22 ธ.ค. 2020 เวลา 00:48 • ครอบครัว & เด็ก
เหตุเกิดจากซาเล้ง
ช่วงที่ผ่านมา
เผอิญได้รับซาเล้งจากท่านพี่ธนา
แห่ง Spirits of Siam
ขอยอมรับตรงๆเลยครับว่า...
กระผมขี้อายในเรื่องการร้องเพลงมากๆ
คนที่สนิทกันจริงๆเท่านั้น
ถึงจะได้ยินเสียงร้อง
ปาน"นกการเวก"ของผม
😅😅😅
1
ผมเห็นซาเล้งแล้ว
ในใจก็อิดออด
แต่เดชะบุญ
ท่านพี่ก็มีทางให้เลือกเดิน
"ถ้าไม่สะดวกร้อง .. 😁
ก็ขอให้ช่วยหาทางบริจาค
โรงพยาบาลใดพยาบาลหนึ่ง
ในเขตพื้นที่นะขอรับ..
แล้วกลับมาแจ้งที่เพจ นะขอรับ..
คุณหลวงหนุ่ม และคุณพ่อ
ของคุณหลวงหนุ่ม
จะช่วยร้องให้จนครบ ขอรับ
😅🥳🎶🎵❤️ "
อ่านเสร็จปุ๊บ
กระผมกดโอนปั๊บ
และส่งสลิปให้ท่านพี่ดูทันที
พร้อมกับบอกท่านพี่ว่า
สถานที่ที่ผมบริจาคไป
ไม่ใช่โรงพยาบาล
แต่เป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วย-ผู้สูงอายุ
บ้านลุงสนิท-ราชบุรี
ผมรู้จักบ้านลุงสนิท
สืบเนื่องจากที่คุณพ่อได้เสียชีวิต
ลงไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
และผมต้องการนำของใช้
และเตียงที่เพิ่งซื้อมาใหม่ๆ
ไปทำการบริจาค
เลยลองถาม"กูเกิ้ล"ดู
จำได้ว่า
วันรุ่งขึ้น
ก็ขับรถไปทันที...
ผมนำของบริจาคเสร็จ
พี่ๆในนั้นก็จะพาเดินดู
แต่ด้วยความที่เพิ่งผ่าน
การสูญเสียคุณพ่อมาหมาดๆ
เลยขอพี่เค้าไว้
และเปลี่ยนเป็นการยืน
พูดคุยกันด้านนอกดีกว่า
ผมถามถึงจุดเริ่มต้น
ข้อมูลคร่าวๆประมาณว่า...
"ลุงสนิท" รับจ้างนวดแผนไทย
และมีการบอกกันปากต่อปากว่า
มานวดกับแก แล้วอาการดีขึ้น
(อาการอัมพฤกษ์ อัมพาตดีขึ้น)
ทำให้มีคนมาใช้บริการกันมาก
แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือลูกหลาน
พาพ่อแม่มานวด
แล้วไม่พากลับ
คือ เอามาทิ้งไว้ที่นี่
จึงเกิดเป็นภาระที่ลุงสนิท
ต้องรับผิดชอบและดูแล
ตอนที่ผมไป
จำได้ว่ามีประมาณร่วม 100 เตียง
และส่วนมาก
เป็นผู้สูงอายุที่นอนติดเตียงแทบทั้งสิ้น
"ลุงสนิท" ไม่ได้ขอ
การสนับสนุนจากใคร (ภาครัฐ)
ส่วนใหญ่คนที่รู้จักอยู่แล้ว
ก็จะมาบริจาคและปากต่อปากกันไป
หากใครสนใจ
ที่จะร่วมทำบุญ
ลองเสิร์ชในกูเกิ้ลดูได้นะครับ
"มูลนิธิผู้สูงอายุ (บ้านลุงสนิท) ราชบุรี"
และขอฝากหนังสือ"สั่งดี"
เป็นโปรเจคต่อเนื่องที่กระผม
ได้ทำหลังจากคุณพ่อเสีย
อยากรู้ว่าเป็นยังไง
กดเข้าไปอ่านในนี้ได้เลยขอรับ
ขอบพระคุณทุกการติดตาม
เจ้าพระยา
แชมป์ อภิมหานิรันดร์กาล 13 สมัย
ติดตามบทความอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่...
โฆษณา