18 ธ.ค. 2020 เวลา 06:40 • ข่าว
ภาพชุมนุมแยกเกษตร ติด 1 ใน 100 ภาพดีที่สุดแห่งปี 2020 โดยนิตยสาร TIME
4
ปี 2020 เป็นอีกหนึ่งปีที่เกิดเรื่องราวสถานการณ์ และความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากมายทั่วโลก ทั้งการสูญเสีย ทั้งมหันตภัยไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ และการประท้วงของประชาชน บางเหตุการณ์ถูกบันทึกผ่านสายตา และผ่านเลนส์กล้องของผู้สื่อข่าวทั่วโลก
4
เมื่อ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา นิตยสารชื่อดังอย่าง TIME ได้คัดสรร 100 ภาพที่ดีที่สุด ที่เก็บเรื่องราวในปี 2020 เอาไว้มานำเสนอ หนึ่งในนั้น เป็นภาพการชุมนุมแยกเกษตรในประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 63 ถ่ายโดย Sakchai Lalit ของสำนักข่าว AP
3
ยังมีภาพอีกมากมาย จากบรรดาช่างภาพทั่วโลก ที่สื่อความหมาย และเรื่องราวของปีนี้
ทั้งภาพอิชมาอิล บรอนสัน ผู้ประท้วง ชูกำปั้นขึ้นฟ้าที่อนุสรณ์สถานลินคอล์นในวอชิงตันดีซี เมื่อ 2 มิ.ย. 63 เป็นเวลา 8 วัน หลังการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำซึ่งถูกตำรวจผิวขาวใช้กำลังจับกุมและเสียชีวิต จุดประกายการประท้วงครั้งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา และแผ่ขยายไปทั่วโลก #BlackLivesMatter ภาพโดย André Chung
1
ภาพอาสาสมัครรับมือไฟป่ากำลังราดน้ำลงไปบนโคอาลาที่บาดเจ็บจากไฟป่าบนเกาะแคงการู ตอนใต้ของออสเตรเลีย (16 มิ.ย.) ภาพโดย Adam Ferguson, TIME
3
ภาพผู้ประท้วง สวมเสื้อคำว่า "โปรดยุติความรุนแรง" กำลังถูกลากบนถนนใกล้สนามกีฬาบาร์เคลส์เซนเตอร์ของบรู๊คลิน (29 พ.ค.) 4 วันหลังการเสียชีวิตของจอร์จฟลอยด์ Malike Sidibe, TIME
โฮดา คินโน อายุ 11 ขวบ ถูกแบกโดยลุงของเธอ มุสตาฟา หลังการระเบิดครั้งรุนรงที่ท่าเรือในกรุงเบรุต (4 ส.ค.) เธอสูญเสียครอบครัว ซึ่งมาจากอเลปโป ด้วยแรงทำลายล้างของระเบิด โฮดาได้รับบาดเจ็บที่คอ และมีบาดแผลที่อื่น ๆ AP รายงานว่า พี่สาวอายุ 15 ปีของคินโน ชื่อว่า เซดรา เสียชีวิต Hassan Ammar—AP
3
ภาพเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจวัดอุณหภูมิและวัดความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด ที่ Dhole Patil ชุมชนแออัดใน Pune ประเทศอินเดีย (10 ส.ค.) Atul Loke, TIME
ณ สนามกีฬาสเตเปิลเซนเตอร์ ทีมบาสเกตบอลลอสแอนเจลิสเลเกอส์ ส่องแสงสปอตไลต์ลงมายัง 2 ที่นั่ง อันว่างเปล่า เพื่อไว้อาลัยโคบี ไบรอันต์ นักบาสชื่อดัง และลูกสาวของเขา ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางเฮลิคอปเตอร์ (31 ม.ค.) Harry How—Getty Images
ภาพเด็กสองคน เดินผ่านสมาชิกกลุ่มตาลีบัน ในเขต Alingar ของจังหวัด Laghman ในอัฟกานิสถาน (13 มี.ค.) Jim Huylebroek—The New York Times/Redux
ดร.โจเซฟ แวรอน ปลอบผู้ป่วยโควิด-19 ระหว่างวันขอบคุณพระเจ้า ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในฮิวสตัน 26 พ.ย. Go Nakamura—Getty Images
2
ชายคนหนึ่งวิ่งผ่านน้ำพุสวนจตุรัสวอร์ชิงตัน ในเมืองนิวยอร์ก (7 พ.ย.) หลังผลการชนะการเลือกตั้งของโจ ไบเดน ในศึกชิงผู้นำสหรัฐฯ ปี 2020 Malike Sidibe, TIME
คนถือช่อดอกไม้ ขณะที่ผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจ ใกล้กับสำนักงานตำรวจซีแอตเทิล เวลาไม่นานหลังเที่ยงคืน 8 มิ.ย. ซึ่งในตอนเช้า มีผู้ขับรถฝ่าเข้าไปในฝูงชนผู้ประท้วง แล้วยิงคนในนั้น 1 คน นำมาสู่การปะทะกันอย่างรุนแรง ระหว่างตำรวจ และผู้ประท้วง David Ryder—Getty Images
1
ขีปนาวุธปักบนพื้นถนนซึ่งล้อมถูกล้อมกั้นเอาไว้ในเขตซูซา นากอร์โน-คาราบัค (16 ต.ค.) จากความขัดแย้งระหว่างอาร์เมเนีย และอาเซอร์ไบจาน Anush Babajanyan—VII/Redux
2
ผู้หญิงคนหนึ่งเล่นดนตรีที่ระเบียงบ้านในมิลาน (13 มี.ค.) เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนต้องกักตัวเองอยู่ในบ้าน Alessandro Grassani—The New York Times/Redux
1
ทีมแพทย์กำลังเข็นเตียงผู้ป่วย หลังการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 จากแผนกฉุกเฉิน ไปยังห้อง ICU ที่ศูนย์การแพทย์ Lincoln ใน Bronx (3 เม.ย.) ช่วงการแพร่ระบาดในนิวยอร์ก สหรัฐฯ Philip Montgomery
โอลิเวีย แกรนต์ สวมกอดคุณยายของเธอผ่านผืนพลาสติก หลังไม่ได้เจอกันมานานเนื่องจากการล็อกดาวน์ช่วงโควิด-19 (24 พ.ค.) Al Bello—Getty Images
ตำรวจปะทะกับผู้ประท้วงในฮ่องกง (1 ก.ค.) หนึ่งวันหลังรัฐบาลปักกิ่งของจีน ประกาศบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติ Lam Yik Fei—The New York Times/Redux
2
เงาของผู้ลี้ภัย และผู้ประท้วงที่กำลังแบกสัมภาระข้ามของ ขณะกำลังหนีออกจากเหตุเพลิงไหม้ที่ค่ายโมเรีย บนเกาะเลสบอส ในกรีก (9 ก.ย.) Elias Marcou—Reuters
และประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กลับมายังทำเนียบไวต์เฮ้าส์ (5 ต.ค.) หลังการพักรักษาตัวจากโควิด-19 ที่โรงพยาบาล Anna Moneymaker—The New York Times/Redux
.
ชมภาพอื่น ๆ ที่
Source : Time
โฆษณา