28 พ.ย. 2020 เวลา 08:30 • นิยาย เรื่องสั้น
Ep. 3 💕 รั ก ข้ า ม ข อ บ ฟ้ า 💕
🔹️🔹️ ดู ตั ว 🔹️🔹️
Cr. weballfreedownload
ทิมส่งข้อความล่าสุดจากสนามบินที่เขาต้องเปลี่ยนเครื่อง อีกประมาณ 10 ชั่วโมง เขาจะได้มายืนตรงนี้ ฉันใจเต้นระทึกทุกครั้งที่เราจะได้พบกันไม่ว่าที่เมืองไทย หรือเมื่อครั้งที่เราไปพบกันระหว่างทางเพื่อที่จะไปปีนเขาด้วยกัน
ทิมไม่ยอมให้ฉันไปรับที่สนามบิน เพราะเวลาที่เครื่องลงนั้นเลยเที่ยงคืนไปแล้ว แต่เขายอมมาพักที่บ้านตามคำชวนของแม่แทนการไปพักที่โรงแรม ฉันอดยิ้มกับตัวเองไม่ได้ว่า แม่คงอยากจะทดสอบการอยู่รวมเป็นครอบครัวเดียวกันกับทิมเป็นแน่แท้ แฟนพ่อไม่เคยทำอะไรโดยไม่มีเป้าหมาย !!
..
..
1
ทิมยิ้มกว้างเมื่อเปิดประตูรถแท๊กซี่ลงมา ฉันช่วยเขาหิ้วกระเป๋าอุปกรณ์ที่หนักอึ้งเข้าบ้าน ตอนที่เขาพูดว่า
“บ้านคุณหาไม่ยากเลย … แต่ตัวคุณน่ะหายาก ต้องหาตั้งครึ่งชีวิต”
13
คงต้องเปลี่ยนชื่อจากพ่อเทพ เป็นพ่อทองหยอดจะเหมาะกว่า ขยันหยอดเหลือเกิน คงนั่งคิดมุกนี้มาตลอดทางละซิ !!
1
แต่ฉันก็อดหลงคำพูดของเขาไม่ได้ เหมือนที่แม่หลงเสน่ห์ของพ่อ เสน่ห์ของพ่อที่มัดแม่ไว้เหนียวแน่นยิ่งกว่าเถาวัลย์
2
..
..
ทิมก้มดูรูปที่ใส่กรอบตั้งไว้บนโต๊ะยาวใกล้โต๊ะอาหารอย่างพินิจพิเคราะห์ รูปของเราสามคน พ่อแม่และฉันที่ถ่ายไว้ในวันที่ฉันรับปริญญา ฉันอยากให้พ่อได้พบกับลูกเขยจัง พ่อจะรู้สึกยังไงนะ
นี่ฉันตอบรับทิมไปแล้วตั้งแต่เมื่อไหร่กัน หรือตั้งแต่เราพบกันครั้งแรก
1
..
“คุณเอางานมาทำด้วยหรอ งานเร่งใช่มั๊ย” ฉันถามเขาหลังจากที่เราทานอาหารเช้ากันเรียบร้อย เขายิ้มขยิบตาให้ฉันก่อนพยักหน้ายอมรับ
..
ทิมยังนั่งทำงานในขณะที่ฉันผลอยหลับไป ฉันรู้สึกเหมือนได้ยินเสียงเขาคุยกับแม่เบา ๆ แต่ฉันลืมตาไม่ขึ้นจริง ๆ
..
นึกถึงที่แม่ถามว่าทิมชอบทานอะไร แล้วฉันตอบว่าชอบทานทุกอย่าง เห็นเขาทานทุกอย่าง ไม่เกี่ยง ไม่เลือก ไม่บ่น จริงๆ นี่นา
เมนูวันนี้เลยมีทั้งหมูแดดเดียวทอด สลัดผลไม้รวม ลาบไก่ ซุปกระดูกหมูและข้าวเหนียว แม่ต้อนรับว่าที่ลูกเขยด้วยอาหารประจำชาติ
..
ทิมนอนพักหลังจากที่เดินทางมาหนึ่งวันเต็มและยังมานั่งทำงานต่ออีก ส่วนฉันช่วยแม่ตัดแต่งต้นไม้ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เราทำทุกวันหยุดสุดสัปดาห์
..
แม่กับพ่อชอบโต้คารมแบบไม่ยอมกัน ทั้งสองคนมีความต่างและความเหมือน แม่เป็นสายพฤกษศาสตร์ ส่วนพ่อเป็นสายธรณีวิทยา พ่อบอกไม่มีธรณีแม่ก็อยู่ไม่ได้ ส่วนแม่บอกว่าไม่มีต้นไม้พ่อก็อยู่ไม่ได้เช่นกัน สรุปคือต้องมีกันและกัน
7
พ่อเป็นลูกคนโต แม่เป็นลูกคนเล็ก ส่วนฉันเป็นลูกคนเดียว . . . ทุกอย่างลงตัวในความต่าง
1
..
..
ทิมตามออกมาสมทบที่ใต้ต้นไม้หน้าบ้าน หลังจากนอนไปพักใหญ่ แม่และทิมดูจะเข้ากันได้ดี ชี้นกชมไม้กันอยู่เนือง ๆ
..
ฉันถามแม่ต่อหน้าทิมตอนที่ทานอาหารเย็นว่าแม่มีบททดสอบทิมกี่ข้อ แม่ตอบว่า มีข้อเดียว แต่ทดสอบตัวฉันไม่ใช่ทิม หน้าฉันเหยเกในขณะที่อีกสองคนหัวเราะชอบใจ
5
..
..
ฉันนอนไม่ค่อยหลับ อาจเป็นเพราะแปลกที่ ฉันย้ายมานอนห้องแม่ ส่วนทิมนอนที่ห้องของฉัน เขาอิดออดในตอนแรก “ผมนอนตรงไหนก็ได้คุณก็รู้” การที่ต้องเดินทางบ่อย ทำให้ทิมเป็นคนกินง่าย อยู่ง่าย และปรับตัวเก่ง นี่ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างของเขาที่ไม่เคยสร้างความยุ่งยากให้กับใคร
..
ทิม … ทำไมคุณมีเสน่ห์มากมายนัก นี่ฉันหลงคุณหรือรักคุณกันแน่นะ
1
..
1
ฉันจัดกระเป๋าเดินทาง จำไม่ได้ว่ารื้อแล้วจัดวนอยู่กี่รอบ ทิมเดินมานั่งข้าง ๆ อาสาช่วยจัดให้ ฉันนึกถึงที่เราไปเดินขึ้นเขาตอนหน้าหนาว ถุงนอนแบบที่ใช้กับอุณหภูมิติดลบมาก ๆ นั้นฟองฟู จนฉันไม่สามารถจะม้วนมันกลับลงไปในถุงได้ ต้องให้เขามาช่วยจัดการ จำเสียงพูดทีเล่นทีจริงได้ “คุณคงขาดผมไม่ได้แล้วล่ะ” ฉันรู้สึกอุ่นวูบขึ้นมาทันทีแม้ตอนนั้นอากาศจะต่ำกว่าติดลบสิบองศา
1
..
..
1
กระเป๋าเดินทาง และของฝากจากเมืองไทยทุกอย่างถูกจัดพร้อมหมดแล้ว เหลือเพียงหนึ่งอย่างที่ดูเหมือนจะไม่พร้อมเลยก็คือตัวฉัน และใจฉันนั่นเอง !!
..
1
แม่ยืนส่งเราขึ้นรถไปสนามบินที่หน้าบ้าน แขนของแม่โอบฉันและทิมไว้คนละข้าง “เดินทางปลอดภัยนะลูก ทิม … ฝากด้วยนะ”
ฉันกอดแม่แน่น ๆ อีกครั้งก่อนขึ้นรถไป .. แม่บอกคำตอบของแม่แล้ว …….ชัดเจน
2
💕 💕 💕
จบตอนที่ 3 สั้น ๆ นะคะ พบกับตอนที่ 4 ยาว ๆ ในสัปดาห์หน้าค่ะ
ถ้าเพิ่งเริ่มอ่านตอนที่ 3 อาจจะงงกับเรื่องเล็กน้อย ย้อนกลับไปอ่านตอนที่ 1 และ 2 ได้ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
ตอนที่ 1 แรกพบ
ตอนที่ 2 ความลังเล
ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่แวะมาอ่านและซึมซับความอบอุ่นไปด้วยกัน มีใครแอบหลงเสน่ห์พ่อเทพทองหยอดบ้างมั๊ยคะ
🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹
ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านมีความสุข สดชื่น และเบิกบานค่ะ
🙂 🙂 🙂
สวัสดีนะคะ
คนไทยตัวเล็กเล็ก
28 พฤศจิกายน 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา