8 ม.ค. 2021 เวลา 18:31 • ท่องเที่ยว
เกริ่นนิดนึงงง...จริงๆ เคยโหลด blockdit มานานมากละ แต่ไม่เคย active เลย ปีนี้ได้ฤกษ์ซะที...มาค่ะ
ทริปปลายปีที่ผ่านมา เราไปเที่ยวเหนือกะคุณแม่มาค่า พอดีจองทัวร์ไปแล้ว ถ้ายกเลิกก็สงสารทั้งคนจัด ละก็ไกด์ เพราะงั้นทริปนี้ก็ต้องระวังตัวมาก ๆ หน่อย 😷 เพราะโควิดยังอยู่กะเราเหมือนเงาตามตัว บรื๋ออออ
ขอแนะนำสถานที่เที่ยวแต่ละที่ละกันเนอะ คงไม่เรียง timeline ล่ะ เรียงก่อน-หลังไม่ถูกละจ้า
ที่แรกเลยที่อยากจะแนะนำก็คือวัดพระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน กลางคืนสวยมากค่าsis นี่เคยไปแต่กลางวันแดดเปรี้ยงๆ ไม่นึกว่ากลางคืนจะสวย สงบขนาดนี้ ที่สำคัญเดินรอบเจดีย์ 3 รอบเหงื่อไม่ตกด้วย🤣🤣🤣 ใครจะมาที่นี่แนะนำมาช่วงเย็นๆ ต่อค่ำๆนะคะ จะได้ 2 บรรยากาศค่ะ
ที่ที่สองที่ไปมา จริงๆน่าจะเป็นที่แรกที่ไปแหละ 555...คือสวนสนบ่อแก้ว ใครที่คิดถึงเกาะนามิ มาถ่ายรูปที่นี่เนียน ๆ ไปก่อนก็ได้จ่ะ ถ้าการท่องเที่ยวครึกครื้นกว่านี้ จัด zone ดีๆ มีร้านคาเฟ่สวย ๆ หรือมีกิมมิคอะไรซักหน่อย เราว่าเก๋ได้กว่านี้อีกนะ หรือเราอาจจะเดินดูไม่ทั่วล่ะมั้ง เพราะไปทัวร์ต้องทำเวลา
ถัดมา ที่ที่สาม ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ปางอุ๋ง สถานที่ยอดฮิตหน้าหนาว เคยมาหลายปีก่อน มากางเต๊นท์คนยังไม่เยอะขนาดนี้ รอบนี้คนเยอะมาก คิวนั่งเรือยาวมากเลยอดจ้า เลยไปกินข้าวเช้าแทนซึ่งขอบอกว่า 'มัน ดีย์ มาก' อร่อยแสงออกปาก (เว่อร์ไป๊) เอาเป็นว่าดีจริงๆ ร้านนี้เลย ครัวไทใหญ่ เมนูเช้านี้ ได้แก่
- ถั่วเหลืองทอด อันที่ดูคล้ายๆเฟรนซ์ฟราย แต่ชอบมากก่า อร่อยจริงต้องลอง
- ยำใบชา ใส่ปลากระป๋องด้วย ชาจะขม ๆ เจอรสชาติยำเครื่องถึง ๆ นี่แซ่บมาก
- นมสดร้อน เราชอบนะ แบบอากาศหนาว ๆ มันเข้ากันน่ะ
อื่น ๆ ที่แม่ ๆ ทานกัน น้ำเต้าหู้ น้ำขิง ทุกคนชมเป็นเสียงเดียวกันหมด คราวหน้าต้องมาแหละ 555
มาถึงที่ที่สี่ บ้านรักไทย อันนี้เรารู้สึกบรรยากาศต่างจากเมื่อก่อนที่เราเคยมานะ เราชอบความสงบและให้ความรู้สึกเหมือนภาพวาดของเมื่อก่อนมากกว่า ตอนนี้คึกคักมาก แอบเสียดายอยากไปนั่งที่ร้านลีไวน์รักไทยมาก แต่คนทะลักเลยจ้า ขนาดจะสั่งน้ำยังแบบ เฮ้อออ คิวยาวมาก ถ้ามีโอกาสหวังว่าได้มาใหม่นะ
ที่ที่ห้าละจ้า ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่ เฮ้ยยย ทำไมเพราะอะไรคนถึงต้องพิชิตกว่าพันโค้งมากินก๋วยเตี๋ยวที่นี่...
หูยยย คุณดูนั่น!!ก๋วยเตี๋ยวอะหลักสิบ แต่วิวอะหลักล้านนะ ได้บรรยากาศมาก ส่วนคิวอะหลักร้อย แอร๊ยยย หยอกๆ ไม่ถึงหรอก เพราะเค้ามีสามแม่ครัวเรียงกัน คนนึงลวก คนนึงใส่เครื่อง คนนึงปรุง คิดเงิน แบบ lean process กันสุดๆ เสิร์ฟทันแน่นวล พอสั่งอาหารได้รันคิวละ ไปเดินถ่ายรูปรอเลย.. เอ๊าาา ยังไม่ได้อีกหรอ งั้นไปสั่งน้ำรอ.. เอ๊าาา น้ำคิวยาว รอแป๊บๆ ไปฉี่ก่อน ขึ้นมาได้กินละจ่ะ 😋
มาต่อกันที่ที่หก สุรชัยฟาร์ม สวนดอกไม้เชียงใหม่ นางแบบคือคุณแม่เราไงจะใครล่า อันนี้ก็แน่นอนว่าช่างภาพและแฟนช่างภาพไม่น่าพลาดกันอยู่ละ ไม่รีวิวอะไรมาก สวนดอกไม้ที่เชียงใหม่เยอะ ก็เลือกเอาเลยจ่ะ
ถึงสิบที่แน่ๆ อาจจะเกิน 555 ...ที่ที่เจ็ดวัดบ้านเด่น แต่เราชอบชื่อ 'วัดเด่นสะหลี ศรีเมืองแกน' มากกว่า แค่ชื่อก็เด่นสุดๆ แล้วยิ่งเข้าไปในวัด โอ้โห เด่นมาก สวยมาก แรงศรัทธาญาติโยมมากแน่นอน นี่ยังก่อสร้างเพิ่มเติมอีกนะ อลังการสวยงามมาก ชอบในความสวยงาม สีสรรสดมาก ใครมาก็อย่าลืมแวะไหว้พระขอพร และถ่ายรูปสวยๆกันนะคะ สวยจริงๆ
Hi konnigiwa มาเปลี่ยนบรรยากาศแบบญี่ปุ่นให้หายคิดถึงหน่อย สำหรับที่ท่องเที่ยวหมายเลข 8 นั่นก็คือ Hinoki land อ.ไชยปราการ ส่วนตัวเอาจริงๆ ไม่ค่อยชอบที่ท่องเที่ยวที่เป็นแนวเมืองจำลองแบบนี้เท่าไหร่นะ แต่ก็ไม่ได้ต่อต้านหรืออะไร สำหรับที่นี่วิวดีค่ะ มีจุดให้ถ่ายรูปเรื่อยๆ รู้สึกแบบเมื่อไหร่โควิดจะหมด อยากพาแม่ไปญี่ปุ่นของจริงจังฮู้วว ในส่วนเครื่องดื่มนั้น..ชาเขียวรสชาติโอเคเลย แต่นัมเบอร์วันเราคือที่ไร่ชาฉุยฟง เชียงรายแหละ แต่แม่เราชอบมันม่วงที่นี่มากกก ซื้อไปเป็นกล่องเราได้กินชิ้นเดียว 555
ที่ต่อไป ที่ที่เก้าวัดท่าตอน อ.แม่อาย ที่นี่เรามาถึงจริงๆตั้งแต่กลางคืน ที่วัดมีส่วนที่จัดไว้รับญาติโยม แต่กลุ่มเราไปนอนโรงแรมเล็กๆ ใกล้ๆ (น่าจะเรียกหอพักดีกว่า) แล้วขึ้นมาตอนเช้าบนนี้ อากาศดีวิวสวยมาก ถูกใจพวกแม่ๆ มากค่า ได้มาดูวิวพระอาทิตย์ขึ้น และทำบุญ ที่วัดมีของฝากเป็นน้ำพริก ผักกาดดอง กระเทียมโทน อร่อยรสชาติดี ชิมก่อนได้ บางคนเหมือนกิน 555 ซื้อฝากได้เลยนะ
ที่ยังไม่สุดท้าย เพราะยังไม่หมด No.10 สวนส้มธนาธร มาสวนส้มก็เลยสั่งกาแฟส้ม แน่นอนว่าสดชื่นสุดๆ เพราะส้มคั้นสดเลยจ่ะ ที่นี่ทำให้เรารู้จักส้มพันธุ์อื่นๆอีก อย่างในรูปส้มอันเล็กนั่นคือกินทั้งเปลือกจ้า แต่เราก็ชอบส้มลูกใหญ่ปลอกเปลือกมากกว่าแหละนะ
ที่ที่สิบเอ็ดจ้า ขอรวบล่ะนะ อยู่แถวๆแนวๆเดียวกัน 555 ไร่ชาวังพุดตาน และ ดอยหมอกดอกไม้รีสอร์ท
สำหรับไร่ชาวังพุดตาน ชอบบรรยากาศร้านนะ วิวสวยจริง ที่นั่งโคตรชิล เห็นละอยากมีร้านแบบนี้มั่ง และจริงๆอยากลองขนมมากก่านี้ แต่ไม่ไหวแล้ว เครื่องดื่มก็อร่อย มุมถ่ายรูปเยอะ แต่ขณะนั้นอยากกินมากก่าา 555
อีกที่นึงคือดอยหมอกฯรีสอร์ท เพื่อนแม่บอกว่าเคยมาทานข้าวที่นี่อร่อยมาก แหม่เสียดายรอบนี้ไม่ได้ลอง แต่ถ้าได้มาอีกนอกจากทานข้าวแล้ว อยากพักที่นี่นะ เพราะวิวดีมาก ห้องพักหันไปทางวิวสวยๆทุกห้องเลย ต้องตื่นมาฟีลแบบหมอกๆ ตามชื่อที่พักแน่นอน
ขอจบที่สุดท้ายด้วย วัดร่องเสือเต้น (Blue temple) อยากมาตั้งแต่นานแล้ว ได้มาครั้งนี้ก็ไม่ผิดหวัง ศิลปะทางเหนือคือสวยงามอลังการอยู่แล้ว และที่น่ารักมากคือไอติมข้างๆวัดจ้า เฮ้ยยยย เข้าธีมสุดๆ ไม่ check in ไม่ได้อะ
ถ้ามาอย่าลืมกินไอติมนะ อร่อยด้วย เก๋ด้วย
ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ยาวมากๆ ไม่เคยโพสต์อะไรยาวขนาดนี้มาก่อนเด้ออ บายย
โฆษณา