า ❤
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
⭐ อ้างอิง ⭐
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา