24 พ.ย. 2020 เวลา 15:22 • ท่องเที่ยว
📍พาไปเที่ยวเมืองละโว้ (ชมโบราณสถาน ถ่ายรูปเหลืองอร่ามไปกับเหล่าทานตะวัน🌻)
อยู่ห้องแล้วเศร้า ออกไปเที่ยวกับเรา ดีกว่านะ แฮร่……
วันนี้นาขอพาทุกคนไปตะลุยเมืองละโว้ หรือ จังหวัดลพบุรี ที่มีเจ้าถิ่นเป็นน้องลิงมากมาย การมาเยือนจังหวัดลพบุรีในครั้งนี้ขอยอมรับว่า ทำการบ้านในการหาข้อมูลของสถานที่ การแพลนต่างๆ น้อยมาก ถือได้ว่าไปหาเอาดาบหน้ากันเลยทีเดียว
ออกเดินทาง 9 โมงเช้า จากกรุงเทพ มุ่งตรงลพบุรี ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ก็มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก จุดเริ่มต้นที่เราเลือกไว้ของการตะลุยวันนี้ คือพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์ (ฝนตกปลอยๆ)
สามารถจอดรถทางด้านข้าง ได้ค่ะ เสียค่าจอดรถชั่วโมงละ 10 บาท ค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ คนละ 30 บาท (ใครอยากใช้ร่ม สามารถยืมได้ ตรงที่ซื้อบัตรเพียงแค่ใช้บัตรประชาชนใบเดียว แต่จำนวนร่มมีจำนวนจำกัดนะคะ)
เมื่อเดินเข้าไปภายในพิพิธภัณฑ์ เห็นซากปรักหักพัง ที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า มันรู้สึกเหมือนได้ทะลุมิติ ข้ามกาลเวลาไปยังสมัยอยุธยา
ยิ่งถ้าใครชอบดูหนังเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ แล้วได้มาเยือนที่แห่งนี้ จะรู้สึกอินมากยิ่งขึ้น
วังนารายณ์
ชมโบราณสถาน จนครบแล้ว แดดก็เริ่มแรงขึ้น จึงเดินเข้ามาชมโบราณวัตถุกันบ้าง
ภาพด้านล่างเป็นโบราณวัตถุที่จัดแสดง (ภาพที่นำมาประกอบเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น)
หลังจากอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มานานนับชั่วโมง ท้องเริ่มร้องบอกว่าหิว จึงเร่งเดินออกมาหน้าพิพิธภัณฑ์ แล้วมองหาอะไรลงท้องก่อนเที่ยวต่อ ตาเหลือบไปเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวเก๋ๆ เลยเดินตรงดิ่งไปทันที
ภายในร้านก๋วยเตี๋ยว
เส้นเล็กหมูน้ำตกมาแล้วจ้าาา
กินอิ่มนึกขึ้นได้ว่า มีพี่สาวคนหนึ่งแนะนำให้ไปไหว้ศาลพระกาฬ เพื่อเสริมศิริมงคล ไม่รีรอรีบถามทางจากป้าขายก๋วยเตี๋ยว ป้าบอกว่าไม่ไกลจากตรงนี้มากนัก จึงตัดสินใจเดินกัน เพราะไม่อยากหาที่จอดรถอีก
เดินมาเรื่อยๆ ก็พบกับน้องลิงมากมาย เกาะตามเสาไฟ ตึกแถว ใครมาแนะนำ ให้เดินหลบชายคาตึกแถวเอาไว้ อย่าเดินติดถนนมากเกินไปนะคะ เดี๋ยวน้องกระโดดใส่ 55555+
ลิงจริงๆ ไม่ใช่ตัวแสดง
พอถึงศาลพระกาฬ เราก็ไหว้ขอพรกันจากนั้นก็ข้ามถนนมาชม พระปรางค์สามยอด ซึ่งขอยืนชมอยู่ด้านนอก เพราะด้านในน้องลิงเยอะมากจริงๆ ค่ะ
พระปรางค์สามยอด
ใครขับรถมาบริเวณนี้ ระวังน้องด้วยนะคะ น้องชอบกระโดดขึ้นรถ กลัวรถเหยียบน้องด้วย 555+
หลังจากชมพระปรางค์สามยอด เราก็ไปทุ่งทานตะวันโดยที่ที่เราเลือกไว้คือ ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ดูรูปจากอินเตอร์เน็ต ที่นี่เป็นทุ่งทานตะวันที่ถูกห้อมล้อมด้วยภูเขาที่สลับซับซ้อนกัน เห็นแล้วจึงรู้สึกชอบบรรยากาศนี้มากๆ
เราไม่รีรอ รีบมุ่งหน้าไปยังทุ่งทานตะวัน โดยห่างจากจุดที่เราอยู่ ประมาณ 19 กิโลเมตร (เดินทางตาม GPS) และแล้วความงงก็เกิดขึ้น เนื่องจาก GPS พาเราเลี้ยวเข้ามาทางในวัด ที่กำลังจัดพิธีฌาปนกิจ งุนงงกันสักพักก็มองเห็นทางเล็กๆ เลาะหลังวัดไป จนมาถึงที่ที่เราปักหมุดไว้ แต่…..ก็ยังไม่เห็นดอกทานตะวันสักดอก
เขาจีนแล
บรรยากาศดีมากๆ จึงแวะถ่ายรูปนิดหน่อย
มุ่งหน้าหาทุ่งทานตะวันต่อ ก่อนไปเราได้ถามทางกับคนที่อยู่บริเวณนั้น แต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดี เราจึงยังคงต้องใช้ GPS ต่อไป
งงหนักกว่าเก่า เมื่อ GPS สั่งให้เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย แต่คือทางที่เห็นนั้น เหมือนเป็นทางที่ผู้คนไม่ค่อยใช้กัน เอาใจเข้าสู้ขับไปตามที่ GPS บอก สุดท้ายกลับมาที่เดิม 😂55555+ และแล้วตาก็เหลือบไปเห็นต้นทานตะวันที่สูงเท่าศอก อดขำไม่ไหว 55555+ วนมาสามชั่วโมง
สรุปคือ เราปักหมุดใน GPS ถูกต้อง แต่ทานตะวันยังไม่โต 😂
จากการสอบถามชาวบ้านละแวกนั้น จึงได้รู้ว่า ช่วงนี้ ตรงนี้ดอกทานตะวันยังไม่บาน เขาจึงแนะนำให้ไป ไร่คุณพรทิพย์ ใกล้ๆ กับเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มองดูนาฬิกาสี่โมงครึ่งแล้ว ความหวังเหลือ 10% เพราะห่างจากที่อยู่ประมาณ 25 กิโลเมตร เร่งเครื่องค่ะ 5555 มาทั้งทีต้องได้ถ่าย
และแล้วววววววววววว
📍ทุ่งทานตะวันไร่คุณพรทิพย์
ถึงทุ่งทานตะวัน ประมาณ 5 โมงกว่าๆ วิ่งอย่างเร็ว สำหรับค่าเข้าชม คนละ 20 บาท🌻🌻🌻🌻🌻
ความฝันเป็นจริง 555+
แสงหมด จบทริป วันนี้ 😂
**เพิ่มเติม
-ใกล้ๆ กับ วังนารายณ์ จริงๆ ยังมี โบราณสถาน อีกหลายแห่งให้ชม แนะนำให้จอดรถใกล้ๆ วังนารายณ์ แล้วเดินเที่ยวรอบๆ ค่ะ ฟินและอิน แน่นอน
-วันที่ไป 21 พ.ย. 63
-ใครจะไปทุ่งทานตะวันที่ไหน นาแนะนำให้โทรไปสอบถามหรือหาข้อมูลก่อนว่า ดอกทานตะวันที่นั้นๆบานหรือยัง จะได้ไม่เป็นเหมือนนา 5555
ถ้าชอบ กดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจ ให้ด้วยนะคะ ^^

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา