8 ธ.ค. 2020 เวลา 22:45 • บันเทิง
[EP98] ตอบหน่อยนะ - ดิ อินโนเซ้นท์ (feat. นีย์)
เนื่องด้วยว่ามีเพื่อนในบีดีได้ถามถึงนักร้องสาวคนอื่นที่ผมได้ร่วมร้องเพลงด้วย ผมมีอีกคนที่ผมเคยนำมาลงแล้วเพลงนึง นั่นคือเพลง"[EP30] ใจเธอใจฉัน - 18 กระรัต" และคนที่ผมร่วมร้องด้วยชื่อว่านีย์ครับ 🙂
ด้วยความที่ผมชอบเพลงวงสตริงยุคเก่าอยู่บ้าง มันทำให้ผมได้พบและรู้จักกับนีย์ใน Smule ครับ และเราก็ได้ร้องเพลงด้วยกันเรื่อยๆในโหมดสตริงยุคเก่า และน้ำเสียงของนีย์ก็ดีมากๆเลยครับ สำหรับเพลงแนวนี้
ย้อนกลับมาที่เพลงนี้ มันอยู่ในอัลบั้ม"ครั้งนี้...ของพี่กับน้อง" ของวงดิ อินโนเซ้นท์ ผมเกิดทันนะครับสำหรับอัลบั้มชุดนี้ ยังจำวันวางแผงวันแรก ที่แฟนเพลงก็ไปจองคิวซื้อที่ร้านเทป ซึ่งผมกัยพี่ชายก็เป็นหนึ่งในนั้น
เทปอัลบั้มนี้หน้าปกสวยครับ เป็นรูปลายปักเย็บชื่อวง และยังมีสิ่งที่สำคัญอีกอย่าง ก็คือมันถูกผลิตออกมาด้วยความผิดพลาด นั่นคือเพลงมันขาดช่วงจบในปลายเทป ประมาณว่าเนื้อเทปน้อยเกินไป จนมีคนเรียกร้องขอเปลี่ยนม้วนใหม่ แต่ปรากฏว่ามันผิดพลาดยกล็อตเลยครับ
ต่อมาทางบริษัทเทปจึงผลิตล็อตใหม่มาเพื่อให้คนที่ซื้อไปแล้วสามารถเอาเทปที่มีปัญหามาเปลี่ยนใหม่ได้...ซึ่งใครเปลี่ยนจะถือว่าพลาดมาก เพราะทุกวันนี้มันเป็นของ rare item ไปแล้วครับ
เพลงนี้เพราะครับ มีการร้องสลับกันระหว่างพี่ชายกับน้องชาย เกี่ยวกับการให้คำปรึกษาในการจีบสาว ทำนองเนื้อเพลงก็น่ารักมากครับ และผมกับนีย์ก็ตั้งใจร้องให้ออกมาอย่างที่ทุกคนได้ฟังกันนี่แหละครับ
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา