1 ม.ค. 2021 เวลา 09:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Asset allocation: จัดพอร์ตรวยรับปีฉลู จากช่อง Money Chat
อะไรคือความน่าสนใจที่เราจะต้องลงทุนในต่างประเทศปีหน้า >> เพราะว่าหุ้นไทยเวลาขึ้นไปแถวๆ 1,500 จะมีแรงเทขายอยู่ตลอด ทำให้ขึ้นไปสูงกว่านี้ลำบากร่วมกับ PE ที่สูงมากตอนนี้ การทำกำไรของบริษัทต่างๆยังไม่ดี
สำหรับอสังหาช่วงนี้เป็นช่วงจังหวะซื้อมากกว่าขาย คนที่ขายช่วงนี้จะราคาไม่ดี ส่วนคนที่ซื้อช่วงนี้อาจจะต้องรอเวลาให้เศรษฐกิจฟื้นในช่วงปี 64-65 โดยประเภทของอสังหาที่แนะนำให้ซื้อจะต้องเป็นอสังหาที่เราเข้าใจ โดยเฉพาะโรงแรมที่ถ้าเข้าไปช่วยซื้อและถือนานพอ ก็อาจจะทำกำไรได้ดีช่วงที่การท่องเที่ยวกลับมา
ส่วน bitcoin ถ้าจะดูพื้นฐานคงต้องดูที่เทคโนโลยี blockchain ที่จะเกิดในอนาคต ตอนนี้มีสถาบันการเงินต่างประเทศเข้ามาลงทุนในสกุลเงินเหล่านี้ เริ่มเข้ามาเก็บเข้าในกองทุนตัวเอง ตอนนี้ราคาของ bitcoin all time high ไปแล้ว ส่วนกองทุนที่เกี่ยวกับ cryptocurrency นั้นคาดว่าในอนาคตจะมีในไทย
หุ้นจีนตอนนี้ราคายังถูกอยู่มาก ทำให้ยังน่าสนใจอยู่
คาดการณ์หุ้นไทยในปีหน้า น่าจะยังดีอยู่ โดยอาศัย Fund flow จากต่างประเทศร่วมกับถ้ามีการเปิดประเทศมากขึ้น คุมโควิดได้ดี จะสามารถทำให้หุ้นไทยไปต่อได้ เลยแนะนำให้ติดพอร์ตประมาณ 10%
Cryptocurrency เหมาะกับนักลงทุนทุกประเภทโดยต้องลงทุนให้ถูกเว็บหรือ platform ที่กลต.รับรองอย่างถูกต้อง ตัวอย่างเว็บที่น่าเชื่อถือตอนนี้มี 4 เว็บ เช่น bitkub.com
ขอขอบคุณคลิปการสัมภาษณ์จากช่อง Money Chat ครับ
สามารถชมคลิปตอนอื่นๆได้จาก https://www.blockdit.com/series/5f36116be5013b0cbb97f6f0
โฆษณา