25 พ.ย. 2020 เวลา 20:44 • ข่าว
ส.ศิวรักษ์ ออกมาจนได้:
ที่แล้วมา สังคมไทยได้รู้มาตลอดว่าท่านส.ศิวรักษ์เป็นนักกิจกรรมสังคม (social activist) ที่
๑.เขียนหนังสือ บรรยายและให้สัมภาษณ์วิจารณ์เจ้ามานาน
 
๒.กระตุ้นให้ผู้คนในสังคมไทยวิจารณ์เจ้า
๓.สนับสนุนให้พระสงฆ์ออกมาร่วมชุมนุมทางการเมืองโดยไม่ดูพระวินัยสงฆ์หรือความเหมาะสมในฐานะพระสงฆ์ที่พระพุทธเจ้าทรงกำหนดเอาไว้
๔.ถูกจับ เพราะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพหลายครั้งและก็ได้รับพระราชทานอภัยโทษมาตลอด เผื่อจะแก้ทิฏฐิของตนเองให้ถูกและสำนึกได้
๕.ยุเด็กรุ่นใหม่ให้ประท้วงเจ้า แล้วต่อมาเด็กก็พูดจาหยาบคายด่าทอเจ้าต่างๆ นานา ท่านส.ศิวรักษ์ก็เฉย ไม่เห็นออกมาห้ามปรามแต่อย่างใด
๖.รัฐบาลและประชาชนทั่วไปต้องการป้องกันพระเกียรติยศพระมหากษัตริย์จากการถูกหมิ่นประมาทหยามพระเกียรติจึงแจ้งความให้ดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดด้วยมาตรา ๑๑๒
๗.พอเด็กทำท่าจะถูกดำเนินคดี ท่านส.ศิวรักษ์ก็ดิ้นรน โผล่ออกมา ขอให้มิให้ดำเนินการ
๘.ออกมาไล่นายกรัฐมนตรีตามสไตล์ ด้วยวาทกรรม *ด้วยความเคารพ* ตามข่าวว่า
“ทำไมพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำตามกระแสพระราชดำรัส ในการยุติใช้มาตรา 112 ตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ นำมาตรา 112 มาใช้ เป็นการขัดพระราชโองการ เป็นการทำลายล้างสถาบัน พล.อ.ประยุทธ์ ถือมีความชั่วร้ายมาก แค่เรื่องนี้ประเด็นเดียว เราต้องรวมกันถีบพล.อ.ประยุทธ์ออกไป ถีบออกไปด้วยความเคารพ ตนหวังว่า พวกท่านทั้งหลายจะร่วมกันถีบประยุทธ์ด้วยความเคารพ ให้ออกพ้นจากอำนาจรัฐบาล” ส.ศิวรักษ์ กล่าว
1
ดูๆ แล้วเหมือนส.ศิวรักษ์จะจงใจอยากให้เด็กพากันออกมาด่าประณามหยามเหยียดพระเจ้าแผ่นดินให้ผู้คนเกลียดชังต่อไป จึงออกมาประณามนายกรัฐมนตรีไปด้วย
ผมคิดว่าควรจะดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยมาตรา ๑๑๒ ต่อไป ไม่ต้องไปเชื่อส.ศิวรักษ์อะไรมากมาย ถ้าท่านส.ศิวรักษ์ต้องการจะสนับสนุนการประท้วงก็สมควรจะออกมาแนะนำให้ผู้ประท้วงอยู่ในกรอบของกฎหมาย เป็นการถวายพระเกียรติแด่ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ด้วย เวลาเด็กๆพูดจาหยาบคายหมิ่นประมาทในหลวงและผู้เห็นต่างอย่างสาดเทเสียซึ่งไม่ใช่วิถีของปัญญาชนจะแสดงออกกันก็สมควรที่ท่านจะออกมาตักเตือนให้มีสติมากยิ่งขึ้นจึงจะควร แต่ท่านกลับนิ่ง
3
เมื่อบรรดาม็อบผู้ประท้วงได้เลยขอบเขตของกฎหมายไป ท่านส.ศิวรักษ์ในฐานะผู้ใหญ่ก็ควรจะวางอุเบกขา ปล่อยให้รัฐดำเนินการตามกฎหมายเพื่อรักษาพระเกียรติไว้จึงจะควร หาไม่ก็เท่ากับว่าส.ศิวรักษ์นั่นแหละกำลังสนับสนุนให้ผู้คนตั้งตนเป็นศัตรูกับเจ้า กล่าวร้าย โจมตีเจ้าด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆ นานา พากันกระทำผิดกฎหมายไปเพราะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพในฐานะผู้สมรู้ร่วมคิดเสียเองครับ
1
โฆษณา