5 ม.ค. 2021 เวลา 09:14 • ข่าว
ประธานาธิบดีเมกซิโกพร้อมรับจูเลี่ยน อัสสังค์ไปลี้ภัยในประเทศ:
จูเลี่ยนคือสื่อมวลชนครับ เขาไปได้ข้อมูลอาชญากรรมระหว่างประเทศ หลายเรื่อง เช่น ๑.กองทัพอเมริกันและพันธมิตรสังหารประชาชนอิรักอย่างไร้ความผิดมาก ๒.รัฐบาลอเมริการ่วมสร้างกลุ่มก่อการร้ายไอสิสป่วนซีเรีย ๓.นางฮิลลารี คลินตันซึ่งเป็นอดีตรมว.ต่างประเทศติดต่อกับเครือข่ายไอสิสระหว่างดำรงตำแหน่ง
1
โดยจูเลี่ยนได้ทั้งเอกสารลับและอีเมล์ลับมามาก เขาจึงเปิดเวปไซต์และบัญชีเฟสบุ๊ควิกิหลีกเพื่อแฉ เพราะถ้าประชาคมโลกรู้ความจริงว่าอาชญากรรมต่างๆ ใครก่อ ก็จะช่วยกันหาทางแก้ไข ประณามรัฐบาลที่ก่ออาชญากรรม นำเอาคนผิดมาลงโทษ เพื่อให้ประชาคมโลกอยู่อย่างร่มเย็นภายหลังได้
รัฐบาลอเมริการับไม่ได้ครับ จึงส่งคนออกไล่ล่าเขา ที่จริงแล้ว เขาคือต้นแบบของสื่อมวลชนที่มีคุณค่าต่อมวลมนุษยชาติในขณะนี้ด้วยซ้ำเพราะเป็นสื่อมวลชนที่มีจิตสำนึกต่อส่วนรวมสูง แต่กำลังถูกรัฐบาลที่อ้างว่าเคารพสิทธิมนุษยชนและส่งเสริมเสรีภาพสื่ออย่างอเมริกางัดกฎหมายออกมาเล่นงานเข้า
1
ข่าวข้างล่างระบุว่าประธานาธิบดีเมกซิโกออกมาแถลงว่าพร้อมที่จะรับจูเลี่ยน อัสสังค์ให้ไปลี้ภัยอยู่ที่เมกซิโก ส่วนตัวผมกลัวครับ เพราะเครือข่าย CIA ในเมกซิโกมีมาก เกรงว่าหากไปเมกซิโกแล้วก็อาจจะไม่ปลอดภัย เพราะการเมืองเมกซิโกไม่เสถียร ถ้าเปลี่ยนผู้นำแล้ว ท่าทีอาจจะเป็นอย่างอื่น หันไปร่วมมือกับอเมริกาอีกรอบได้
ชั่วโมงนี้ ขอเสนอให้รัสเซียประกาศอ้าแขนรับเขาไปลี้ภัยเหมือนเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนครับ ใครทำงานให้รัฐบาลรัสเซียหรือมีหน่วยข่าวกรองรัสเซียอ่าน เพจนี้อยู่ ผมอยากให้คนเหล่านี้แจ้งไปที่ทูตรัสเซียเพื่อติดต่อกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เสนอให้จูเลี่ยนไปลี้ภัยในรัสเซียดีกว่าครับ รัสเซียคือตำรวจโลกตัวจริง ไม่ใช่อเมริกา หากจูเลี่ยนได้ไปอยู่ที่นั่น รัฐบาลรัสเซียจะให้ความปลอดภัยได้. ชีวิตจะได้สบาย มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากยิ่งขึ้นเหมือนที่เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนกำลังเป็นอยู่เดี๋ยวนี้
1
หวังว่ารัฐบาลรัสเซียจะออกมาแสดงความยินดีต้อนรับจูเลี่ยนไว้ในฐานะผู้ลี้ภัยบ้างนะครับ
โฆษณา