16 ธ.ค. 2020 เวลา 10:57 • ท่องเที่ยว
#ปีที่แล้วนั้น...ฉันไปอินโดฯ....(คนเดียว)
ep.1 : จุดเริ่มต้นการเดินทาง
ไม่พูดพร่ำทำเพลงกันละ ขอเข้าเรื่องเลยละกันเนอะ ปีทีแล้วเราไปเที่ยวอินโดนีเซียมาค่ะ ไปแบบโซโล่ บินเดี่ยว ทุก ๆ ครั้ง เวลาเราไปไหน จะไปกันสามคนพี่น้อง แต่ครั้งนี้ ขอจัดเดี่ยวไปก่อนละกัน 😂😂😅
ทริปนี้มีเหตุเกิดเพราะความอิหยังวะ 555 มีอยู่วันนึงเรารู้สึกว่าการทำงานของเราเอง มันเยอะเกินไป เยอะเกินแบบว่า อิหยังวะเนี่ยยยยย กินพลังงานชีวิตไม่พอ แถมยังทำให้แรงบันดาลใจมันลดน้อยลงไปอี้กกก ฮ่วย ๆๆ
เมื่อเรารู้สึกว่าพลังชีวิตเริ่มจะหมดหลอด เพราะใช้พลังงานในการทำงานเยอะมาก แบบไม่บันยะบันยัง ทั้งๆ ที่คิดไว้แล้วว่าจะ balance ให้มันพอดี แต่งานเจ้ากรรมดันรีบเร่งแบบไม่ให้หายใจหายคอกันเลยทีเดียว และปริมาณงานในแต่ละโปรเจคก็เยอะมากเสียจนต้องซัดเต็มหลอดกันเลยทีเดียว
พอใกล้สิ้นปีมีวันหยุดยาว เราเลยไม่พลาดโอกาสนี้ หึ หึ หึ...กดตั๋วไปเที่ยวซะเลย ส่วนไอด้วงติดเรียนไปด้วยไม่ได้ พี่สาวฝาแฝดเราก็ต้องส่งโปรเจค.....อืมมมมม ไม่เป็นไร กดตั๋วไปด้วยความหน้ามืด จัดทริปคนเดียวโลด ไม่งั้นเฉาตายแน่ๆ 😅😅😅
งานนี้พูดเลยอารมณ์ล้วน ๆ พอกดตั๋วไปเพิ่งคิดได้ว่า...เอิ่มมมมมมม นี่เราไปคนเดียวนี่หว่าาาา....😅😅😅...ตอนทำไม่คิด..เป็นไงละ!!! นั่งกลุ้มใจ ไป หรือ ไม่ไป ดีน้อ เริ่มลังเล😅
"ถถถ...พี่ใหญ่..กดตั๋วมาขนาดนี้แล้ว!!" ไอด้วงพูดพลาง เอามือตบไหล่เบา ๆ แล้วทำหน้ากรุ้มกริ่ม....🙄🙄
จากนั้นพี่สาวฝาแฝดกะไอด้วง ก็พูดยุยงส่งเสริมกันใหญ่...
"เออ..ซื้อตั๋วแล้วไม่ไป เสียดาย..ไม่ได้เสียดายตังนะ เสียดายโอกาส เนอะด้วงเนอะ"
"ก็เป็นห่วงนะพี่ใหญ่ แต่มันจะดีกว่ามั้ยถ้าไม่ต้องมานั่งเสียดายที่ไม่ได้ไปทีหลัง โลกมันกว้างใหญ่เกินกว่าจะมาไถโทรศัพท์หาแรงบันดาลใจนะ"
แน่ะ...นี่มันยังไม่หยุด เสียงยุยงของเด็กวัยรุ่นนี้มันช่างมีไฟจริง ๆ ทีตัวเองไถโทรศัพท์นะ..ด้วงเอ้ยยย!!
"เออ...เดี๋ยวนี้เนตแรงจะตาย คอลมาละกัน
จะไปตรงไหนก็ทิ้งข้อความไว้...เออ เช็คอินด้วยนะ จะได้รู้ว่าไปตรงไหน แล้วก็ทำประกันเดินทางด้วยล่ะ อย่าลืมนะ อัันนี้สำคัญ"
ยัง ยัง พี่สาวเราก็อีกคน พูดซะยาว..
สรุปว่า..นี่คือแผนไล่เราออกจากบ้านป่าวเนี่ยยยย!!!😅😅😅
แต่ไหนๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ออกไปท่องยุทธภพตัวคนเดียว มันจะไปยากอะไร (ยืมคำพี่ปูมาใช้..แฮ่) เรื่องราวการเดินทางคนเดียวมันก็เลยเกิดขึ้น สถานที่ก็ไม่ใกล้ไม่ไกล ไปแค่อินโดฯ เองจ้าาาา ลุยเลยสิ รอไร
ถ้าเราไม่ไปตอนนี้ เราจะได้ไปอีกทีตอนไหน โอกาสหน้าจะมาเมื่อไร ใครจะรู้..!!
อย่างอื่นก็เหมือนกัน ถ้าจะทำ อย่าได้แต่คิด ลุยมันไปเลย!!!! อย่าได้กลัว✌️♥️♥️
ทริปอินโดฯ โซโล่กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว สำหรับเราแล้ว เราชอบการเดินทางแบบไม่วางแผนอะไรที่มันแน่นมาก รู้แค่ plan คร่าว ๆ พอว่าวันไหน ไปไหน ไปยังไง นอนไหน แค่นั้นพอ ว่าแผนแน่นมากก็ไม่ดี มันจะไม่สนุก ส่วนเรื่องการทำงานเราควรเป้ะ เพราะมันเป็นสิ่งที่ดี สำหรับการท่องเที่ยว อย่าเป้ะเกินไป มันจะกลายเป็นความเครียดมาแทนที่ความสุขไป อะไรที่มันตึงเกินก็ไม่ดี หย่อนไปก็ไม่เวิร์ค เอาที่พอดี ที่สบายใจเป็นพอ😂
✈️🛩️✈️🛩️✈️🛩️✈️🛩️✈️🛩️✈️🛩️✈️
มาถึงวันนี้ วันเวลาก็วนกลับมาถึงช่วงเวลาสิ้นปีอีกครั้ง ทำให้เรานึกย้อนไปถึงเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมันเป็นอะไรที่มันส์มากสำหรับเรา และอีกอย่างปีนี้ โควิด19 ทำให้เราทั้งโลกไปไหนกันไม่สะดวกนัก ออกนอกประเทศก็ยาก การได้นึกถึงความสนุก ณ ขณะนั้นมันก็ไม่ได้เสียหายอะไร ก็เราไปไหนไม่ได้นี่เนอะ เอาความทรงจำดี ๆ ประสบการณ์มันส์ ๆ มาเล่าสู่กันฟังกันช่วงนี้น่าจะได้บรรยากาศสุด ๆ เนอะ
อันที่จริงแล้ว เราเคยบันทึกเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวของเราไว้นะ แต่เขียนไปถึงกลางทาง บันทึกนั้นก็สิ้นสุดลง ด้วยเหตุผลบางอย่าง มาวันนี้อยากเขียนบันทึกนี้ให้จบอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่มันจะกลายเป็นความทรงจำที่เลือนลางไป..ก็เท่านั้นเอง......😅😅😅
ว่าจะเกริ่นนิดเดียว ลากซะยาว...
โพสต์นี้ไม่มีอะไรมาก เดี๋ยวไปเล่าต่อในโพสต์หน้านะคะ..แฮ่
ลุ้นหวยกันเสร็จแล้วมาอ่านโพสต์เรากันต่อนะคะ...😅😅😅
ด้วยรัก
Me and My Sis
16/12/2020
โฆษณา