3 ม.ค. 2021 เวลา 13:40 • ความคิดเห็น
คำดีๆก็มีในหนังสือ EP.54
" ความสุขอยู่ที่ใจ
ไม่ต้องไปแสวงหาที่ไหนหรอก "
ตลอดทั้งชีวิต เราเฝ้าใฝ่หาสิ่งที่เรียกว่า "ความสุข"
จนทำให้เรา "ไม่มีความสุข"
บางครั้ง เราไม่รู้ด้วยซ้ำ
ว่าอะไร คือความสุขที่เราต้องการจริงๆ
เรามักคิดไปเองว่า
ถ้าได้สิ่งนั้น ถ้าได้เป็นแบบนี้ แล้วจะมีความสุข
โดยไม่ได้ถามใจตัวเอง
ว่าแท้จริงแล้ว เรามีความสุขได้ เพราะอะไร?
แต่มันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น
ลองสังเกตุตอนที่เรามีความทุกข์ดูสิ
เราพบว่า ถ้ามีอะไรทำให้ใจเราดีขึ้น
มีกำลังใจมากขึ้นได้
เราก็จะทำสิ่งนั้น
นั่นหมายความว่า
ความสุข ก็อยู่ที่ใจเรานี่เอง
จากสถานการณ์ที่เคยแย่
แค่เปลี่ยนใจ มองในมุมใหม่ แค่นี้เราก็มีความสุขได้
แต่ในความเป็นจริง
ความสุขก็เกิดจากสิ่งแวดล้อมภายนอกด้วยเช่นกัน
เพราะสิ่งเหล่านั้น จะเป็นอิทธิพลที่ทำให้เรามีความสุขมากขึ้น
เราเเค่ถามใจตัวเอง
ว่าสิ่งไหนที่ทำให้เรามีความสุขจริงๆ
แล้วลงมือทำ เพื่อให้ได้มา
ถ้าไม่ได้จริงๆล่ะก็
เชื่อสิว่า อย่างน้อยเราก็มีความสุขที่ได้ลงมือทำเพื่อมัน
ยุทธการตามล่า หาความสุข
💙กำลังใจ_Creator
สู้ๆนะคะ
นิเชื่อว่าทุกคนทำได้💪
ติดตามกำลังใจดีๆแบบนี้ในช่องทางอื่นๆ
💙Facebook page : createกำลัง By NII
💜Blockdit : กำลังใจ_creator
❤IG : nichi_lifecreator

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา