24 พ.ย. 2020 เวลา 13:36 • ความคิดเห็น
โดยส่วนต้วผมนะ
ไม่รู้อยู่ไหนอย่าให้ความผิดพลาด ของคนอื่น
ทำให้เรา ต้องกลายเป็น นักจับผิด
อย่าให้ความหยาบคาย ของคนอื่น
ทำให้เรา ต้องกลายเป็น คนใจทราม
1
อย่าให้ความโหดร้าย ของคนอื่น
ทำให้เรา ต้องกลายเป็น คนแข็งกระด้าง
1
อย่าให้ความตะกละตะกลาม ของคนอื่น
ทำให้เรา ต้องกลายเป็น คนเห็นแก่ตัว...
อย่าให้ความอวดดี อวดเก่ง ของคนอื่น
ทำให้เรา ต้องกลายเป็น คนกิเลสหนา
อย่าให้ความสุขทุกข์ ของใครก็ตาม
มากลายเป็นกรรม ของเรา..
1
เราไม่จำเป็นต้องเกลียดชัง
สิ่งที่เราเห็นว่า น่ารังเกียจขอเพียงแค่เข้าใจมัน อยู่ห่างให้เป็น อยู่เย็นให้พอ..
หากโชคชะตาส่งมะนาวเปรี้ยวมาให้คุณ
คุณก็แค่บีบน้ำมะนาวใส่แก้ว
จากนั้นก็เต็มน้ำตาลและชาลงไป
คุณก็จะได้ชามะนาวรสเลิศไว้ดื่มแก้กระหาย..
1
บางครั้ง เรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิต
เราควบคุมไม่ให้มันเกิดไม่ได้
ก็ปรับที่ความคิด จึงพิชิตปัญหาต่างๆได้..
โลกเป็นของคู่ มีดีย่อมมีเลว
มีบุญย่อมมีบาป มีสุขย่อมมีทุกข์
โลกกำลังสอนเราว่า
ทนให้ได้กับความเลวร้าย
และอย่าย่ามใจเมื่อสุขสมหวัง..
และถ้าคุณอดทนมากพอ
วันหนึ่งคุณจะเข้มแข็ง
กับเรื่องที่คุณเคยไม่ไหว
วันหนึ่งคุณจะหัวเราะ
กับเรื่องที่คุณเคยร้องไห้
วันหนึ่งคุณจะยิ้มให้..
กับเรื่องที่คุณเคยเสียใจ
แม้จะเป็นการยิ้มทั้งน้ำตา
แต่คุณรู้ในใจว่าคุณจะอยู่ได้..
มวลกำเนิดแห่งหล้า ผันไป
ภูผาแกร่งเพียงใด เสื่อมแพ้
วารีเปลี่ยนสายไหล ทางผ่าน
หาสิ่งใดคงแท้ คู่ฟ้า ลาวาย
สิ่งใดหมายแน่แท้ ตัวตน
เลยล่วงเวลายล เปลี่ยนผ้าย
มิคงมั่นหมุนวน คงที่ ฉันใด
จิตไขว่กายาคล้าย เปลี่ยนคล้อย คอยตาม
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา