25 ธ.ค. 2020 เวลา 11:21 • ท่องเที่ยว
#จาร์กาตา....มาทำไม!!!!!
นั่นสิ.......ไปทำไม!!???
12.12.19
วันนี้ตื่นแต่เช้าตรู่ เพื่อที่จะไปสนามบินใน เวลา 7 โมงเช้า อาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย เดินลงบันไดมา ถึงกับอึ้ง... มองไปทางโต๊ะกินข้าว มีไอด้วงกับพี่สาวฝาแฝดเรานั่งอยู่พร้อมหน้า รอกินข้าวเช้า(มาก) ในรอบกี่ปีเนี่ย ปกติที่บ้านนี้ ถ้าอยู่บ้านกันครบ ข้าวเช้านี้คือ 10 โมง แต่วันนี้ตั้งโต๊ะแต่เช้า ยืนงงความตื่นเช้าของพี่สาวฝาแฝดเรากับไอด้วง.....
"พี่ใหญ่ ๆ มากินข้าวก่อน เดี๋ยวหิว"
"เออมากินก่อน...กินเสร็จค่อยไป"
"ทำไมตื่นเช้ากันจังวะ!??"
"ตื่นมาส่งไง...เดี๋ยวไปนอนต่อ...ไม่เห็นแปลก"
"ใช่...ไม่เห็นแปลกเลยเนอะพี่ใหญ่"
ไอด้วงพูดเสริม (ไอด้วงเรียกเรากับพี่สาวว่าพี่ใหญ่ เพราะฉะนั้นไอด้วงมีพี่ใหญ่ 2 คน บ้านอื่นอาจงง แต่บ้านเราไม่งง555😅)
"แปลกดิ...ทุกทีไม่เห็นตื่นไว"
"รีบกินเหอะ...เดี๋ยวสาย ตกเครื่องจะขำให้ฟันร่วงเลย!!" พี่เราพูดต่อ
ระหว่างกินข้าวไปก็กดเรียกรถแกร้บไป กินข้าวเสร็จรถมาพอดี
"ดูแลตัวเองด้วยล่ะ ไปคนเดียวอ่ะ"
"ไม่ลืมของอะไรนะ พาสปอร์ตเตรียมยัง ประกันปริ้นท์ยัง เอาซิมใส่กระเป๋ายัง ที่ชาร์จแบตอ่ะ ไม่ลืมใช่มะ อะแดปเตอร์ บาลา บลา บลา"........
พี่แฝดเราย้ำทุกสิ่งอย่างกลัวเราลืม เพราะเราขี้ลืมมาก5555😅
"ไม่ลืม...ทุกอย่างอยู่ในเป้ละ "
"พี่ใหญ่...ดูแลตัวเองด้วยนะ....
เอาขนมมาฝากด้วย.... " พูดเสร็จไอด้วงตบไหล่
"เคๆ... อีกสองอาทิตย์เจอกัน"
เราเดินทางมาถึงสนามบิน Soekarno Hatta International Airport เป็นเวลาประมาณเที่ยงกว่า และที่นี่แหละ คือจุดเริ่มต้นสำหรับการเดินทางของเราในทริปนี้ เราวางแผนคร่าวๆ ว่าจะเดินทางตามแผนที่ 555 จากเกาะชวา เริ่มต้นที่จาร์กาตา ไปจบที่บาหลี ค่อย ๆ ไปเรื่อย ๆ แวะตามแต่ละที่ไปเรื่อย ๆ ไม่รีบ มีเวลาเที่ยวตั้ง 2 อาทิตย์ ที่ที่อยากจะไปก็มีเยอะ แต่เราไม่ชอบอะไรที่มันแน่นเกิน ไม่ได้ซึมซับอะไรเลย เลยอยากไปแบบชิลๆ วางรูทคร่าวๆ แล้วก็ตามนั้น เอาล่ะไปค่ะท่านผู้โช้มมมม ไปนั่งรถไฟฟ้าเข้าเมืองกัน
แม่เจ้าาาาา แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ ของอินโดฯล้ำกว่าของบ้านเราอีกอ่ะ เราเดินไปที่เครื่องขายตั๋ว จำได้ว่ามีเจ้าหน้าที่มาแนะนำด้วย เครื่องขายตั๋วพิเศษกว่าบ้านเรา ตรงที่แปะบัตรเครดิต/บัตรเดบิตได้ เราก็ไปกดๆๆ แล้วแปะบัตรเครดิตป้าบบบ ไม่ต้องแลกตัง สะดวกดี จ่ายไปเบา ๆ 70000 ไงล่ะ ดูตัวเลขแล้วเหมือนเป็นเศรษฐี🤑🤑🤑 จ่ายเงินทีเป็นหมื่นเป็นแสน..555😏😏 (พูดไปงั้นแหละ จริง ๆ แล้วประมาณ 150บาทไทย)
ได้ตั๋วมาละ เดินเข้าเกท เอาตั๋วไปจ่อเครื่องแสกนอย่างเดียว ไร้ซึ่งการสัมผัส เราเห็นบางคนเอาโทรศัพท์ไปแสกน อมก!!! ทำไมรู้สึกบ้านนอกเข้ากรุงยังไงไม่รู้😅😅😅 แต่เดี๋ยวบ้านเราคงมีแบบเค้าเนอะ😁😁
ขึ้นรถไฟมามีพร้อมทุกอย่าง ที่นั่งแสนสบาย ที่ชาร์จ จอ ปลั้ก USB แหม่!! ตื่นตาตื่นใจเหมือนไปญี่ปุ่น!!!
1
ขึ้นรถมาแล้วไม่รอช้า ส่งข้อความหาเจ้าด้วงกับพี่แฝดเราก่อน เดี๋ยวจะเป็นห่วงกันใหญ่
จากสนามบินเข้าสู่ตัวเมือง ใช้เวลาประมาณ 50 นาที นั่งไปชิล ๆ นั่งรถไฟไปลงสถานี Manggarai station แล้วไปต่อสายสีแดง central line ไปลงสถานี Gambir เราตั้งใจว่าจะไปย่าน central เดินถ่ายรูปเมืองและเดินเล่นแถวๆ National Monument หรือคนที่นั่นเรียกว่า MONAS เราคิดว่าเป็นย่านที่น่าสนใจดี มีทั้ง museum โบสถ์เก่าแก่ สุเหร่า และที่สำคัญเป็นย่านชุมชนเมืองที่มีของกินเยอะมากกกกกกก
เอาล่ะ พี่พร้อมมากบอกเลย!!! นั่งดูแมพ ดูข้อมูลในมือถือแวบนึง..... เลยป้าย!!!!
เดี๋ยวนะ..............................................
ได้แต่ยืนยิ้มอ่อน และหัวเราะในลำคอเบาๆ... แหะๆๆ
ไม่เป็นไร ลงสถานีต่อไปก็ได้ ฮ่วย...เลยต้องไปลงสถานี Sewah Besar Station แทน ออกมาจากสถานี ภาพแรกที่เห็น เหมือนมีภาพซ้อนของกรุงเทพฯ ลอยเข้ามา
จาร์กาตาเป็นเมืองที่รถเยอะมากกกกก บนสะพานลอยก็มีของขาย คึกคักฝุดๆ อากาศไม่ต้องพูดถึง...ร้อนจริงๆ
อันดับแรกเลย เรามุ่งหน้าหาของกินแถวนี้แหละ เหมือนเดินท่ามกลางดงของกิน มีอาหารให้เลือกกินเยอะมาก แต่ไม่รู้จักสักอย่าง ไปสะดุดอยู่ร้านนึง เหมือนเป็นลูกชิ้นปลา แลดูหน้ากินมาก เดินเข้าไปอย่างไม่ลังเลเลย เพราะหิวมากกก ก็นี่มันบ่ายสองกว่าแล้วนี่เนอะ เง่อออ
เข้าไปในร้านลองจัดมาเลย เมนูนี้เค้าเรียกกันว่า Pempek ทำมาจากเนื้อปลา และมันสำปะหลัง รสชาติรวมๆ คล้ายลูกชิ้นปลานะเราว่า มีหน้าตารูปร่างหลายแบบ ทั้งเป็นแท่งๆ ก้อนกลม ๆ และก้อนรีๆ มีไข่ตรงกลาง เราไม่รู้ว่าแต่ละอย่างเรียกว่ายังไง แต่เรียกรวม ๆ กันว่า Pempek เวลาสั่งก็จิ้ม ๆ เอาว่าอยากกินอันไหน เลือกเสร็จเค้าเอาไปทอด แล้วก็เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสที่มีรสเปรี้ยว เค็ม หวาน กลมกล่อม เรียกว่า Cuka มีพริกตำละเอียด กับแตงกวา กินเคียง เวลาทานก็ตักใส่จาน จะมีผงๆ อะไรสักอย่างรสชาติคล้ายกุ้งป่น ปลาป่น เอาไว้โรย แล้วก็ราดซอส กินปุ้บอร่อยปั้บ บอกเลยยย ใครมีโอกาสมาเที่ยวให้ลองเลย คอนเฟิร์มว่าดีงามมม😋😋 ราคาไม่แรงด้วยเออ
ไปเที่ยวอินโดฯ ไม่ต้องกลัวเรื่องภาษาเลย เพราะที่นั่นเค้าพูดภาษาอังกฤษกันคล่องมาก เรานี่อายไปเลย ถ้าพอสื่อสารได้ก็รอดแล้วค่าา เอาล่ะ...เมื่ออิ่มแล้วก็พร้อมที่จะตะลุยกันแล้ว จ่ายตังเรียบร้อยก็พร้อมที่จะไปต่อ เจ้าของร้านแนะนำให้ไปถ่ายรูปที่ Istiqlal Mosque ก่อน เพราะจากตรงที่ตั้งร้านมุ่งหน้าไป MONAS จะผ่านที่นี่ก่อน เค้าว่ากันว่า Istiqlal Mosque เป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อ่ะ จัดไปซิ...รออัลไร...
เราเลือกไปย่านชุมชนเพื่อไปชมเมือง สถาปัตยกรรม และผู้คน อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมหลากหลายมาก น่าสนใจจริงๆ อันที่จริงแล้วเราก็อยากไปหลายที่แหละ แต่บางที่เหมาะกับการมาเป็นแกงค์ รอมาอีกทีกับที่บ้านน่าจะเหมาะกว่า วันนี้ก็เดินคนเดียวก็เดินชมเมืองไปก่อน😅😅....
การเดินทางยังไม่จบนะคะ😅😅😅
เดี๋ยวมาเล่าต่อ....ขอแว้ปไปปั่นงานก่อน
ด้วยรัก
Me and My Sis
25/12/2020
โฆษณา