3 ธ.ค. 2020 เวลา 08:36 • ความคิดเห็น
ไม่ชอบยูนิฟอรม หรือ เก็บกดเพราะถูกบังคับมากเกินไป
ต้องยอมรับว่าในรั้วโรงเรียน มีกฏข้อบังคับเยอะมากจริงๆ จำได้ว่าการทำผิดกฏครั้งแรก คือตอนอนุบาล 1 นั่งรอกินนมถุงอยู่
ครูก็ชี้ว่า เธอคนนั้น ทรงผมผิดระเบียบ.....
บอกว่าโรงเรียนไม่ให้ซอยผม....วันนั้นยังไม่รู้จักด้วยซ้ำว่า ซอยผมคืออะไร รู้แต่อาม่าเป็นคนตัดผมให้ สั้นเห็นติ่งหูแล้ว ยังผิดอะไร
กลับมาบ้านแบบเสียใจ...เราทำอะไรผิด
คิดดูค่ะ แค่อนุบาลเอง.....
หลังจากนั้น ก็เป็นคนที่ไม่ค่อยแคร์กฏต่างๆมาอีกเลย โดดเรียน ครูฝ่ายปกครองก็เรียกผปค.ไปพบ
จนหลังๆ พ่อส่งลูกน้องมาเป็นผปค.แทนละ 555
กฏอะไร ที่ไม่เห็นด้วยเลยไม่ทำ ครูจะด่า จะว่า ก็ตามใจ แต่อะไรที่ร้ายแรงก็ไม่ทำนะคะ ส่วนมากจึงเป็นโทษเบาๆ
เลยมาย้อนคิดว่า ถ้าเราทำตามกฏทุกอย่าง
- รองเท้า
- ถุงเท้า
- ทรงผม
- โบว์
- กิ้บ
- เสื้อผ้า
- กระเป๋า
- กระเป๋าเสริม
บางทีมันก็เยอะจริงๆ แถมบางอย่างมันไม่รู้ว่าเพื่ออะไรด้วย
1
gen นี้เค้าก็คงเบื่อๆ
จะบอกว่าเพื่อความเท่าเทียบ อันนี้มันเป็นแค่เปลือกนอกมากๆ เพราะสุดท้าย นักเรียนก็มีวิธีแบ่งแยกกันอย่างอื่นอยู่ดี
สมัยหมอเด็กๆ ก็คงหนีไม่พ้น กล่องดินสอ สีไม้แพงๆ โตมาหน่อยก็กระเป๋า jacob แบนๆ อะไรแบบนี้เป็นต้น
ความเหลื่อมล้ำ สมัยประถม 555
ส่วนตัวเลยคิดว่า อาจจะไม่ใช่เครื่องแบบที่เป็นปัญหา แต่เป็นกฏข้อบังคับที่มากมายต่างหาก ที่เป็นปัญหารึป่าว..
เชิญ อภิปราย....
โฆษณา