7 ม.ค. 2021 เวลา 13:09 • บันเทิง
[EP115] ทุ้มอยู่ในใจ - อ๊อฟ Big Ass
สำหรับวงนี้นี่เป็นเพลงที่ผมชอบค่อนข้างมากๆเลยครับ ซึ่งจริงอยู่ว่าเพลงนี้เป็นแค่เพลงขัดตาทัพระหว่างที่ทางวงยังไม่มีทิศทางว่าจะไปทางไหนดี...ณ ในช่วงเวลานั้นสำหรับความรู้สึกของสมาชิกในวงที่เหลือกับพี่แด็กครับ
ต้องยอมรับว่าด้วยเงื่อนไขที่สมาชิกในวงเคยรับปากกันไว้เมื่อตอนที่ตั้งวงใหม่ๆว่า ถ้าวงนี้ขาดสมาชิกไปแค่คนใดคนหนึ่ง วงนี้ก็จะไม่ไช่วง Big Ass อีกต่อไป ...และพอถึงเวลาวิกฤตนั้นจริงๆ ทุกคนก็กระอักกระอ่วนใจ กลืนไม่เข้าคายไม่ออกกันเลยทีเดียว
แต่ท้ายที่สุดแล้วทางพี่แด็กก็เป็นคนยอมออกมาจากวงโดยดี และยอมให้ทางวงยังใช้ชื่อวงนี้ต่อไป...กับนักร้องนำคนใหม่
ในแง่ของความเป็นไปในชีวิตนักดนตรีกลุ่มนี้ มันไม่ได้สวยหรูอย่างใจเสมอไปครับ พวกเขาก็เป็นเช่นมนุษย์อย่างเราๆเช่นกัน
บทเรียนสำคัญที่พี่อ๊อฟเคยให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ก็คือ การพูดคุยกันระหว่างสมาขิกในวงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก คืออย่าให้มีช่องว่างเกิดขึ้นมากับสมาชิกภายในวง โดยต้องคอยรักษาความใกล้ชิด ความสนิทสนมกันภายในวงให้ดี ไม่งั้นสิ่งเหล่านี้อาจจะกลายไปเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคตได้
ย้อนกลับมาที่ตัวเพลง เพลงนี้เป็นงานที่ดีครับ ดีมากๆด้วย คือมันครบเครื่องไปทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของภาคดนตรี เนื้อร้อง และเสียงร้องที่พี่อ๊อฟ มือกีต้าร์ของวงที่ได้ร้องไว้แทนนักร้องนำตัวจริง
ในวันนี้ทางวงก็ยังคงสร้างผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ แม้ว่าจะไม่มีเสียงร้องของพี่แด็กอีกแล้ว นั่นคือความเป็นไปในชีวิตจริงของวงนี้ครับ
ในแง่ของการร้องเพลงนี้ เอาจริงๆมันร้องยากสำหรับผมครับ อาจเป็นเพราะไลน์การร้องและคีย์ของเพลงนี้มันขัดกับ range เสียงร้องของผม ซึ่งมันทำให้เวลาร้องเพลงนี้ มันมักจะล่มเอาง่ายๆ 😅
วิธีแก้เหรอครับ...ไม่มีครับ ผมแก้ด้วยการร้องแก้เพียงอย่างเดียวล้วนๆ จนในที่สุดผมก็ได้เทคร้องรอบนี้มาให้เพื่อนๆได้ฟังกันในตอนนี้ครับ
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา