13 ธ.ค. 2020 เวลา 11:30 • ความคิดเห็น
เคลิ้มไปกับคำว่า VIP🤔🥺😩✈️
โดยปกติแล้ว นิสัยส่วนตัว เป็นคนขี้เกียจตัวเป็นขน ชอบที่จะหมกตัว ดูทีวี นอนฟังเพลง หรืออ่านหนังสือ ไม่มีเรื่องอะไรจะมาทำให้อยากออกนอกบ้านในวันหยุดได้ง่ายๆ มีอยู่ 2 เรื่องที่จะลากตัวออกไปได้คือ ธุระ หรือ เที่ยว😩
ส่วนเรื่องเที่ยวเนี่ย ถ้าไม่ถูกใจจริงๆ ก็จะไม่ได้ลุกไปง่ายๆเช่นกัน อาจเป็นเพราะทำอาชีพ sale ในวันทำงานต้องพูดมากกับผู้คน จนเมื่อยหน้าไปหมด ดังนั้นพอวันหยุดจึงอยากนอนหุบปาก ไม่พูดกับใครๆเงียบๆ😂😂
เช้าวันเสาร์เปิดตู้จดหมาย พบซองหนาๆมีรูปกล่องของขวัญผูกโบว์ ส่งถึงเรานี่แหละ เขียนไว้ด้วยน๊ะ Happy Birthday Gift แหมช่างรู้ดีกันจริงๆ เจ้าของวันเกิดเพิ่งจะจำวันเกิดตัวเองได้ ก็ตอนเห็นไอ้ซองนี้แหละ ใจความในจดหมายแนบ คือบัตรกำนัลสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการประกัน โดยให้ที่พัก 2 คืน 3 วันที่ภูเก็ต โรงแรม 5 ดาวในราคา 1,199 บาท จากที่ไม่สนใจเริ่มสนใจมากขึ้นเพราะห้องพักเป็นแบบ Pool Villa พร้อมอาหารเช้า ในราคานี้ คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม ก็ตัดสินใจอย่างว่าง่าย ไปก็ได้ เขาอุตส่าห์ส่งมาให้😁😁
ด้วยความไม่เรียบร้อย ของตัวเอง ปกติลงภาคใต้ ที่ๆชอบไปคือกระบี่ จะไปบ่อยๆ แต่ภูเก็ตเนี่ย ส่วนใหญ่จะไปแบบนั่งสปีตโบ้ท ย้อนจากกระบี่ไปเที่ยวมากกว่า นอกนั้นเคยไปแต่ไปทำงาน ไม่ได้พักและเที่ยวที่นั่นแบบตั้งใจเลย จึงเผลอจองตั๋วเครื่องบินไปลงกระบี่ด้วยความชุ่ยของตัวเอง พอรู้ตัวขอโทรเปลี่ยนตั๋ว โอ้ยสายการบินบอกว่า ต้องเสียค่าธรรมเนียม ราคาเหมือนซื้อตั๋วใหม่เชียว จึงปลงตกและบอกผู้ร่วมเดินทางว่างั้นไปเช้าๆแวะกินติ่มซำกระบี่แล้วนั่งรถตู้ย้อนไปภูเก็ตก็ได้เนอะ ถูกด่าเล็กน้อยว่าทำไมเฟอะฟ๊ะ แต่ก็ตามนั้น😖
เกือบ 8.00 โมง เครื่องลงถึงกระบี่ เราไปแวะกินติ่มซำเป็นอาหารเช้าจนอิ่มมากกก แล้วก็ไปขึ้นรถตู้เพื่อไปภูเก็ต แล้วนัดให้รถโรงแรมมารับ ด้วยปกติ เรามักจะพักโรงแรมในเมือง แต่คราวนี้ รถโรงแรมพาออกไปไกลจากตัวเมืองมาก และส่งลงที่ล็อปบี้เพื่อเช็คอิน พนักงานต้อนรับแนะนำรายละเอียดต่างๆให้ฟังและหนึ่งในนั้น มีคำถามเรากลับมาว่า สะดวกเข้าประชุมกับโรงแรม 45 นาทีวันไหนค๊ะ เราถึงกับอึ้งเฮ้ยย มีประชุมตอนไหนทำไมไม่เคยรู้ แต่จริงๆในจดหมายรูปของขวัญ มันได้ระบุมาแล้ว แต่เราไม่ใส่ใจอ่าน ในรายละเอียดแจ้งว่าจะมีการแนะนำเกี่ยวกับโรงแรมใช้เวลา 45 นาที เรามองว่าวันนี้น่าจะเจียดเวลาได้เลยจึงแจ้งเขาไปด้วยความงง ว่าวันนี้ได้เลย🤔🤔
พอเอากระเป๋าไปห้องพัก โหวว...ดี แต่เหงาไปหน่อยเพราะมา 2คนแต่ช่างเหอะ เดี๋ยวค่อยเช่ารถขับเที่ยวเอา คงได้ใช้ห้องหรูเนี่ยตอนกลางคืน พอถึงเวลาประชุมเราก็ไปที่ห้องประชุมที่ทางโรงแรมแจ้งไว้ สถานที่ประชุมเป็นอาคารแยกไว้โดยเฉพาะ จัดเก้าอี้นั่งเหมือนเล้าจ์ไฟสลัวๆ มีผู้คนมากมายอยู่ที่นั่น เราค่อนข้างงง ว่าแนะนำโรงแรมทำไมต้องมาแยกลูกค้าเป็นรายๆมากอย่างนี้ หลังจากถูกเชื้อเชิญให้นั่งเก้าอี้ จัดแบบครึ่งวงกลมหันหน้าชนกันระหว่างเรากับผู้อบรม แล้วบทสนทนาก็เริ่มขึ้น จากหญิงสาวหน้าตาสวยแต่ดูเจ้าเลห์ที่นั่งรออยู่ นางแนะนำชื่อตัวเองและบอกถึงวัตถุประสงค์ที่นัดเราในวันนี้ และซักถามโน่นนี่แบบเบาๆเรื่องการเดินทางของเรา เคยไปไหนบ้าง เคยไปต่างประเทศหรือไม่ เวลาไปจัดแผนการเดินทางอย่างไร เลือกที่พักอย่างไร ด้วยความที่เป็น Sale มานานแล้วเนี่ย เดาได้ทันทีว่าเขากำลังจะขายของ
ห้องประชุมภาพขวาล่าง🤢🤢
เรารู้และจับประเด็นคำถามได้ทุกทาง และรู้ว่า Sale ที่นั่งอยู่ตรงหน้านี้ก็ไม่เบาเลย เสียแต่ว่าเป็นการเสนอขายที่รบเร้า กดดัน คาดหวังกับสิ่งที่ตัวเองอยากจะได้ จนขาดจรรยาบรรณของการขาย เราตอบทุกคำตอบแบบยิ้มๆ จนนางอ่อนใจ จนนางต้องขอตัวเดินไปตามชาวต่างชาติ พาเข้ามาแนะนำตัวว่าเป็น Manager ของนาง ที่ยืนหน้าหงิกอยู่ตรงหน้าเรา สรุปนี่คือการนัดลูกค้ากลุ่มที่พอจะมีศักยภาพ โดยเอาส่วนลดของโรงแรมมาบังหน้า แล้วก็ต้อนคนเหล่านั้นเข้าไปจนมุมกับคำว่า คุณจะได้เป็นบุคคลที่มีอภิสิทธ์พิเศษVIPของเรา คุณจะได้ส่วนลดสุดพิเศษ เพื่อให้เคลิ้มไปกับคำยกย่องล่องลอยเหล่านั้น ด้วยการสมัครซื้อแพคเกจ ของโรงแรมที่เป็นGroup ทั่วโลก ในราคาที่ต่ำสุดเป็นแสน มีให้ผ่อนโน่นนี่ เยอะไปหมด โดยไม่เคยคิดจะหยุดฟังคนตรงหน้าเลยว่าเขามีความจำเป็นหรือไม่
แต่มานั่งนึกดูแล้ว เราเองก็ผิดเองแหละ ที่เห็นแก่ของถูก เรามีเหตุผลต่างๆนาๆ ที่จะไม่ซื้อ จนทำทำให้Sale & Manager มองเหยียดๆเพิ่มขึ้นๆๆ คำถามสุดท้ายที่เขาคาดคั้นเอาจากปากเรา คือ ด้วยเหตุผลอะไรค๊ะ ถึงมาพักที่โรงแรมของเราในวันนี้ คำตอบเสียงดังฟังชัดตอบกลับไปว่า "เผอิญดิฉันเป็นลูกค้าอันทรงเกรียติ ของบริษัทประกันที่ได้ร่วมกันกับโรงแรมคุณเชิญมาในราคาพิเศษ 2 คืน 3วันในราคา 1,199 ซึ่งพวกคุณตั้งราคาหน้าweb ไว้ประมาณ 25,000ค่ะ หากไม่สมัครเป็นสมาชิกในวันนี้จะมีผลอะไรไหมค๊ะ" นางหน้าหงิกกันทั้งนายฝาหรั่ง และบ่าวสาวไทย จนการสนทนาก็จบลงด้วยการ Say No ของเรา...ไม่รู้เสียแล้วว่าคุยอยู่กับใคร😎😎
รู้สึกว่าเวลาที่เขาบอกไว้ว่าต้องใช้ 45 นาที สำหรับลูกค้าแสบแบบเราใช้ไปไม่เกิน 25 นาที คู่หูที่ไปกับเราด้วยถึงกับสติแตก ออกมากรี๊ดลั่นในห้อง แล้วก็ชมเราใหญ่ว่า เราโรคจิตมากๆ ที่ผ่านเวลานั้นมาอย่างไม่เสียตังค์ ตอนก่อนจะออกมาจากห้องประชุมนั้นต้องมีการเซ็นต์เอกสารว่าไม่สนใจในสิ่งที่เขานำเสนอก่อนจึงจะออกมาได้ แอบได้ยินโต๊ะใกล้ๆกำลังตกเป็นเหยื่อ สอบถามเรื่องการผ่อนจ่ายกันอยู่ ไม่แปลกหรอกถ้าคนๆนั้นเป็นนักธุรกิจ เดินทางประจำ และต้องติดหรูนิดนึง ที่เขาจะเอาเศษเงินจ่ายเพื่อเป็นสมาชิก แต่สำหรับเราคุณสมบัติไม่ใช่ และที่สำคัญเรามาเพราะสิทธิส่วนลดที่คุณนำเสนอให้เราเลยปลงตกและปลอบใจตัวเองว่า เราเองแหละที่ผิดเอง ที่หลงคำเยินยอในบัตรเชิญใบนั้น ซึ่งพอกลับบ้านไปอ่านรายละเอียดซ้ำ เขามีดอกจันตัวเล็กๆประมาณว่า " หากเกิดอะไรขึ้นจากการไปพัก จะไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทเขาแต่คุณต้องตัดสินใจให้ดีเอง" แต่ก็ช่างเหอะ หลังจากประชุมจบแล้า เราก็เรียกรถเช่ามา 1 คัน ขับเที่ยวให้คุ้มที่สุด ตอนเช้าก็กินของฟรี ให้อิ่มจนจะอ๊วก ตอนเย็นก็ไปเล่นน้ำทะเลจนตัวเปียกแล้วมาซักผ้า อบผ้า เปิดทีวี ลงสระว่ายน้ำ ใช้ให้คุ้มกับการดูหมิ่นดูแคลน ด้วยสายตาของ เจ้าหน้าที่ๆมาแนะนำ 2 คนนั้น
📌ขอโทษแม่บ้านที่ทำความสะอาดห้องเรา เยอะหน่อย ด้วยที่เราแก้แค้นจนคุณอาจเหนื่อย🙏🙏
📌ฝากไว้สำหรับคนที่มีอาชีพพนักงานขายทั้งหลายด้วย หากคุณใช้ค่าคอมมิชชั่นของคุณเป็นตัวตั้ง อาชีพของคุณอาจไปได้สวยในระยะเวลาสั้นๆ🤑🤑
📌ของฟรีไม่เคยมีในโลก🤗🤗
📌คำเยินยอ ทำให้คุณเป็นหนี้ หากคุณจิตไม่แข็งพอ หากเจอกับคนเหล่านี้ ให้คิดถึงตัวเอง คิดถึงความจำเป็นเอาไว้ อย่าไปหลงคำหวานกับคำว่า VIP🤕🤕
📌ทุกวันนี้ยังมี E-mail มาชวนเชิญให้ไปพักโรงแรมในเครือ ไม่หยุดหย่อนแม้ว่าจะแจ้งยกเลิกการรับ Mailไปแล้วก็ตาม🤬🤬
📌เรากับคู่หู มีนิสัยที่ไม่ดี หลังจากกลับมาจากเทียวครั้งนั้น เรา Boycott ทุกผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในเครือโรงแรมนั้นเป็นแรมปี😤😤
มันคงเป็นเศษฝุ่น ของพวกเขา แต่เราสะใจที่เขาไม่ได้แอ้มเงินเราเท่านั้นพอ😂😂
📌เหตุการณ์นี้อาจเป็นเรื่องธรรมดาของคนอื่นๆ แต่เป็นเรื่องไม่ธรรมดาสำหรับเรา🥺🥺
📌เวลาได้ Gift Card ต่างๆก่อนใช้งานให้ดูดอกจันที่เขาเขียนไว้ให้เข้าใจก่อน เดี๋ยวจะโดนเหมือนแม่ค้าเงาะที่เอาแตงกว่าเสียบไม้แล้วติดป้ายว่า โลละ 15 บาท พอหยิบเงาะไปสองกิโล นางบอกว่า 60 บาท พอถามว่าทำไม60 บาท นางตอบว่า 15 บาทคือแตงกวาค่ะ😳
📌บ่นเขามาเยอะ เอารูปโรงแรมมา Promotedให้เขาหน่อย😂😂
โฆษณา