7 ธ.ค. 2020 เวลา 02:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ทำงานเป็นทีม...แค่ 3 ข้อนี้ก็สำเร็จได้!!!
4
START-UP #15
การทำงานเป็นทีม หรือ ทำงานร่วมกับคนที่มีจำนวน 2 คนขึ้นไปนั้น หากเราสามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์ค (Teamwork) ได้ ทุกคนในทีมมีเป้าหมายเดียวกัน งานก็จะสำเร็จได้ค่ะ
2
จากในซีรีส์ START-UP ตอนที่ 15 เรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ คือ การมีทีมที่ดีค่ะ หรือ การมีผู้ร่วมงานในทีมที่ดีนั้นเองค่ะ (ซึ่งตอนที่ 6 เรื่องเพิ่งเริ่มต้นของการมีทีม ลองกลับไปอ่านได้นะคะ ตอนนั้นทีมเป็นยังไงน๊า.. https://www.blockdit.com/articles/5fa0149af52b4f0eeeffe37f 😆 )
จากซีรีส์ตอนนี้ฮักใจจึงเขียนสรุปสั้น ๆ เข้าใจง่าย ๆ ตามแบบฉบับฮักใจ
👉ทำงานเป็นทีม...แค่ 3 ข้อนี้ก็สำเร็จได้✨ ดังนี้....
1. เข้าใจ
ทุกคนในทีมต้องเข้าใจเป้าหมายของทีมว่าคืออะไร เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเอง และผู้ร่วมงานในทีม รวมถึงหากเข้าใจถึงนิสัยใจคอของผู้ร่วมงานในทีมด้วยหล่ะก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ เมื่อทุกคนในทีมได้รับมอบหมายงานมา ก็จะเข้าใจหน้าที่ของตนและสามารถทำมันให้ดีที่สุดได้ค่ะ
2
2. ให้ใจ
งานที่ทำอยู่ไม่ใช่แค่ทำเพราะหน้าที่เท่านั้น! แต่ทำเพราะเราอยากจะทำค่ะ! ทำด้วยใจจริง ๆ ให้ใจกับงานนั้นจริง ๆ ค่ะ อาจมีคำถามว่า...ก็เราไม่เก่ง ยังไม่มีความรู้ในงานเรื่องนั้น...ขอให้เชื่อมั่นในตัวเองก่อนค่ะ...ถ้าเรารักที่จะทำ...จงเรียนรู้ หาความรู้ ขนขวาย ลองพยายามด้วยใจที่มุ่งมั่น ทุ่มเท ก่อนนะคะ...ให้มีใจที่อยากจะทำก่อน..แล้วผลลัพธ์ก็จะตามมาเองค่ะ
3
หากรู้สึกเหนื่อย หรือ ท้อ เราก็จะสามารถให้กำลังใจตัวเอง และ เป็นกำลังใจให้กับผู้ร่วมงานในทีมได้ค่ะ
3. จริงใจ
การทำงานเป็นทีมความจริงใจก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ ไม่ควรโกหกกัน ไม่ปอกลอก ไม่หลอกลวง ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว หรือ ไม่หลอกใช้ใครค่ะ
เราจะเห็นแก่ประโยชน์ของทีม ประโยชน์ส่วนรวม และ เป้าหมายของทีมเป็นสำคัญ สื่อสารกันอย่างจริงใจ และ ชัดเจนค่ะ
3
ดังนั้น หากมีแค่ 3 ข้อนี้....การทำงานเป็นทีมก็จะสำเร็จได้ค่ะ!
START-UP
ความสำเร็จอาจไม่ได้เกิดขึ้นในครั้งแรกก็ได้นะคะ...ไม่เป็นไรค่ะ...ขอให้เริ่มใหม่อีกครั้ง (อีกสักครั้ง) ค่ะ ... แล้วประสบการณ์จากข้อผิดพลาดต่าง ๆ จากการเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง จะนำพาคุณและทีมให้ประสบความเร็จได้แน่นอนค่ะ
2
~ 3 ข้อดูผิวเผินอาจเหมือนง่ายนะคะ แต่ในชีวิตจริงก็อาจยากที่จะเจอค่ะ 😆 แต่ถ้ามีโอกาสเจอแล้ว หรือ กำลังเจออยู่...ยินดีด้วยนะคะ นอกจากจะมีทีมที่ดีแล้ว...คุณยังได้พบเจอกับ...มิตรภาพที่ดีด้วยค่ะ ซึ่งในซีรีส์ตอนนี้ก็ถ่ายทอดมาได้น่าประทับใจมากค่ะ และลุ้นไปกับตัวละครนั้นจริง ๆ 😊✨
👉 โพสต์หน้าก็เป็นตอนจบแล้วค่ะ และขอขอบคุณผู้อ่านที่ยังติดตามอ่านกันจนถึงตอนนี้นะคะ พรุ่งนี้พบกับ START-UP #16 ( ตอนจบ ) เวลาเดิม 9.00 น.ค่ะ
ฝากติดตาม ไลค์ แชร์ และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ
.
.
.
#ฮักใจ ❤️💪✨
โฆษณา