28 พ.ย. 2020 เวลา 08:08 • ธุรกิจ
SSF (Super Savings Fund) กองไหนดี? (ตอนที่ 2)
สัปดาห์ที่แล้ว ผู้เขียน review กองทุน SSF ไป 3 บลจ. เพื่อคัดเลือกกองทุนที่ผู้เขียนจะลงทุน ในสัปดาห์นี้ เรามาต่อกันค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหากองทุน SSF เพื่อลดหย่อนภาษีประจำปี 2563..มาดูไปพร้อมๆ กับผู้เขียนเลยค่ะ😁
"ค้นหากองทุนที่ใช่ กองทุนที่โดน"
บลจ.กรุงไทย
KT70/30S-SSF กองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ เงินฝาก หน่วยลงทุนในกองทุนรวม โดยกองทุนจะลงทุนในตราสารทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 แต่จะไม่เกินร้อยละ 70 ของทรัพย์สินสุทธิของกองทุน มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อไม่ได้กำหนด
KTESGS-SSF กองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินกองทุนรวม โดยจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่โดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล และกองทุนยังลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REITs กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อไม่ได้กำหนด
KT-PIF-SSF กองทุนมีนโยบายลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REITs กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม และลงทุนในตราสารทุนกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และหรือโครงสร้างพื้นฐาน มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อไม่ได้กำหนด
KTMUNG-SSF, KTMEE-SSF, KTSRI-SSF, KTSUK-SSF กองทุนมีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน หรือ กอง property (กองทุนปลายทาง) ทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่ 2 กองทุนขึ้นไป ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนปลายทาง มีนโยบายลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ ทรัพย์สินทางเลือก และกองทุน SSF นี้ สามารถลงทุนในตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ไม่เกินร้อยละ 20 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อไม่ได้กำหนด
SSF ชุด มั่ง มี ศรี สุข 😁 มีใครซื้อแล้วมั่งคะ ผู้เขียนกำลังสงสัยว่า นโยบายการลงทุนเหมือนกันเลยแต่ทำไมต้องแยกเป็น 4 SSF นะ หรือ เข้าไปลงทุนต่างกองทุนปลายทางกันนะ
บลจ.ธนชาต
T-ES-ChinaA-SSF กองทุนมีนโยบายการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนต่างประเทศเพียงกองเดียว คือ กองทุน UBS (Lux) IS-China A Opportunity (กองทุนหลัก) ซึ่งกองทุนหลักมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่มีธุรกิจหลักในประเทศจีน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ และตลาดหลักทรัพย์เสินเจิ้น (ลงทุนในสกุลเงินหยวน) มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อ 1 บาท
T-ES-GCG-SSF กองทุนมีนโยบายการลงทุนในหน่วยลงทุนกองทุนต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว คือ กองทุน AMUNDI FUNDS POLEN CAPITAL GLOBAL GROWTH (กองทุนหลัก) ซึ่งกองทุนหลักมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนทั่วโลกที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่มีขนาดใหญ่ โดยจะลงทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 51 และอาจลงทุนในตราสารทุนไม่เกินร้อยละ 30 ในบริษัทที่มีภูมิลำเนาในตลาดเกิดใหม่ และลงทุนในตราสารหนี้ ตลาดเงิน เงินฝาก ไม่เกินร้อยละ 10 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อ 1 บาท
T-ES-GTech-SSF กองทุนมีนโยบายการลงทุนในหน่วยลงทุน POLAR CAPITAL FUNDS PLC-GLOBAL TECHNOLOGY FUND (กองทุนหลัก) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน โดยกองทุนหลักมีนโยบายการลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทั่วโลก (สัดส่วนการลงทุนอย่างน้อย 2 ใน 3 ของสินทรัพย์ทั้งหมดในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี และลงทุนในตราสารทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 51 ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของกองทุนหลัก) และกองทุน T-ES-GTech ยังลงทุนในตราสารทุน ตราสารหนี้ เงินฝาก Property Fund REITs กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งในและต่างประเทศ มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อ 1 บาท
ทั้ง 3 กองทุนของ บลจ.ธนชาติ ได้ IPO ไปเมื่อวันที่ 26-30 ต.ค.2563 ค่ะ
บลจ.ยูโอบี
UGH-SSF กองทุนมีนโยบายการลงทุน เน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนกองทุน United Global Healthcare Fund จดทะเบียนในสิงคโปร์ (กองทุนหลัก) ซึ่งกองทุนหลัก เน้นการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจ Healthcare ทั่วโลก (ซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ) มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อไม่ได้กำหนด
SSF สัปดาห์นี้ มีกองไหนน่าสนใจบ้างมั้ยคะ มีกองไหนที่เหมาะกับ style มาลงทุนของเรามั้ย สำหรับผู้เขียนแล้วเก็บไว้พิจารณา 1 กองทุนแล้วค่ะ สำหรับสัปดาห์นี้
สำหรับท่านใด ที่อาจจะพลาด ตอนที่ 1 ไป สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ https://www.blockdit.com/posts/5fba1ac19115840cad232870 นะคะ
การลงทุนมีความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุนใดๆ สามารถศึกษาข้อมูลการลงทุนของกองทุนนั้นๆ เพิ่มเติม ได้ที่ หนังสือชี้ชวนนะคะ
แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ
เพจและ Photo by VI Style by MooDuang

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา