30 พ.ย. 2020 เวลา 22:44 • ท่องเที่ยว
ฮังการี่ที่รัก ❤️
Part 1. Parliament Building , Budapest
ภาพรัฐสภาของฮังการี่ ยืนถ่ายรูปนี้จากหน้าโรงแรม ริมแม่น้ำดานูบ
พอนึกกันว่าจะไปฮังการี่ ด้วยความที่รู้จักเมืองนิดหน่อย. มาจาก Supplier ที่บริษัทเรานำสินค้าจากประเทศเขามาจำหน่าย
ครั้งหนึ่ง Supplier เข้ามาเยี่ยมที่เราบริษัทฯ เราก็คุยกันเรื่องงานเสียเป็นส่วนใหญ่ แล้วจึงค่อยมาคุยสาระทุกข์สุขดิบกันตอนท้าย😂
เขาเล่าว่า ถ้ามีโอกาสไปประเทศเขาให้โทรหาเขา เขาจะพาเที่ยว เพราะเขาว่าบ้านเขาดีอย่างโน้น สวยอย่างนี้ เราก็ฟังๆไปตามมารยาท ไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดหรอก แต่วันที่มีเรื่องว่าจะต้องไปที่นั่น คำพูดของมิสเตอร์ปีเตอร์ เริ่มดังแว่วๆกลับมาในโสตประสาทว่า ประเทศไอมีอาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament Building) ที่ยิ่งใหญ่และสวยงามมาก ดังนั้นก็เลยต้องเปิด Net หาข้อมูลดู
พบว่าข้อมูลเป็นอย่างนั้นจริงๆ ขนาดดูใน net มันอลังการมากๆ เราจึงปักหมุดที่นี่ทันที และหน้าที่หลักของเราคือต้องหาที่พักเอง แน่นอนที่สุดเราอยากได้บรรยากาศที่ห้องนอนแบบว่า พอมองออกจากหน้าต่าง จะต้องเห็นวิว รัฐสภา ดังนั้นเราก็จัดการหาและจองในทันใด
ภาพนี้นอนถ่ายจากบนเตียงนอน ผ่านผ้าม่านเซ็กซี่ ทำให้ได้ภาพดั่งที่หวัง😍
ประเทศนี้เมื่อมาถึง มันสวยจริงๆด้วย และมีที่เที่ยวเยอะมากๆ จนต้องมาแบ่งเล่าเป็นตอนๆ เพราะนอกจากจะเยอะแล้ว ยังสวยๆทั้งนั้นเลย ที่ๆสะดุดตาที่สุด ในวันที่มาถึง หลังลากกระเป๋าเข้าที่พัก พอมองผ่านหน้าต่าง ก็จะเห็นรัฐสภาตอนกลางวันก็สวยอลังการมากๆแล้ว แต่พอตกค่ำ โอ้วว ความสวยงามก็จะเปลี่ยนไปอีกบรรยากาศ😍
ภาพเหล่านี้ล้วนแต่ถ่ายรูปออกมาจากห้องพักทั้งสิ้น เพราะโรงแรมติดกับแม่น้ำดานูบ
ที่บูดาเปสต์ เมืองจะถูกแบ่งเป็น 2ฝั่ง คือฝั่งบูดา และฝั่ง เปสต์ โดยมีแม่น้ำดานูบ กั้นตรงกลางไว้ ซึ่งการเดินทางข้ามสองฝั่ง จะเดินทางด้วยรถไฟ คล้ายๆรถรางตามภาพ และด้วยโรงแรมที่จองไว้ จะอยู่ด้านบูดา ติดแม่น้ำดานูบ ในฝั่งนี้จะมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆทางโบราณเยอะแยะไปหมด ประเภทเดินจากโรงแรมไม่ไกลที่เดียวเชียว🥰
อาคารรัฐสภาของเมืองหลวงฮังการี ในกรุงบูดาเปสต์ ตั้งอยู่ทางฝั่งเปสต์ 😂 เป็นอาคารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฮังการีก็ว่าได้ ภายนอกมีความคล้ายอาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอน เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากการสร้างแบบเดียวกัน เป็นสถาปัตยกรรมแบบนีโอกอธิก ซึ่งมองจากริมแม่น้ำก็ว่างดงามมากแล้ว เมื่อเข้าไปด้านในก็ไม่แพ้กัน เพราะมีอะไรต่อมีอะไรให้เดินชมมากเกินกว่าจะแนะนำสั้นๆ
อาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament Building) เป็นอาคารสูงกว่า 96 เมตร หลังคาทรงยอดแหลมอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบสถาปัตยกรรมนีโอโกธิคสร้างขึ้นในช่วงค.ศ. 1885 – 1902 พร้อม ๆ กับสถานที่สำคัญอื่น ๆ อีกหลายแห่งในกรุงบูดาเปสต์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับโอกาสครบรอบ 1,000 ปีของการก่อตั้งประเทศฮังการี โดยนอกจากโฉมหน้าภายนอกสุดอลังการและความงามสะกดสายตาของแสงสีจากตัวอาคารที่สะท้อนกับแม่น้ำดานูบในยามค่ำคืนแล้ว อาคารรัฐสภาแห่งนี้ยังซุกซ่อนความมหัศจรรย์เอาไว้ภายในด้วยห้องกว่า 691 ห้อง มีบันไดยาวเชื่อมต่อกันรวมระยะทางกว่า 20 กิโลเมตรและตื่นตากับความงามของโถงบันไดทางเข้า ห้องโถง สภาขุนนาง รวมไปถึง สมบัติประจำชาติอย่างเครื่องราชกกุธภัณฑ์แห่งฮังการี (Hungarian Crown Jewels) อีกด้วย👑👑
การจะเข้าชมด้านใน เราจองตั๋วทาง Online จ่ายตังค์แล้วเขาจะส่ง Ticket ให้ทาง Online เพื่อให้ print เอกสารการจอง มาเพื่อแลกบัตรผ่านตัวจริงอีกทีในวันมาถึง ถ้าไม่จองมาก่อนอย่าหวังจะเข้าได้ง่ายๆ เพราะคิวยาวมาก
อาคารรัฐสภาฮังการีเปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00 น. – 18.00 น. ในช่วงเดือนเมษายน – ตุลาคม และตั้งแต่ 08.00 น. – 16.00 น. ในระหว่างเดือนพฤศจิกายน – เดือนมีนาคม โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ทุกวัน ยกเว้นวันที่มีการใช้อาคารเป็นสถานที่จัดการประชุม และเนื่องจากมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละวัน ผู้ที่สนใจจึงต้องซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าในราคา 6,000 โฟรินต์หรือประมาณคนละ 700กว่าบาทนั่นเอง💶💶
📌 หากมาถึงที่นี่แล้ว ไม่ได้เข้ามาชมอาคารนี้เรียกว่าน่าจะไปไม่ถึงฮังการี่💕
📌 ก่อนเดินทางควรเช็คช่วงเวลาเปิดปิด ให้ดีก่อน เพราะมีบางช่วงเขาจะปิดอาคาร เพื่อจัดพิธีต่างๆ ทางที่ดีควรจองตั๋วไปก่อนจะดีกว่า
📌 มาที่นี้แล้ว ทำให้เข้าใจคำว่า “โลกนี้มันยิ่งใหญ่นัก”😂
ข้อมูลสนับสนุน
📍https://palanla.com/index.php?op=abroadLocation-detail&id=252

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา