26 พ.ย. 2020 เวลา 15:21 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ [BREAKING] ⚠️ ราคา #Bitcoin และ #Crytocurrency ร่วงหนัก บางตัวติดลบ -27% ภายในคืนเดียว !
1
หลังทางรัฐบาลทรัมป์เตรียมเร่งออกกฎหมายควบคุมการใช้ Crypto ครั้งใหม่ก่อนสิ้นสุดเทอมประธานาธิบดีของเขาลง
3
ทำให้นักลงทุนเริ่มกังวลถึงเสถียรภาพของสกุลเงิน Cryptocurrency นี้ และ #กลัวว่าการเทขายครั้งใหญ่จะเกิดขึ้นอีกครั้ง
📌 ความเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin
เมื่อต้นอาทิตย์นี้ราคา Bitcoin ได้ทะยอยพุ่งสูงขึ้นไปเรื่อยๆจนแตะระดับ 19,500 เหรียญสหรัฐต่อ Bitcoin ใกล้จะเข้าทดสอบจุดสูงสุดตลอดกาลเดิมที่เคยไปแตะเมื่อเดือนธ.ค. ปี 2017 ที่ระดับ 20,000 เหรียญสหรัฐต่อ Bitcoin
#มุมมองทางเทคนิค แน่นอนว่าพอราคาเข้าใกล้ระดับที่สูงที่สุดตลอดกาล นักลงทุนบางรายก็เริ่มเทขายทำกำไรเพราะคาดว่าระดับ 20,000 เหรียญน่าจะเป็นแนวต้านที่สำคัญ และด้วยราคาสินทรัพย์อย่าง Bitcoin ที่ราคาพุ่งสูงขึ้นมาถึง +250% ภายในเวลา 9 เดือนที่ผ่านมาทำให้มีนักลงทุนหลายรายที่ทำกำไรได้เยอะแล้วจึงอยากลดความเสี่ยงลง
1
อีกทั้งเพราะเมื่อ 3 ปีก่อนราคา Bitcoin ได้ปรับฐานลงมาแรงถึง -70% เลยทีเดียวหลังจากใกล้แตะระดับ 20,000 เหรียญ ทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักลงทุนจะใช้จังหวะนี้ในการเทขายทำกำไร และเทขายหนักถึง -15% ภายในคืนเดียวเพราะกลัวว่าเหตุการณ์จะซ้ำรอยอีกครั้ง
โดยเมื่อคืนนี้ราคา Bitcoin ได้ปรับตัวลงลงจากระดับ 19,500 เหรียญลงมาเหลือเพียง 16,500 เหรียญอย่างรวดเร็ว (แต่มีบางเหรียญสกุลอื่นที่ร่วงหนักกว่า)
📌 เมื่ออาทิตย์ก่อนทางเพจเพิ่งลงบทความคำเตือนจาก Ray Dalio ว่าราคา Bitcoin อาจโดนเทขายได้
Ray Dalio นักลงทุนชื่อดังผู้ก่อตั้ง Bridgewater กองทุน Hedge Fund ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ออกมากล่าวเตือนในทวีตว่า
เขาเป็นคนนึงที่ไม่เชื่อว่า Bitcoin จะเป็นกลายเป็นสกุลเงินที่พวกเราใช้ในชีวิตประจำวันในอนาคตได้ และเตือนว่าราคา Bitcoin #มีความเปราะบางสูงมาก เพราะ 3 เหตุผลหลักๆดังนี้
1️⃣ ราคา Bitcoin นั้นผันผวนเกินไปที่จะมาเป็นสกุลเงินหลักได้
2️⃣ ราคา Bitcoin ไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรกับข้าวของที่เราจะซื้อ
3️⃣ สุดท้ายต่อให้มีการใช้ Bitcoin กันอย่างแพร่หลายจริงๆ ทางรัฐบาลของประเทศต่างๆคงจะไม่ยอมปล่อยไปโดยไม่เข้ามาควบคุมแน่ๆ
(รายละเอียดของบทความเต็มๆ อ่านได้ในคอมเม้นท์นะครับ)
📌 และแล้ววันนี้คำที่ Ray กล่าวไว้ก็เป็นจริง...
เพราะนอกจากราคา Bitcoin จะโดนเทขายหนักแล้ว ยังมีข่าวออกมาว่า Steven Mnuchin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐเตรียมเร่งออกกฎระเบียบใหม่เกี่ยวกับกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ทุกคนสามารถถือไว้ได้ด้วยตนเอง (self-hosted crypto wallets) ก่อนที่รัฐบาลของเขาและทรัมป์จะสิ้นสุดเทอมลงในเดือนมกราคม
หลายฝ่ายกังวลว่ากฎระเบียบใหม่นี้จะเป็นภัยต่อเสถียรภาพของสกุลเงิน Cryptocurrency เพราะต้องยอมรับว่า Bitcoin กำลังเป็นเสมือนกับศัตรูของระบบการเงินเดิมของโลก และยังไม่เป็นที่ยอมรับของรัฐบาลและธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลก
1
อีกทั้งการพัฒนาขึ้นมาของ Bitcoin นี้ก็อาจจะเข้ามา Disrupt สถานะสกุลเงินหลักของโลกอย่างดอลล่าร์สหรัฐได้เช่นกัน #ทำให้รัฐบาลสหรัฐจึงต้องระมัดระวังกับเรื่องนี้แน่ๆ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา