1 ธ.ค. 2020 เวลา 02:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
" Elevator Speech "
3 ข้อสั้น ๆ พลังเปลี่ยนใจคน
4
START-UP #14
Elevator Speech (เอลละเวเทอร์ สปีช) คืออะไร ??
เป็นคำพูดสั้นๆ ที่มีพลังเปลี่ยนใจคนได้ ในเวลาไม่กี่นาทีค่ะ!! เปรียบเปรยเหมือนเวลาที่เราเจอกันในลิฟท์
หรือ อีกนัยหนึ่ง คือ การจะเปลี่ยนใจของใครสักคนได้ ไม่จำเป็นต้องใช้เวลานานเลย แค่ไม่กี่นาทีก็เพียงพอแล้วค่ะ
3
แล้วมันสำคัญยังไง ??
ในการทำธุรกิจ เรื่องของเวลามีความสำคัญมาก นักลงทุน นายแบงค์ คู่ค้า หรือ ลูกค้า อาจไม่มีเวลามากพอ ที่จะรับฟังคุณเพื่อนำเสนอธุรกิจ หรือ อาจไม่สนใจคุณเลยก็ได้ ถ้าคุณเป็นบริษัทหน้าใหม่ ยังไม่เป็นที่รู้จัก ไม่มีชื่อเสียง เพิ่งเริ่มทำธุรกิจไม่นาน หรือ ธุรกิจ START-UP นั่นเองค่ะ
ดังนั้น การนำเสนอวิธีหนึ่งที่ให้เขาสนใจ หรือ รับฟังคุณได้ในระยะเวลาจำกัด นั่นก็คือ Elevator Speech หรือ ที่ได้ยินบ่อย ๆ ในธุรกิจว่า “Elevator Pitch” ค่ะ หากบังเอิญพบเจอกันในลิฟท์ หรือ สถานที่อื่นๆ อย่าปล่อยให้โอกาสทองของคุณหลุดลอยไปนะคะ หรือ ถ้าโอกาสมาไม่ถึงสักที คุณก็สร้างโอกาสขึ้นมาเองเลยค่ะ หาโอกาสเพื่อพบเจอ...ทักทาย... นำเสนองาน ไม่แน่นะคะ หากคุณพูดเสนอได้โดนใจ น่าสนใจ น่าฟัง เปลี่ยนใจให้เขาสนใจ อยากคุยธุรกิจกับคุณต่อได้ เขาก็จะติดต่อกลับมาเพื่อนัดหมาย พบเจอกับคุณอีกครั้งแน่นอนค่ะ
1
และซีรีส์ตอนนี้ได้พูดถึง " Elevator Speech " ไว้ค่ะ ซึ่งน่าสนใจ ฮักใจจึงนำมาเขียน และสรุปสั้นๆ ให้เข้าใจง่าย ๆ ตามแบบฉบับฮักใจ
✨3 ข้อสั้นๆ พลังเปลี่ยนใจคน คือ...
2
1. ไม่ใช่คำพูดที่สวยหรู ดูแพง
1
2. คุณมีความปรารถนาอันแรงกล้ารึป่าว?
ผู้ฟังสามารถรับรู้ได้ถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท ความปรารถนาอันแรงกล้าของคุณได้ จากแววตาของคุณค่ะ ( แววตา สายตาที่มอง มันหลอกกันไม่ได้หรอก จริงไหมคะ...)
2
3. สิ่งสำคัญที่รุนแรงต่อจิตใจ คือ การพูดความจริงกับอีกฝ่าย ไม่ว่าจะมีตัวแปรอะไรก็ตามค่ะ
2
ซึ่งโอกาสของคุณสามารถเปลี่ยนได้ ภายในไม่กี่นาที! เพราะผู้ฟังเขาอาจตัดสินใจคุณเลย! ดังนั้น คำพูดจึงสำคัญ ดั่งพลังเปลี่ยนใจคน ช่วยโน้มน้าวจิตใจได้ค่ะ
3
เพราะคำพูดก็จะนำไปสู่การกระทำค่ะ ทั้ง 3 ข้อ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้รับฟังได้ว่า คุณจะทำจริง สามารถทำได้จริง หรือ มีโอกาสสูงที่จะทำได้จริงค่ะ เขาจะเชื่อในตัวคุณหรือไม่ เริ่มจากคำพูดของคุณ แววตาของคุณนั่นเองค่ะ✨
1
และซีรีส์ก็มาถึงตอนที่ 14 แล้วค่ะ (เหลืออีกแค่ 2 ตอนเท่านั้น!!!) ในความเห็นฮักใจเป็นตอนที่น่าประทับใจในแต่ละตัวละครมากค่ะ ที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลง การเรียนรู้จากข้อผิดพลาดต่าง ๆ การก้าวข้ามอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา และสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับ มาพัฒนาตัวเองจากจุดเริ่มต้นจนถึงจุดนี้ สื่อออกมาได้ยอดเยี่ยมเลยค่ะ
ซีรีส์นี้ใกล้จบแล้วค่ะ มาลุ้น ๆ ต่อกับความรัก และ ธุรกิจ ที่กำลังจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง... รอตอนใหม่มาก่อนนะคะ
👉แล้วพบกับโพสต์ START-UP #15 ในวันจันทร์ 7 ธันวาคม 63 เวลาเดิม 9.00 น.ค่ะ ฝากกดติดตาม ไลค์ แชร์ และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
.
.
.
ขอบคุณมากค่ะ
#ฮักใจ ❤️💪✨
โฆษณา