28 พ.ย. 2020 เวลา 12:23 • ข่าว
การท่องเที่ยวเชียงใหม่ อาจได้รับผลกระทบ !!
ตั้งแต่เมื่อตอนกลางวัน ผมรู้สึกตกใจกับข่าวนี้มากๆ ตอนแรกที่ได้ทราบข่าวผมนึกว่าสถานการณ์ครั้งนี้ คือ สาวเชียงใหม่นั้นติดเชื้อจากในประเทศ หรือติดภายในมาจากแรงงานพม่าที่แอบลักลอบเข้าเมือง (ตอนแรกฟังจากทีวีผ่านๆ ไม่ถนัดเลยเข้าใจไปอีกแบบหนึ่ง)
แต่พอตอนเย็นมาอ่านข่าวดีๆอีกทีตามหนังสือพิมพ์ ปรากฏว่าคนที่ติดคือสาวเชียงใหม่ไปทำงานที่พม่าแล้วแอบกลับเข้าไทยมาเงียบๆเมื่อ 3-4 วันที่แล้ว ทางแม่สาย เชียงราย ละนั่งรถตู้เข้าเชียงใหม่ แถมยังไม่ยอมกักตัว ไม่ยอมป้องกันตัวเองอะไรเลย กลับมาเชียงใหม่ยังจะออกไปเที่ยวผับ เที่ยวบาร์อีก
5
แน่นอนพอไปเที่ยวผับ หรือบาร์อะไรพวกนี้ มันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะใส่หน้ากากอนามัย พอไปห้างสรรพสินค้าก็ถอดเข้าถอดออกอีก สุดท้ายกลายเป็นว่ามีผู้สัมผัสเชื้อไปมากกว่า 200 คน ในเชียงใหม่เลย วุ่นกันไปเลย ละถ้ามันเกิด Super spreader ขึ้น จะกระทบเศรษฐกิจเชียงใหม่อย่างมาก
8
สำหรับเรื่องการล็อคดาวน์ อันนี้ผมไปตามเรื่องมาให้แล้ว สรุปว่ายังไม่มีข้อสรุปนะครับ ว่าจะมีการล็อคดาวน์ที่เชียงใหม่กันไหมในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ต้องรอทางผู้ที่เกี่ยวข้องเขาเอาเรื่องนี้ไปหารือกันในที่ประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ก่อนว่าจะมีนโยบายจัดการอย่างไรต่อไป จะล็อคดาวน์ชั่วคราวบางพื้นที่ไหม
7
ไอ้ล็อคดาวน์เนี่ยไม่เท่าไรหรอกครับ ตอนนี้ยังไม่แน่นอน เผลอๆอาจจะไม่ถึงขั้นมีการล็อคดาวน์ก็ได้ แต่สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าเรื่องล็อคดาวน์นั้นผมว่าน่าจะเป็นเรื่อง การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจเชียงใหม่ที่กำลังฟื้นตัวเนี่ยแหละ อย่าลืมว่าเดือนธันวาคมนี้คือเดือนแห่งการท่องเที่ยว เดือน High season
ที่หลายๆบริษัท หลายโรงแรม หลายสถานประกอบการคาดหวังเอาไว้ว่าจะเก็บเกี่ยว ตักตวงจากนักท่องเที่ยวที่วางแผนจะขึ้นมาเชียงใหม่ เพื่อรับลมหนาวบนดอยบ้าง เที่ยวน้ำตกบ้าง เที่ยวถนนนิมมานบ้าง ทัวร์ชมดอกไม้ หรือevent รับลมหนาวอะไรต่างๆ
3
และไหนจะมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยอีก ถ้าผลตรวจ และติดตามของกลุ่มเสี่ยงที่เกิดจากสาวเชียงใหม่คนดังกล่าวนี้ออกมาในเชิงลบ คนจำนวนมากอาจจะยอมทิ้งตั๋วมาเที่ยวเชียงใหม่ไปเลยก็ได้ (ผมเองก็จองตั๋วเชียงใหม่ไว้เดือนธันวาคมนี้ ยังกล้าๆกลัวๆอยู่เหมือนกัน)
1
Cr. Khaosod
Cr. Khaosod
โฆษณา