8 ธ.ค. 2020 เวลา 02:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
แ ม้ ม อ ง ไ ม่ เ ห็ น ด้ ว ย ตา
แ ต่ รั บ รู้ ถึ ง หั ว ใจ
3
START-UP #16
ครอบครัว คือ สถาบันเล็ก ๆ ที่สำคัญมากค่ะ เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตเล็ก ๆ ของเด็ก ๆ ที่กำลังเติบโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า
พ่อแม่ จึงเปรียบเสมือนต้นแบบที่พวกเขาสามารถรับรู้ได้ก่อน บางคนอาจยึดถือเป็นไอดอลเลยก็ว่าได้ แต่บางครอบครัว ( บางคน ) อาจไม่ได้เป็นแบบนั้น อาจเพราะว่า พ่อกับแม่ทะเลาะกัน มีปัญหากัน ถึงขั้นอย่าร้างกันก็มี หรือบางคนก็อาจสูญเสียครอบครัว สูญเสียพ่อแม่ ทำให้กลายเป็นเด็กกำพร้า ส่งผลกระทบกับชีวิตเล็ก ๆ ของเด็ก ๆ หรือ ลูก ๆ นั่นเองค่ะ
คุณย่า ถือเป็นตัวละครหนึ่งที่สำคัญของเรื่องค่ะ ที่อยากให้ครอบครัวอบอุ่น ที่อยากเห็นครอบครัวของลูกชายได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา พร้อมรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ด้วยหัวใจของคนเป็นแม่ที่อยากเห็นลูกมีความสุขค่ะ : )
แต่ชีวิตครอบครัวก็พลิกผัน พบเจอกับปัญหา และอุปสรรคมากมาย...
คุณย่าสู้ชีวิตและเลี้ยงหลานให้เติบโตขึ้นมาได้ ด้วยความรัก และอยากเห็นลูกหลานมีความสุข การให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ให้โอกาสกับอีกหนึ่งชีวิต และ กับคนที่เคยทำผิดพลาด น่าชื่นชมมากค่ะ แน่นอนค่ะว่า...สิ่งที่ได้กลับมา แม้ไม่เรียกร้อง...แต่ควรค่าที่จะได้รับค่ะ ( ดั่งตอนที่ 2 ฮักใจมีเขียนสรุปไว้ค่ะ https://www.blockdit.com/articles/5f9ae7d302278d07ae89f250 )
และข้อคิด แง่คิดที่ได้จาก #START-UP#16 (ตอนจบ) คือ
สุดท้าย....
แม้มองไม่เห็นด้วยตา แต่รับรู้ถึงหัวใจค่ะ ❤️
" ภาพที่เห็นตรงหน้า ช่างงดงามและจับใจจริง ๆ ค่ะ "
4
เรียกว่า...ถ่ายทอดเรื่องราวได้เรียลมาก ๆ ค่ะ เริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เป็นธุรกิจ Start-Up ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเส้นทางของ Start-Up นับว่าไม่ง่ายเลยจริง ๆ ค่ะ ต้องผ่านบททดสอบมากมายกว่าจะเป็นวันนี้!!
START-UP #16
นับเป็นซีรีส์คุณภาพส่งท้ายปี 2020 ที่ดีมากเรื่องหนึ่งค่ะ สอดแทรกศัพท์ความรู้พื้นฐานของ Start-Up ที่ควรรู้ พร้อมข้อคิด แง่คิด สร้างกำลังใจ ให้พลังใจ แถมได้อรรถรสในการรับชม หลากหลายความรู้สึกค่ะ
6
ไม่ว่าจะเป็นดราม่าสะเทือนใจเรียกน้ำตาให้เศร้า หรือ เรียกน้ำตาแห่งความสุขใจให้ได้มีรอยยิ้ม : ) เฮฮาตลกก็ได้ ร่วมลุ้นร่วมเชียร์ไปกับตัวละคร และ ยินดีไปกับตัวละครนั้น ๆ จริง ๆ บอกเลยว่า ฟิวกู๊ดอบอุ่นหัวใจ ครบรสค่ะ
( แอบใจหายที่จบแล้ว ติดตามกันมาเกือบ 2 เดือนมีความผูกพันธ์อย่างบอกไม่ถูกค่ะ555 😆)
2
ขอบคุณผู้กำกับ ทีมงาน และนักแสดง START-UP
ขอขอบคุณผู้กำกับ ทีมงาน และนักแสดง ที่ได้สร้างสรรค์ซีรีส์มีคุณภาพ START-UP ให้ได้รับชมค่ะ
การดูซีรีส์แต่ละตอน และเขียนบทความไปด้วย เป็นความท้าทายใหม่ที่ลุ้นมาก ๆ ของฮักใจค่ะ เพราะไม่รู้ล่วงหน้าเลยว่าเรื่องที่เขียนจะดีไหม จะแป๊กไหม 555 แต่ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ใช่ไหมค่ะ...😉✨
ฮักใจเริ่มเขียนเรื่องนี้จากความชอบ... บทความในนี้จะเป็นมุมมองของฮักใจเองค่ะ ไม่ใช่คำพูดของตัวละครในเรื่องนะคะ เพราะถ้ามาจากคำพูดในเรื่องหาอ่านที่ไหนก็เจอค่ะ... หากท่านใดดูแล้วมีความคิดเห็นที่แตกต่าง ก็มาแชร์ มาคอมเมนต์กันได้เลยนะคะ
และขอบคุณผู้อ่าน/ผู้เขียน ทุกท่านมาก ๆ ที่ตามอ่าน หรือ แวะมาทักทายกันจนถึงวันนี้ ยิ่งครบทั้ง 16 ตอน ฮักใจขอขอบพระคุณมาก ๆ นะคะ ( หากมีเผลอหลุดสปอยไปบ้างต้องขออภัยจริง ๆ นะคะ ) ด้วยความตั้งใจจริง มุ่งหวังเขียนเพื่อให้ผู้อ่านได้ข้อคิด แง่คิดจากซีรีส์เรื่องนี้ ถึงไม่ได้ดูก็อ่านได้ค่ะ
ซีรีส์อาจจะจบไปแล้ว...แต่ฮักใจจะเขียนเพิ่มให้อีกหนึ่งบทความแทนคำขอบคุณนะคะ จะเขียนในมุมมองของความรักกันบ้างคร่าา " รู้ได้ไง...ว่าเธอมีใจ? " ในเชิงปริมาณค่ะ 💕
2
แล้วพรุ่งนี้พบกันค่ะ START-UP #LOVE เวลาเดิม 9.00 น.ค่ะ
ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
.
.
.
ขอบคุณมากค่ะ
#ฮักใจ ❤️💪✨
โฆษณา