24 พ.ย. 2020 เวลา 00:48 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ [BREAKING] ⚠️ #ทรัมป์ยอมรับการถ่ายอำนาจให้ไบเดนเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปแล้ว ! ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐดีดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจาก Dow Jones บวกเกือบ +400 เมื่อคืนนี้ เช้านี้ดีดต่ออีก +200 จุด !
10
เมื่อสักครู่นี้ทาง GSA (General Services Administration) ทีมบริหารของรัฐบาลกลางได้ออกมายืนยันว่าไบเดนเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเป็นทางการ และจะเริ่มกระบวนการโอนถ่ายอำนาจประธานาธิบดีสู่ไบเดน
ขั้นตอนในการถ่ายอำนาจคือจะให้ทางไบเดนและทีมของเขาสามารถเข้าหารือกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆในปัจจุบัน สามารถเข้าถึงเอกสารสำคัญของรัฐบาล เข้าถึงเงินทุน 6 ล้านเหรียญสหรัฐ ทรัพยากรอื่นๆของรัฐบาล
นี่เป็น #ข่าวดีสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐ ที่การถ่ายโอนอำนาจจะไม่ยืดเยื้อ และการรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิดจะได้รับการจัดการได้เร็วขึ้น รวมไปถึงการแจกจ่ายวัคซีนด้วย เพราะก่อนหน้านี้ทีมพิเศษที่ทางไบเดนจัดตั้งขึ้นต้องคอยทำงานอย่างไม่เป็นทางการอยู่ในเบื้องหลังเฉยๆ
ทางด้านประธานาธิบดีทรัมป์ออกมายอมรับในการเริ่มกระบวนการโอนถ่ายอำนาจครั้งนี้ และกล่าวว่าเขาได้ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนให้ความร่วมมือแล้ว #อย่างไรก็ตาม เขาจะขอสู่คดีเรื่องการโกงการเลือกตั้งในรัฐที่เหลืออยู่ต่อไป
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ
#ทันโลกกับTraderKP
1
โฆษณา