16 ธ.ค. 2020 เวลา 13:08 • ข่าว
ส่องมาตรการ "ดีแทค" ชดเชยคนชวดสิทธิคนละครึ่ง
กสทช.เรียก "ดีแทค" เข้าชี้แจงหลังระบบขัดข้อง ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบชวดโครงการคนละครึ่งเฟส 2 เนื่องจากไม่ได้รับรหัส OTP ตามเวลาที่กำหนด ล่าสุดดีแทค ระบุมาตรการชดเชย เช่น ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี โดยจะส่ง SMS แจ้งลูกค้า
16
กรณีปัญหาการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส2 ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากระบบสื่อสารขัดข้องทำให้ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ได้รับรหัส OTP ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ 10 นาที โดยผู้ที่ใช้ระบบสัญญาณของดีแทค ขัดข้อง และมีการชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก dtac ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า "ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ"
9
วันนี้ (16 ธ.ค.63) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า กสทช. ได้เชิญตัวแทนดีแทค ให้มาชี้แจงกรณีที่ระบบการสื่อสารขัดข้องทำให้ลูกค้าบางส่วนที่ลงทะเบียนโครงการทางเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com ที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ โดยภายหลังการชี้แจงทางบริษัทได้ประกาศ ชดเชยให้ลูกค้าที่ไม่ได้รับรหัส OTP ลงทะเบียนในมาตรการ “คนละครึ่ง” ในช่วงเวลาที่เปิดรับสิทธิ
2
พรุ่งนี้ (17 ธ.ค. 63) เคาะมาตรการเยียวยาคนชวดสิทธิ
นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า จะสรุปมาตรการเยียวยาให้กับลูกค้าภายในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) และจะเยียวยาให้ใกล้เคียงกับสิทธิ 3,500 บาท เพราะตอนนี้ไม่ทราบรายละเอียดจำนวนลูกค้าที่ได้รับความเสียหาย เพราะมีทั้งลงทะเบียนจากโทรศัพท์ที่ระบุได้ แต่ยังมีลูกค้าบางส่วนที่ลงทะเบียนจากคอมพิวเตอร์
6
“คาดว่าการชดเชยอาจเป็นการให้เน็ตฟรี การชดเชยค่าโทรศัพท์ และขอให้ลูกค้า บันทึกภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือไว้ก่อนเพื่อเป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะแจ้งช่องทางเยียวยาอีกครั้ง”
ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก dtac โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทุกระบบสามารถ กลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดีแทคพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งลูกค้าในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี โดยดีแทค จะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทค ที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด
เยี่ยมชมเว็บไซต์ : https://news.thaipbs.or.th/content/299255
11
โฆษณา