2 ธ.ค. 2020 เวลา 08:06 • สุขภาพ
<ด่วน> พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 6 ราย มีจังหวัดกรุงเทพฯ เชียงใหม่ พิจิตร ราชบุรี และพะเยา
1
นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรค ของผู้เดินทางจากเมียนมาลักลอบเข้าไทย พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 6 คน โดย 2 คน พบที่จังหวัดเชียงใหม่ และอีก 4 คน อยู่ที่ พะเยา พิจิตร กรุงเทพฯ ราชบุรี
โดยรายละเอียดผู้ติดเชื้อทั้งหมด มีดังนี้
1) หญิงไทย อายุ 28 ปี อาศัยอยู่ จ.พะเยา ทำงานที่สถานบันเทิงและลักลอบเข้าไทยผ่านเส้นทางธรรมชาติ และเข้าไปเที่ยวงานสิงห์ปาร์คที่ จ.เชียงราย ก่อนเดินทางไปเชียงใหม่ และกลับพะเยา ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 63
2
2) หญิงไทยอายุ 21 ปี อาศัยในกรุงเทพฯ ไปเที่ยวสถานบันเทิงที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พร้อมกับเพื่อนที่อาศัยอยู่ใน จ.พิจิตร และกลับเข้าไทยผ่านเส้นทางธรรมชาติ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ ลงที่สนามบินดอนเมือง
1
3) หญิงไทย อายุ 25 ปี อาศัยใน จ.พิจิตร ไปเที่ยว จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา กับเพื่อนที่อาศัยใน กรุงเทพฯ และเดินทางเข้าไทยผ่านเส้นทางธรรมชาติ ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนไปสนามบินเชียงรายลงสนามบินดอนเมือง ก่อนต่อเครื่องไปลงสนามบินพิษณุโลก เพื่อเดินทางกลับ จ.พิจิตร โดยตรวจพบเชื้อวันที่ 1 ธ.ค. 63 โดยไม่มีอาการ
1
4) หญิงไทยอายุ 36 ปี อาศัยใน จ.ราชบุรี มีประวัติทำงานสถานบันเทิงที่เมียนมา 3-28 พ.ย. 63 เริ่มมีอาการไข้ และกลับกรุงเทพฯ วันที่ 29 พ.ย. ผ่านทางเส้นทางธรรมชาติ และเดินทางจากชายแดนไปสนามบินเชียงใหม่ ลงสนามบินดอนเมือง ก่อนไปสถานีขนส่งหมอชิต นั่งรถตู้กลับราชบุรี โดยตรวจพบเชื้อในวันที่ 2 ธ.ค. 63
1
5) และ 6) หญิงไทย อายุ 23 ปี และ 25 ปี อาศัยอยู่ จ.เชียงใหม่ เดินทางกลับไทยเมื่อ 26 พ.ย. 63 ข้อมูลพบว่าเข้าพักที่บ้านเพื่อน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเข้ารับการตรวจ 30 พ.ย. 63 และผลตรวจพบเชื้อเมื่อ 1 ธ.ค. 63 โดยทีมสอบสวนโรคอยู่ระหว่างเก็บข้อมูลเพิ่มเติม
โฆษณา