7 ม.ค. 2021 เวลา 14:59 • ดนตรี เพลง
📣 ส่งการบ้านนน ซาเล้งงงเพลงยุค60-70
ประเดิมปล่อยขบวนซาเล้งแรกของปีโดย
พี่โต๊ะอู้/มะตีฮะน้อย ผู้เพิ่งเปิดเพจใหม่ใช้ชื่อเดิม ด้วยปัญหาทางเทคนิคบางประการค่ะ
ถ้าไม่อยากพลาดการฟังเพลงเพราะๆ รีบติดตาม จิ้มตรงนี้👇👇👇👇👇
ได้ซาเล้งมา4คันรวด จาก4สาว4สไตล์
มัมน้อย/คุณช่อ/พี่ปัทม์/พี่เพ็ญจัง ขอบคุณที่นึกถึงกันนะคะ น่ารักที่สุด🙏🥰
ด้วยช่วงนี้เอติดภารกิจหลายอย่าง เลยแอบดองไว้แพรป และขอส่งเพลงเดียวรวดเลยนะเจ้าคะ หากสะดวกจะแก้ตัวด้วยการไปร้องดิวด้วยในแอปละกันค่ะ อิอิ😉
เลือกเพลงนี้เพราะมโนว่าความหมายเหมือนชื่อเพจ แม้ว่าเสียงนั้นมิได้เข้ากับเพลงเลยสักกะนิด แต่ก็ยังจะพยายาม😁
กดเสียงจนต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เพื่อการนี้โดยเฉพาะ ร้องจบฟังจบแล้วได้แต่คิดละก็สงสัยย หืมมม... นี่มันเสียงคัยอ่ะ!! 🤔😳😂
〰️〰️🍃🍃🍃🍃🍃〰️〰️
W h a t a W o n d e r f u l W o r l d 🎶🎼
ไม่ใช่สิ่งนี้หรอกหรือความสวยงามของชีวิต🌹
เพลงนี้ออกอากาศครั้งแรก เดือนก.ย. ปี1967
ขับร้องโดย Louis Armstrong
🧸What a Wonderful World เขียนโดย บ็อบ ทีเลอร์ (Bob Thiele) และ เดวิด ไวส์ (David Weiss) และปล่อยเป็นซิงเกิลในปี 1967 ระหว่างช่วงสงครามเวียดนาม มันถูกเขียนขึ้นเพื่อพยายามจะนำความหวังมาสู่เหยื่อหลายล้านคนที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ทั้งการสูญเสียบุคคลผู้เป็นที่รัก รวมถึงการที่เด็กๆ ต้องถูกส่งไปยังดินแดนห่างไกลจากครอบครัว เพื่อหลบหนีสงครามที่เกิดขึ้น ทั้งยังเพื่อช่วยบรรเทาบรรยากาศของความขัดแย้งรุนแรงในยุคที่เต็มไปด้วยการแบ่งแยกสีผิว เชื้อชาติ และปมปัญหาทางการเมืองซึ่งระอุไปทั่วสหรัฐอเมริกา
🧸ถึงแม้ทศวรรษ 60s จะเต็มไปด้วยอคติเหล่านี้ แต่อาร์มสตรองผู้ซึ่งเป็นอเมริกันผิวสีกลับได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในสังคมคนผิวขาว ทั้งในฐานะนักดนตรีและในฐานะปุถุชนธรรมดา ซึ่งเป็นเสมือนสิทธิพิเศษที่สงวนไว้ให้กับชาวแอฟริกันและอเมริกันเพียงไม่กี่คนที่เป็นบุคคลสาธารณะ โดยเฉพาะอาร์มสตรองผู้มีอิทธิพลสำคัญต่อประวัติศาสตร์คนผิวสี
🧸What a Wonderful World เป็นเพลงที่พูดถึงการชื่นชมยินดีกับความงดงามของสิ่งต่างๆ ที่รายล้อมเราอยู่ ทั้งเหตุการณ์บางเหตุการณ์ รวมถึงความมหัศจรรย์ของกลไกธรรมชาติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาจนเราละเลยหรือมองข้ามไป แต่หากเราลองหยุดมอง ใคร่ครวญ พิจารณา เราอาจได้มองเห็นความงามที่ซุกซ่อนอยู่ภายใต้สิ่งละอันพันละน้อยเหล่านี้ อันหมายรวมถึงโอกาสในการเข้าถึงความลับของความงามแห่งชีวิตที่คนส่วนมากไม่เคยสัมผัสก็เป็นได้
〰️〰️🍃🍃🍃🍃🍃〰️〰️
🎧ใส่หูฟังเพื่อดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของเพลงค่ะ ฟังเพลงอย่างมีความสุขนะคะ
~~เอพริล🧡
What a wonderful world🌍🌎😊
Nice night😘😴
โฆษณา