1 ม.ค. 2021 เวลา 01:55 • ปรัชญา
สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกค้นนนน ❤️❤️
ปี “ชวด” ได้ผ่านไปแล้ว เรามาต้อนรับปีใหม่ 2564 “ปีฉลุย” เอ้ย ฉลูกันเถอะ ^^
.
ขอให้ปีนี้เป็นปีแห่งวัวน้อยน่ารัก
ไม่ดื้อไม่ซนไม่ป่วน ทำเงินทำทอง ทำมาค้าขึ้นให้กับทุกคนนะค้าาาา ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้เพื่อน ๆ ชาว Blockdit ของเรามีสุขภาพแข็งแรง พร้อมรับสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงรวมถึงโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในปี 2564 กันค่ะ
.
.
# New normal #
อาจจะทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนอะไรหลายอย่าง ทั้งในเรื่องการทำงานที่ต้อง WFH กันมากขึ้น การใช้ชีวิตที่มีเพื่อน ๆ หลายคนบอกว่า พอถูกล็อคดาวน์ ออกไปซื้อของไม่ได้ ก็เริ่มหัดสั่งของออนไลน์กันมากขึ้น เอาใกล้ตัวปองสุด ๆ ก็ป้าปองค่ะ บรึ๊น บรึ๊น เสียงเจ้ารถสีส้มมาอีกละ ใครสั่งของกัน สรุปเป็นป้าสั่ง ~_~ (คือรอบ 12/12 มือปองไม่ลั่นจ้า)
.
สำหรับ New normal รอบนี้
สิ่งที่เปลี่ยนตัวปองอย่างเห็นได้ชัดเลย
คือ “ความเชื่อและวิธีคิด”ค่ะ
.
การเผชิญกับความเสี่ยงซึ่งก็คือเจ้าวายร้ายโควิด
ทำให้ต้องกลับมาทบทวนแผนการใช้ชีวิตตัวเองใหม่ เริ่มตั้งแต่ ใครคือคนที่เราควรใส่ใจให้มาก เรื่องอะไรที่เราควรทำหากไม่มีโอกาสนั้นแล้ว รวมถึงอะไร...ที่ควรตัดออกไปจากชีวิตเราบ้าง ??
.
.
เคยมีนิทานเรื่องนึงเกี่ยวกับกษัตริย์นามโซโลมอนที่ให้คนออกตามหาแหวนวิเศษ ที่สามารถทำให้พระองค์ปรับเปลี่ยนอารมณ์ได้ทันที เช่น เมื่อกำลังทรงพระกริ้ว หากใส่แหวนก็จะบันดาลความสุขให้เกิดฉับพลัน หรือ หากพระองค์กำลังเกษมสำราญ ก็จะสามารถบันดาลโทสะได้ทันที หลังจากที่เหล่าเสนาอำมาตย์รับพระราชโองการ ก็เร่งออกตามหาแหวนดังกล่าวอยู่พักใหญ่ จนสุดท้ายก็ได้นำแหวนหน้าตาธรรมดาวงหนึ่งขึ้นทูลถวาย
.
เมื่อพระองค์ทรงรับมาก็เพ่งพินิจอยู่พักใหญ่
ก่อนที่จะทรงยิ้มสรวลออกมาอย่างพอพระทัย
เมื่อเห็นคำที่จารึกอยู่ในแหวนว่า
“ This too shall pass”
“แล้วมันก็จะผ่านไป”
.
.
# Next Normal #
ปองเชื่อว่าสิ่งที่เรากำลังเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นสุข ทุกข์ ดีใจ หรือ เศร้าโศก สุดท้ายแล้วมันก็จะผ่านไป เราจะกลับมาพบกับความปกติธรรมดาในรูปแบบใหม่อีกครั้ง (Next normal) มีโควตนึงในหนังสือ ล้ม ลุก เรียน ของคุณโจ้ ธนาเธียรอัจฉริยะ ที่ปองชอบมาก ๆ และคิดว่ามันคือสิ่งดี ๆ ที่โควิดได้ให้กับเราในปีนี้ เลยอยากจะขออนุญาติคุณโจ้นำมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้อ่าน
.
.
.
“เพราะ โควิด-19 ทำให้วิธีคิดในเรื่องความสุข ความสำเร็จ ความเท่ แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง”
.
.
“ Happiness is the new rich
Inner peace is the new success
Health is the new wealth
Kindness is the new cool.”
.
.
แล้วพบกันใหม่ค่ะทุกคน
จะแวะมาทักทายเพื่อน ๆ พร้อมหยิบข่าวสารในอนาคตมาเล่าให้ฟังกันค่ะ
.
สวัสดีปีใหม่ 2564
The Wisdom Diary
โฆษณา