27 ธ.ค. 2020 เวลา 04:34 • ธุรกิจ
Elon Musk แนะนำ ‘หยุดเสียเวลากับ Power Point และ การประชุมที่ไร้สาระ’
11
ในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเหล่า CEO บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลายได้เข้าร่วมในการประชุมสุดยอด CEO แห่งปี 2020 ซึ่ง Elon Musk ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้นำของTesla ได้ให้คำแนะนำชุดหนึ่งรวมถึงการจัดลำดับความสำคัญของการปรับปรุงการประชุมด้วยการนำเสนอของ Power Point
53
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
โดยทั่วไปเขาแนะนำให้ใช้เวลาน้อยลงในห้องประชุมคณะกรรมการและการนำเสนอและใช้เวลาปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือบริการให้มากขึ้น
2
“ผู้บริหารระดับสูงชาวอเมริกันให้ความสำคัญกับการปรับปรุงผลิตภัณฑ์มากพอหรือไม่? ผมคิดว่าคำตอบคือไม่ พวกเขาควรใช้เวลากับการเงินน้อยลง ใช้เวลาในห้องประชุมน้อยลง ใช้เวลากับ PowerPoint น้อยลง และพยายามทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ” Musk กล่าวถึงการสัมภาษณ์ CEO Cover ในปี 2020 ซึ่งเขาพูดถึงแผนการในอนาคตสำหรับ Tesla และ SpaceX
14
งานประชุมระหว่างประเทศได้รวบรวมผู้บริหารชาวอเมริกันหลายคนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงแนวทางปฏิบัติในบริษัทของตน
12
เป็นการแสดงออกของ Elon Musk ว่าเป้าหมายสูงสุดของเขาคือการกลายเป็น “ความสมบูรณ์แบบของผลิตภัณฑ์” นอกจากนี้ให้มองหาคำวิจารณ์และความคิดเห็นเชิงลบความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพื่อนำไปปรับปรุง
12
Musk ชี้ให้เห็นว่า “ถ้าซีอีโอมุ่งเน้นไปที่ผลกำไรเพียงอย่างเดียวเขาเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องนัก”
5
Musk กล่าวว่า “ปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับบริษัทในสหรัฐฯ คือมีเหล่าผู้บริหารที่จบ MBA ( Masters in Business Administration) ในบริษัทชั้นนำมากเกินไป”
8
ในทำนองเดียวกันเขาเสริมว่าพวกเขาควรให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์และบริการของตนและใช้เวลากับการเงินและการประชุมที่ไร้สาระให้น้อยลง “บริษัทไม่มีมูลค่าเพียงพอในตัวเองสิ่งสำคัญคือแหล่งที่มาและวิธีการทำงาน” สุดท้ายแล้ววัตถุประสงค์ของ บริษัท คือการสร้างคุณภาพในสิ่งที่เสนอให้กับลูกค้า นอกจากนี้เขายังแนะนำให้ใช้เวลากับลูกค้ามากขึ้นและตั้งคำถามว่าผลิตภัณฑ์ของตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการหรือไม่
21
ทัศนคติแบบนี้สามารถเรียนรู้ได้ไม่ยากเย็นนัก “ใช้เวลามากขึ้นในการเยี่ยมชมร้านค้า ออกไปที่พื้นโรงงานและพูดคุยกับผู้บริโภค หากคุณไม่รักผลิตภัณฑ์อย่าคาดหวังให้คนอื่นทำ ” Musk กล่าว
14
ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งคำแนะนำที่น่าสนใจจาก Elon Musk CEO สุดแหวกแนว ที่แหกธรรมเนียมปฏิบัติของบทเรียนทางด้านธุรกิจ แต่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่น่าทึ่งกับบริษัทอย่าง Tesla , SpaceX และบริษัทอื่น ๆ ของเขาได้สำเร็จ
21
แล้วคุณล่ะคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ครับ ?
2
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
=========================
ร่วมสนับสนุน ด.ดล Blog และ Geek Forever Podcast
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิต Content ดี ๆ ให้กับท่าน
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog ผ่าน Line OA เพียงคลิก :
=========================
ฟัง PodCast เรื่องเกี่ยวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ที่ Geek Forever’s Podcast
——————————————–
ฟังผ่าน Podbean :
——————————————–
ฟังผ่าน Apple Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Google Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Spotify :
——————————————–
ฟังผ่าน Youtube :
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา