7 ม.ค. 2021 เวลา 05:15 • อาหาร
#โซดาแห่งความสุข
โซดาแห่งความสุข😁
ใครจะคิด...ว่าเพียงแค่ได้กินน้ำหวาน จะทำให้มีความสุขขนาดนี้.......
ระหว่างทางเดินไปเยี่ยมชมมหาวิหารจาการ์ตา (Jakarta Cathedral)...เป็นเวลาบ่ายแก่ ๆ ที่อากาศยังคงร้อนระอุ ไม่มีอะไรจะสดชื่นไปก็ว่า การได้น้ำหวานเย็น ๆ สักแก้วมาช่วยดับความกระหาย คลายร้อน... จะรอช้าอยู่ใย ในเมื่อข้างทางมีรถเข็นขายน้ำ เราเดินตรงปรี่เข้าไปแบบไม่ต้องคิด เพราะร้อนจริงๆ
"ลุง ๆ ขอน้ำขวดนึง"
ชายแก่ขายน้ำหวานชาวอินโดฯ หันมาตามเสียงเรียกของเรา พร้อมกับทอนตังค์ให้ลูกค้า แกเหลือบมองแว้บนึงแล้วก้มลงไปหยิบขวดแฟนต้าน้ำแดงในถัง
"เธอเป็นนักท่องเที่ยวใช่ไหม?...."
ขวดน้ำแดงแฟนต้าวางลงตรงหน้า
"ฉันว่า..เธอควรจะได้ลองสิ่งนี้"
หืมมม... น้ำแดงแฟนต้าเนี่ยนะ?!!.... บ้านเราก็มี (คิดในใจ).... ไม่เห็นมีอะไรแปลกเลย... แค่น้ำแดงธรรมดาขวดนึง...
เรากำลังยื่นมือออกไป เพื่อหยิบน้ำแดง กำลังจะถึงขวดอยู่แล้ว....
"ใจเย็น ๆ....รอก่อน"
หืมมมมม.... อะไรของลุง!!! เราก็งง เอาน้ำมาให้แล้วไม่ให้หยิบ...คืออะไร!!
พูดเสร็จลุงก็หยิบแก้วมาวาง พลางหัวเราะ
"แล้วเธอจะติดใจ...."
ลุงส่งยิ้มมาให้ด้วยดวงตาเป็นประกาย หลังคำพูดจบลงด้วยน้ำเสียงแห่งความภูมิใจนำเสนอ
1
ลุงหยิบกระป๋องนมข้น ค่อยๆ เปิดฝา แล้วบรรจงตักใส่แก้ว...ตามด้วยน้ำแข็งนิดหน่อย แล้วยื่นมาให้เรา
นี่มัน....?!
แก้วนมข้นพร้อมน้ำแข็งที่ลุงแกยื่นใส่มือเรามา ... เอิ่มลุง...ยังไงของลุงนี่ !!?
ลุงชี้นิ้วไปที่น้ำแดงแฟนต้า ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าเรา พร้อมกับคำเชิญชวนด้วยความเต็มใจนำเสนอ
" ลองสิ...😁"
หืมมมมม.... นมข้นกับแฟนต้าเนี่ยนะ!!?... คิดสงสัยอยู่ในใจ...😅
แต่...หน้างงแสดงออกชัดเจนมากก😅😅
😅😅😅
ลุงพยักหน้าเหมือนรู้ว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่
ลุงแกจึงชี้นิ้วอีกครั้งไปที่น้ำแดงแฟนต้า พร้อมทำท่าทางเทขวด...
อ่ะได้... ลุงแกภูมิใจนำเสนอขนาดนี้ ต้องลองซะหน่อย....จัดไปสิคะ รออัลไร!!!
เทน้ำแดงลงแก้ว เสร็จแล้วคนให้นมมันเข้ากัน.... กระดกแก้ว.......อึก อึก อึก
เฮ้ย...ดีอ่ะ ความหวานหอมของน้ำแดงแฟนต้าผสมกับนมข้นเมื่อดื่มลงไป เจอกับความซ่า เข้ากันดีอย่างไม่น่าเชื่อ... คือดีจังอ่ะ!!
"ลุงคะ... มันดีมากเลยอ่ะ"
"นั่นแหละ...เจ๋งใช่ไหมละ" ลุงยิ้มพร้อมหยิบแก้วมาวางเช่นเคย
"ลองอีกสิ...ผมไม่คิดตังค์"
เอาแล้ว...ความขายเก่งของลุงเริ่มทำงาน
ด้วยความที่อยากรู้ว่าลุงมีอะไรมาโชว์อีก เราไม่ขัดศรัทธาอยู่แล้ว การสนทนาว่าด้วยเรื่องท่องเที่ยวของเรากับลุงก็ได้เริ่มขึ้น พร้อมกับการพรีเซนต์เครื่องดื่มของลุง
ลุงเตรียมแก้วใส่นมข้นและน้ำแข็ง ยื่นมาให้เรา คราวนี้เป็นขวดสไปรท์
ใช่แล้วค่ะ สไปรท์ กับ นมข้น... ครั้งนี้เราไม่ลังเลที่จะดื่มมันลงไป เพราะแก้วแรกก็ประทับใจแล้ว แก้วนี้ก็พอนึกรสชาติออกละ
เราเทสไปรท์ลงไปได้ประมาณ 3/4 แก้ว
" stop stop!!!...." เสียงลุงทำให้เราหยุดชะงัก...เพราะความสงสัย
ุลุงหยิบกล่องท้อปเปอร์แวร์ออกมาจากถัง จากนั้นเอาช้อนตักอะไรบางอย่างในกล่องมาใส่ลงไปในแก้วเรา
มันคือ...เม็ดแมงลัก
มันลงไปอยู่ในแก้วเราเรียบร้อย พร้อมกับคำเชิญชวนของลุง
1
"ลองสิ..."
Soda Gembira
จัดไปสิ...
อืม....อันนี้ก็ดีอ่ะ ...ไม่คิดเลยว่าจะเข้ากันได้ดี สดชื่นสุดๆ
ระหว่างที่ดื่มน้ำหวาน บทสนทนาว่าด้วยเรื่องการท่องเที่ยวของเรากับลุงยังคงดำเนินไปต่อ ลุงแกบอกเล่าอย่างมีความสุข ว่าตรงไหนมีอะไร ตรงไหนน่าเดิน ไปที่ไหนอะไรที่ต้องทำ แกดูมีความสุขที่ได้บอกเล่ามาก ๆ บางครั้งลุงแกก็คุยนั่นนี้ไปเรื่อย เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่ก็สนุกดี😅
1
มีอยู่ประโยคนึง ที่เรายังจำได้ดี ลุงแกบอกว่า
"If you want to be happy, you should live your life like this Soda"
5
"ถ้าเธออยากมีความสุข... จงใช้ชีวิตให้มีชีวา เหมือนโซดาที่เธอดื่มนี้"
4
"โซดาที่เธอดื่มมีชื่อว่า Soda Gembira"
"Gembira แปลว่า ความสุข ความสนุกสนาน"
"Soda Gembira ก็คือ Happy Soda นั่นแหละ "
2
"เธอไม่มีทางรู้รสชาติของมันหรอกถัาเธอไม่ได้ลองชิมมัน"
"ชีวิตคนเราก็เป็นเช่นนั้น ถ้าเธอไม่ใช้ชีวิต เธอก็ไม่รู้หรอกว่าชีวิตเป็นยังไง"
1
"เช่นเดียวกัน ถ้าเธอไม่ใช้ชีวิตให้มีชีวา เธอก็หาความสุขไม่เจอ"
2
ถึงเวลาต้องไปต่อ ขอบคุณ Soda Gembira ที่ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี ขอบคุณคุณลุงที่ทำให้รู้จัก Soda Gembira วันนี้เรารู้สึกดีจริง ๆ ที่ได้มาที่นี่ ได้ลองเครื่องดื่มชนิดนี้....
"S o d a G e m b i r a.....
โ ซ ด า แ ห่ ง ค ว า ม สุ ข "
2
ขอบคุณเพจพี่อู๋ ที่จุดประกายแชร์เรื่องราวความประทับใจในครั้งนี้ค่ะ
1
การเดินทางของเรายังไม่จบ ตามไปเที่ยวด้วยกันได้นะคะ😁😁😁
ด้วยรัก
Me and My Sis.
7/1/2021
โฆษณา