12 ธ.ค. 2020 เวลา 02:32 • ข่าว
เตือนภัย! ตรวจพบเชื้ออหิวาต์ ในหอยแมลงภู่มรณะที่หนุ่มกินแล้วเสียชีวิต
จากกรณีข่าว นายวัชระ มาดา อายุ 35 ปี เสียชีวิตจากอาการท้องร่วงอย่างรุนแรง หลังจากกินหอยแมลงภู่ที่ซื้อมาจากตลาดนัด โดยคนในครอบครัวที่กินด้วยกันก็ท้องเสียด้วย แต่ไม่รุนแรงเท่า ซึ่งตอนแรกนายวัชระไม่มีอาการ จนกระทั่งมาท้องร่วงอย่างหนัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวคนกินหอยแมลงภู่เสียชีวิต คนขายมักจะนำหอยแมลงภู่ใส่รถกระบะมาขายเป็นประจำ ตนสงสัยว่าทำไมก่อนหน้านี้คนอื่นที่ซื้อไปกิน ถึงไม่เป็นอะไร และไม่เคยได้ยินข่าวคนเสียชีวิตเพราะกินหอยแมลงภู่ร้านนี้
ทางด้าน พ่อค้าเจ้าของร้านขายหอยแมลงภู่ (สงวนนาม) เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เลี้ยงหอยแมลงภู่เอง แต่รับมาจากมหาชัย เอามานึ่งขายทุกวัน วันละ 50 กิโลกรัม ตนจะนึ่งหอยจนสุกก่อนขายทุกครั้ง และถ้าขายไม่หมดก็จะเททิ้งตลอด เพราะถ้าเก็บไว้ข้าวคืนหอยจะเน่า
ก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล เดินทางมาเอาหอยแมลงภู่ของร้านตนไปตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันผลตรวจว่าพบเชื้ออหิวาต์ ตนจึงตอบกลับไปว่า เรื่องนี้จะโทษตนโดยตรงก็คงไม่ถูก เพราะผู้เสียชีวิตอาจรับเชื้ออหิวาต์มาจากที่อื่น ก่อนที่มาจะกินหอยจากร้านตนก็เป็นไปได้
โฆษณา