22 ธ.ค. 2020 เวลา 01:18 • ความคิดเห็น
สิ่งที่ทรมานตัวเรา คือ ความคิดของเรา
เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมชาติ
ธรรมชาติมีอยู่
และเป็นไปตามนั้น เพื่อสอนเราอยู่เสมอ
เราเองต่างหาก
ที่เรียนรู้ และยอมรับ
กับสิ่งที่ธรรมชาติเคยบอกกล่าวเล่าไว้
มากน้อยหรือบ่อยแค่ไหน
ธรรมะก็คล้ายกัน
อ่านธรรมะ
อ่าน ให้เข้าใจ
อ่าน ให้รู้ตัว
อ่าน ให้ปรับใจตัวเอง
การยอมรับความจริง
รับให้ได้
เข้าใจให้ได้ในทุก ๆ เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว
.
แม้จะทุกข์ใจอยู่บ้าง
แต่บรรเทาความทรมานใจให้น้อยลงได้ตามลำดับ
สิ่งที่ทรมานตัวเรา
คือ ความคิดของเราเองเป็นส่วนใหญ่
คิดได้ เท่ากับว่า คิดอย่างไรได้นั่นแหละ
สุขสันต์วันอังคารนะคะ 🌸🍃
รฉัตร วรรณกุล
22 ธันวา’ 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา