16 ธ.ค. 2020 เวลา 01:52 • ความคิดเห็น
คนละครึ่ง สร้างปัญหาครอบครัว
หลายๆ คนตอนนี้คงเคยนั่งกด สมัครโครงการรัฐสุดฮิต คนละครึ่ง เพราะว่าตอนนี้ฮิตมากเนื่องจากว่า วิฤกติโควิตมันลุกลามมากมาก อะไรลดรายจ่ายได้ก็ทำหมด บางคนตื่นมาตีสี่ตีห้าเตรียมตัวสมัคร เพราะเริมเปิดสมัคร 6 โมงเช้า แต่ก็อย่างที่บอกใช่ว่าหลายคนจะได้ เพราะกำหนดจำนวนกันเอาไว้ ไม่ว่าจะเฟตแรก เฟตสอง เฟตสาม หลายคนที่ผิดหวังจากเฟตแรก เฟตสอง ก็มารอรอบนี้
1
ว่าแต่มันเกี่ยวกับปัญหาครอบครัวยอ่างไร เกี่ยวสิ เพราะว่าหากคนที่เคยได้สิทธิในโครงการนี้มาก่อน โดยเฉพาะหากอยู่บ้านเดียวกันแล้วละก็ ถูกกดดัน แถมโชว์ว่ามันดีอย่างงั้นดีอย่างงี้ ให้รีบสมัคร ผนนี้ก็คนนึง โดนกดดันตั้งแต่ตอนตีห้า เรียกว่าแคะประตูเลยก็ว่าได้ จริงๆ ก็เฉยๆ เหลาะกะว่าจะเอาเครดิตให้คนอื่นไป หรือไม่ก็รับสิทธิ ช๊อปดีมีคืนดีกว่า แต่แม่ยายนี้ก็เอาเรื่อง สงสัยอยากให้เราเอาเงินไปซื้อของเข้าบ้านแทน
สมัครมันไม่ยาก ยากตรง OTP ไม่ส่งมานี้สิ รอๆรอๆอยู่นะ แต่ไม่มา งงมาก ครั้งที่แล้วก็แบบนี้รอจนสิทธิ์เต็ม OTP ยังไม่มาเลยจ้า น่าจะเป็นเพราะว่ามีคนเข้าระบบเยอะ นี้เหลาะมั้ง รอบนี้รอบสอง นี้ถ้าไม่ได้อีก แม่ยายจะจ้างคนมากระทืบรีเปล่าหว่า (ฮา)
ถ้าเป็นวัยรุ่นอย่างผมก็ทำไม่ยากหรอก ( โอเคไม่วัยรุ่นก็ได้ วัยทำงานแทน) แต่วัยอากง อาม่า น่าจะมีปัญหา เพราะเข้าไม่เป็นต้องให้ลูกหลานทำให้ อยู่ที่บ้านด้วยกันก็ทำให้ได้อยู่หรอก แต่ลองคิดดูว่า คนที่มีพ่อแม่อยู่ต่างจังหวัด แล้วทำไม่เป็น ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้องใช้อะไรบ้าง ไม่รู้ว่าหลังบัตรประชาชนมีรหัสบัตรด้วย แถมสายตาไม่ได้ มองไม่ค่อยเห็น ได้ยินข้างบ้านตะโกน บ่น ทะเลาะกับพ่อกับแม่เรื่องนี้ เสียงดังไป สามบ้านเจ็ดบ้าน เพราะว่าพ่อแม่ หรือป้า ทำไม่เป็น ตกใจตั่งแต่ หกโมงเช้าเลยจ้า
1
เรียกได้ว่าปัญหาครอบครัวแบบย่อมๆกันเลยดีกว่า สาเหตุไม่ใช่มาจากอะไรหรอก มาจากเหล่าป้าๆ แถวบ้าน กดดันพวกคุณลุงคุณป้า นะเหลาะ ก็เลยอยากได้ เกิดความอยากได้อยากมี แม้ทำไม่เป็นก็อยากสมัคร แบบว่าเป็นเทรน (ฮา) เดี๊ยวหลังจากได้ ต้องสมัครแอบปริเคชั่น เป๋าตัง สงสัยมีทะเลาะกันอีกรอบ หวังว่าคราวนี้จะไม่ทะเลาะกันบ้านแทบแตกอีกนะ
ส่วนผมตอนนี้ก็รอแค่ SMS ยืนยัน ในอีกสามวัน เรียกได้ว่ามากับดวงจริงๆ สำหรับใครที่ได้แล้วก็ขอให้ยินดีด้วย ส่วนคนที่ไม่ได้ ผมว่าเอาไปใช้ ช๊อปดีมีคืน ดีกว่า เพราะไม่ต้องมานั่งลุ้น แต่ใครสมัคร คนละครึ่งได้แล้วอดนะจ๊ะ หุหุ
#คนละครึ่ง #เป๋าตัง #OTPไม่ได้
โฆษณา