9 ธ.ค. 2020 เวลา 13:31 • บันเทิง
[EP99] หมดคำถาม - นูโว
ลังเลว่าวันนี้จะลงเพลงนี้หรือเพลงส้มหล่นของไมโครดี ท้ายสุดก็เลือกเพลงนี้ครับ ด้วยความรู้สึกลำเอียงส่วนตัวล้วนๆ 🙂
เพลงนี้แต่งเนื้อร้องโดยพี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค และแต่งทำนองโดยพี่โสฬส ปุณกะบุตร ซึ่งแค่ได้ยินชื่อผู้สร้างและวางโครงสร้างของเพลงนี้ ก็เชื่อได้เลยว่าอยู่หมัดแน่ๆ ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นอย่างนั้นจริงๆครับ
เนื้อเพลงนี้จะกล่าวถึงคนๆนึงที่รู้สึกได้เองว่า อีกฝ่ายน่าจะหมดรักไปแล้ว ไม่เป็นเหมือนเดิมแล้ว ซึ่งใจเค้าก็คงอยากจะถามว่าเป็นเพราะอะไร แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้ถามไปเพราะมารู้คำตอบว่าอีกคนเค้าได้มีคนใหม่เข้ามาในชีวิตไปแล้ว ...ก็เลยหมดคำถาม เพราะหมดความอยากรู้ไปแล้วซะงั้น
ในแง่ภาคดนตรีของเพลงนี้ก็ถือว่าเป็นทางถนัดของค่ายแกรมมี่ครับ ดังนั้นเพลงนี้จึงดังมากตั้งแต่ถูกปล่อยออกมาจากอัลบั้มเพื่อทำการโปรโมท ไม่ว่าจะเปิดทางวิทยุ เปิดมิวสิควีดีโอในรายการเพลงบ่อยๆ ก็ถือว่าเป็นเพลงขายก็คงจะไม่ผิดนักล่ะครับ
ในส่วนตัวแล้ว เพลงนี้ร้องไม่ยากมากครับ เพราะคีย์ที่ร้องไม่สูงมาก และเมโลดี้คำร้องก็ไม่ได้มีซับซ้อนอะไร แต่น่าสนใจตรงที่พอได้ฟังเพลงโดยรวมก็ถือว่าเป็นเพลงที่เพราะเพลงนึงเลยครับ
ส่วนเรื่องของสำเนียงในการร้องของผม ในเพลงนี้เสียงของผมอาจจะไม่เหมือนพี่โจเท่าไหร่ เพราะด้วยความตั้งใจของผทเองว่าอยากจะร้องเพลงนี้แบบตัวเองมากกว่าที่จะร้องแบบคัฟเวอร์ครับ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้นะครับ
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา