21 ธ.ค. 2020 เวลา 12:20 • ข่าว
สภาพของประชาชนคนอเมริกันขณะนี้มีอะไรที่เป็นปัญหาน่าสงสารบ้างครับ?
๑.คนอเมริกันตอนนี้ นับแต่โควิด ๑๙ ระบาด ที่ยากจน ตัวเลขเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีราว ๕๖ ล้านคนไปแล้ว ยังไม่มีตัวเลขใหม่มาอัพเดท เพราะอัตราว่างงานไม่มีลดลง มีแต่เพิ่มขึ้น
1
๒.ตกงานล่าสุดอีก ๘๘๕,๐๐๐ คนลงทะเบียนว่าตกงาน กำลังมองหางานทำ
๓.สิทธิของกรรมกรในอเมริกาแย่ที่สุดในโลก แย่กว่าประเทศไหนทั้งหมด เพราะสื่อกระแสหลักส่วนใหญ่เป็นสื่อจำพวกสากกะเบือไม่ออกดอก จึงไม่มีใครแฉให้เห็นว่าสิทธิของกรรมกรในอเมริกาห่วยแตกที่สุดในโลก นานๆ ที บลูมเบิร์กจะกล้าแฉที
๔.เมื่อโควิด ๑๙ มาเยือน คนรวยก็รวยคงเส้นคงวา คนจนก็จนต่อไป ไม่มีวี่แววว่าฐานะจะดีขึ้น วันๆ ยิวไซออนิสต์ที่ร่ำรวยบนปิรามิดยอดสุด ล้างสมองคนอเมริกันให้เมาเหมือนเมากาวว่าอเมริกาคือประชาธิปไตยที่สุดในโลก จึงไม่เอะใจในความเหลื่อมล้ำทางสังคม
๕.อเมริกาจัดเป็น ๑ ใน ๑๐ ประเทศที่ต่อสู้กับโควิด ๑๙ ได้ห่วยแตกที่สุด จึงพ่ายแพ้ยับเยิน เพราะล็อคดาวน์ไม่ได้ คนอเมริกันจำนวนมากอ้างว่าจำกัดสิทธิเสรีภาพ โดนัลด์ ทรัมป์ก็ต้องยอมบริหารจัดการอย่างห่วยๆ
๖.เพื่อฮุบน้ำมันในเวเนซุเอล่า อเมริกายอมตัดเงินช่วยเหลือคนจนไปอุดหนุนสงครามพันทางเพื่อล้มรัฐบาลเวเนซุเอล่า คิดเพ้อฝันว่าถ้าได้รัฐบาลหุ่นเชิด จะได้รวยน้ำมันอื้อซ่าไปหลายปี แต่ฝันก็ค้าง
๗.คนอเมริกันตายเพราะโควิด ๑๙ เนื่องจากระบบสาธารณสุขอ่อนแอ ให้เอกชนซึ่งหวังกำไรสูงสุดไปบริหาร จึงไม่มีนโยบายแนวสังคมนิยมเพื่อช่วยคนจน คนร่ำรวยเท่านั้นที่จะได้รับบริการสุขภาพที่ดี
อย่างไรก็ตาม แม้ประชาชนคนอเมริกันจะกำลังอดตายหรือกำลังจะตายเพราะโควิด ๑๙ สภาคองเกรสของอเมริกาก็แอบพากันอนุมัติเงินให้อิสราเอลปีหน้าไว้แล้ว ๔ พันล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา เป็นการให้ฟรีๆ ประชาชนอิสราเอลมาก่อนประชาชนอเมริกัน สภาคองเกรสของอเมริกันทำงานเพื่อประชาชนอิสราเอลมากกว่าประชาชนอเมริกัน แถมไม่ให้สื่อกระพือข่าวให้คนอเมริกันรู้กันมากๆ อีกต่างหาก
1
แล้วยังเรียกตัวเองว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย แท้จริงแล้ว เป็นรัฐบาลหุ่นเชิดของอิสราเอลมากกว่า เห็นหน้าตารัฐบาลอเมริกาเป็นอย่างนี้แล้ว ประชาชนคนไทยทั่วไปก็ควรจะเลิกคลั่งประชาธิปไตยปลอม แนวอเมริกันสแตนดาร์ดได้แล้ว ปล่อยให้พวกนักรัฐศาสตร์งมงายทั้งหลายยกย่องไปกลุ่มเดียวก็พอครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา