12 ธ.ค. 2020 เวลา 04:14 • ไลฟ์สไตล์
ท่ามกลางพระจันทร์และดวงดาว
ที่สกาวพราวพร่างอยู่กลางฟ้า
จรัสแสงส่องประกายทั่วนภา
ระยิบระยับเจิดจ้าบนฟ้าไกล
ท่ามกลางความงดงามของหมู่ดาว
ยังมีความเหงาของใครคนหนึ่งซ่อนเอาไว้
ที่เหม่อมองท้องฟ้าคิดถึงคนรักเมื่อห่างไกล
ขอบฟ้าที่กั้นไว้ทำให้กายเราห่างกัน
ท่ามกลางท้องฟ้าและหมู่ดาว
สายลมหนาวโปรดนำพาความห่วงหาของฉัน
ไปมอบให้เธอคนที่ฉันรักและคิดถึงทุกคืนวัน
ส่งไปถึงเธอที่ขอบฟ้าไกลนั่น....บอกดังๆว่าฉันคิดถึงเธอ
คืนใดที่เธอมองดาวบนฟ้า
จงรู้ว่ามีอีกคนที่มองดาวดวงเดียวกับเธอเสมอ
ดาวดวงนั้นที่มี ?ดินแดนแห่งความฝัน? ของฉันและเธอ
กับความรักที่ล้นเอ่อ...อบอุ่นเสมอ...ชั่วนิจนิรัน
ผู้มีวาสนาต่อกันเท่านั้น จึงจะผูกพันต่อกัน
คุณเชื่อเรื่องวาสนาต่อกันไหม
ทำไมคนบางคนจึงได้เป็นกัลยาณมิตร
ต่อกัน ชี้ชวนแนะนำกันไปทำความดี
ชวนได้โดยง่ายดาย..
แต่กับอีกหลายคนชวนเท่าไรก็ไม่ไป
สอนกล่าวตักเตือนก็ไม่ฟัง
ดีกับเขาเขาก็ไม่มีวันดีตอบ
กลับคิดว่าเราประสงค์ร้าย
ไม่เห็นความหวังดีของเรา
ไม่ต้องกังวลเดือดร้อนใจไป
ทุกคนมีบุพกรรมของตนเอง ต้องเคยมีปัจจัยผูก
ฝ่ายกุศลต่อกัน ก็จะเป็นกัลยาณมิตรกัน
พระพุทธเจ้าก็มีสิ่งที่แม้พระองค์ก็ทำไม่ได้
สามอย่างที่บันทึกไว้ในมหายาน
สามประการที่ว่าคือ..
1. ไม่สามารถโปรดสัตว์ที่ไม่มีวาสนาต่อพระองค์
2. ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกรรมของสัตว์
3. ไม่สามารถโปรดสัตว์ให้สิ้นได้
เมื่อมีวาสนา ไม่ต้องเรียกร้อง ถึงเวลาก็มาเจอกัน เมื่อสิ้นวาสนา ก็ต้องจากกัน รั้งยังไงก็ไม่อยู่
ในตอนที่ยังไม่จากกัน คุณได้ทำดีต่อคนของคุณหรือยัง เพราะถึงเวลาที่ต้องจากกัน ไม่ว่าคุณจะมีเงินหรืออำนาจล้นฟ้าก็เรียกมันกลับคืนมาไม่ได้ ทำดีต่อกันไว้ดีกว่า เพราะไม่มีใครรู้ว่า เราจะต้องจากกันเมื่อไร
ทุกๆวจีกรรม กายกรรม และมโนกรรม ที่เรานึกคิดหรือพูด ล้วนเป็นกรรมหมด แต่จะอยู่ที่เจตนาว่าเป็นบุญหรือบาป ซึ่งล้วนส่งผลต่อปัจจุบันและอนาคตทั้งนั้น..
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา