27 พ.ย. 2020 เวลา 11:40 • ท่องเที่ยว
❤️Bad Ischl เมืองสงบๆแห่งออสเตรีย❤️
หากคุณฝันถึงหมู่บ้านแสนสวย อากาศบริสุทธิ์ ไร้ซึ่งมลพิษ เงียบสงบจนได้ยินเสียงหัวใจตัวเองเต้น ละก้อที่นี่ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลย
บาทอิชเชิล (สำเนียงเยอรมัน: Bad Ischl) เป็นเมืองชนบทในประเทศออสเตรีย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทราน์ตรงใจกลางของแหล่งมรดกโลกซัลทซ์คัมเมอร์กูทในรัฐอัปเปอร์ออสเตรีย และไอ้เจ้าแม่น้ำเทราน์นี้ได้แตกสาขา ณ บริเวณเมืองนี้ และแยกเป็นแม่น้ำอิชเชิลซึ่งไหลไปลงทะเลสาบทะเลสาบว็อล์ฟกังทางตะวันตก ในขณะที่แม่น้ำเทราน์สายหลักก็ไหลไปลงทะเลสาบเทราน์ทางทิศเหนือ ในอดีตเมืองแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการค้าขายเกลือที่สำคัญ ซึ่งไม่แปลก เมืองนี้ติดอยู่กับหมู่บ้าน Hallstatt ที่เป็นเหมืองเกลือแหล่งใหญ่
ที่เราแวะมาที่นี่เพราะตอนช่วงเช้า แวะมาขึ้นรถไฟไป Hallstatt ตอนนั้นผ่านมาแว๊บเดียว ก็เห็นแล้วว่าเมืองนี้น่ารักดี พอดีตอนกลับมาจาก Hallstatt เหลือเวลานิดหน่อย ก็เลยแวะเดินเล่นดู
แวะแล้วก็ไม่ผิดหวังเลย เพราะเมืองนี้น่ารักมากๆ เราเดินเฉไฉ ไปตามถนน ผ่านสวนสาธารณะ ที่เงียบสงบ มาแวะ ก็น่าประทับใจอยู่หรอกค่ะ แต่ถ้าให้อยู่ที่นี่คนเดียว สงสัยต้องนั่งร้องให้ ขี้มูกโป่งแน่ๆเพราะมันเงียบมากๆๆๆ อย่างที่บอกเสียงเข็มหล่น น่าจะคงได้ยิน😂😂
นอกจากบ้านสวย ธรรมชาติโดยรอบๆสวยแล้ว ดอกไม้ยังสวย มองไปทางไหนก็เกลื่อนตาไปหมด แถมเวลาลมพัดผ่าน กลิ่นหอมอ่อนๆของดอกไม้ ก็ลอยมาแตะจมูกเป็นระยะ
เดินลัดเลาะมาตามริมแม่น้ำ คือถนนเขานานๆจะมีรถผ่านมาสักคัน รถที่เยอะที่สุดเห็นจะเป็นจักรยาน😂 ทำให้คิดถึงถนนอันจอแจของบ้านเรา ที่ใช้ถนนเต็มทุกตารางเซ็นติเมตร😂😂
บ้านเรือนที่นี่สีพาสเทล เป็นสีอ่อนสบายตา น้ำที่ไหลมา ใสแจ๋วเลย มองเห็นปลาข้างล่าง แต่ท่าทางจะเย็นเจี๊ยบ เพราะน้ำนี้น่าจะไหลมาจากภูเขา ที่ยังมีหิมะเกาะอยู่ด้านบน
เดินลัดเลาะจนเข้าไปในสวนสาธารณะ เพลินจนลืมเวลาที่ต้องขึ้นรถไฟเข้าไปที่ออสเตรียแล้ว นึกเสียดายทำไมเราไม่มานอนที่นี่สักคืน เพราะ ไป Hallstatt ก็อยู่แถวนี้ ทะเลสาบ Konigssee ก็เลยจากตรงนี้ไม่ไกล เป็นเพราะว่าตอนวางแผนการเดินทาง เราไม่ได้เห็นข้อมูลเมืองนี้เลย ต้องอำลาแบบอาลัย ไม่รู้จะมีโอกาสกลับไปอีกไหม Bad Ischl 🥰🥰
รถไฟกลับเข้าเมือง สีแดงสด วิ่งผ่านเส้นทางที่แสนสวยงาม
📌 ออสเตรีย เป็นเมืองสวยงามน่าอยู่มาก🥰
📌 เวลาไปเที่ยวก็ชอบและคิดว่าน่าอยู่ แต่ถ้าอยู่คงเหงาน่าดู😍
📌 ถ้ามีโอกาส จะกลับมาใหม่ น๊ะจ๊ะ Bad Ischl❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา