29 พ.ย. 2020 เวลา 12:54 • ท่องเที่ยว
ศาลเจ้าจิ้งจอก Fushimi Inanari เกียวโต ⛩⛩
เสาโทโรอิ สีแดงสด ต้อนรับที่ทางเข้าศาลเจ้า
หลังจากเมียงมองญี่ปุ่นมาพักใหญ่แล้ว ได้เวลาสมควรที่จะไปสัมผัสสักครั้ง และก็เลือกได้ว่า ฤดุใบไม้ร่วงนี่แหละ เป็นสิ่งที่ฝัน เพราะโดยส่วนตัว เป็นคนขอบใบเมเปิ้ล โดยเฉพาะเวลามันร่วงสีแดงเกลื่อนตามท้องถนน มันช่างสวยดี (เห็นในหนังสือบ่อยๆ)
เหนือน่านฟ้าญี่ปุ่น
เริ่มต้นบนแผ่นดินญี่ปุ่น ที่สนามบินนาริตะ แล้วต้องตรงดิ่งไปที่ เกียวโตก่อนเลย ตามแผนที่วางกันมา พอวางกระเป๋าเข้าโรงแรมปุ๊บ ยังเหลือเวลานิดหน่อย ต้องใช้ให้คุ้ม จึงกระวีกระวาดออกไปจุดมุ่งหมายแรกทันที เพื่อให้ครบตามแผนที่วางมา😂
ทั่วทั้งวัดมีแต่รูปปั้นจิ้งจอก
ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ เป็นศาลเจ้าชินโตของเทพอินาริ ซึ่งเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ การเก็บเกี่ยวข้าว รวมไปถึงพืชผลไร่นาต่างๆ และมักจะมีจิ้งจอกเป็นสัตว์คู่กาย จึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่จะเห็นรูปปั้นจิ้งจอกอยู่เต็มไปหมดในศาลเจ้าแห่งนี้🦊🦊
นอกเหนือจากนั้น ศาลเจ้าแห่งนี้ มีจุดไฮไลต์ ที่ใครๆมาแล้วต้องมาถ่ายรูปสิ่งนี้ คือเสาประตูสีแดงจำนวนมากมาย นั้นก็ล้วนมาจากการบริจาคจากบุคคลและองค์กร ซึ่งสามารถสังเกตเห็นได้จากตัวหนังสือข้างหลังเสา ถ้าจะให้เดามันน่าจะเป็นชื่อของผู้บริจาคแน่ๆ⛩⛩
เสาสีแดงหรือเสาโทโรอิ จำนวนไม่น้อยกว่า 1000 ต้นเรียงรายสีสันสะดุดตา
แผ่นไม้เปล่าที่ให้ใส่คำอธิษฐาน และให้วาดหน้าจิ้งจอกเองตามใจชอบ
มุมสักการะ อธิษฐาน ตามความเชื่อของคนที่นั่น
หลังจากเดินวนเวียนในบริเวณศาลเจ้าจนขาล้าแล้ว เพราะระยะทางโดยรอบๆนั้น น่าจะไม่น้อยกว่า 5 กม. แถมยังมีบันไดขึ้นๆลงๆอีกไม่น้อยเลย จึงมานั่งพักขาสักแป็บ แล้วจะออกไปหาอาหารเย็นกันดีกว่า จึงได้ถ่ายรูปพระอาทิตย์กำลังจะตกดินในศาลเจ้า สวยมากๆส่งท้าย🌞
ด้านหลังศาลเจ้ามีตลาด ขายของมากมาย ทั้งของกิน ของฝากเต็มไปหมด
ดอกไม้วางขาย ดอกสีสด สวยงาม
เดินออกมาด้านหลัง ศาลเจ้า มีร้านขายของ ร้านอาหารเหมือนตลาดเล็กๆ พวกเราจึงเดินไปซ๊อปอาหารแถวๆนั้น มาคนละกระทง 2 กระทงเพราะก่อนซื้ออาหารเห็นว่า. บริเวณนั้นมีจัดเก้าอี้นั่งใว้ พวกเราเลยต่างไปเลือกเมนูที่ชอบ เอามากองรวมกัน ผลัดกันชิมไปมา อิ่มไปอีกมื้อ แล้วก็กลับที่พักเอาแรงไว้ลุยกับที่ต่อไปในวันพรุงนี้🥰
ได้ประสบพบตากันแล้ว ใบเมเปิ้ล ที่ยังแดงไม่จัด🥰
📌 ความเชื่อทางศาสนา ที่ไหนก็คล้ายๆกัน🙏
📌 ญี่ปุ่นเป็นแถบเอเชีย ดังนั้นอาหารเขาเลยสะดวกเรา😂😂
📌 คนเยอะมากเหมือนกัน กว่าจะถ่ายภาพว่างๆได้เสียเวลารอนานมาก😎
ข้อมูลสนับสนุน
📍https://www.talonjapan.com/fushimi-inari-shrine/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา