9 ม.ค. 2021 เวลา 08:20 • ดนตรี เพลง
😍 วันเด็ก..เด็กอยู่บ้าน ..🌻😁😜💖
วันนี้เป็นวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม ถือว่าเป็นวันเด็กแห่งชาติ สมัยตอนเด็ก ๆ ผมเฝ้ารอเมื่อไหร่จะถึงวันเด็ก เพราะสมัยประถมผมเรียนอยู่โรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพ พอถึงวันเด็ก คุณครู ก็จะนำนักเรียนมาตั้งแถวรอของแจก..
ของที่ได้รับทุกปี ก็จะเป็น สมุด ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด จากมูลนิธิผู้ใจบุญขาประจำ นั้นคือ มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง ...ผมว่าคนรุ่นผมก็น่าจะมีโมเม้นท์นี้บางละ..
ได้ดูเครื่องบิน ได้ดูรถถัง อุปกรณ์การรบต่าง ๆ ซึ่งเป็นขาประจำสำหรับวันเด็ก ..สมัยก่อนมันช่างเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจจริง ๆ ..
แต่สมัยนี้ผมคิดว่าน่าจะกลายเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเด็กสามารถพบเห็น
สิ่งต่าง ๆ ได้รวดเร็วจากเครื่องมือสื่อสาร อุปกรณ์การเรียนก็ไม่มีแจกกันแล้ว เด็ก ๆ หัวสมัยใหม่ขึ้นตามกาลเวลา ..
พอโตขึ้นมาสักสิบกว่าขวบ ก็ลืมวันเด็ก ..
การให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะนั้นคืออนาคตของชาติ คงไม่ใช่แค่วันเด็ก ที่มีเพียงปีละครั้ง ..แต่ควรให้ความสำคัญเอาใจใส่เขาทุกวัน การปลูกฝังสิ่งที่ดีตั้งแต่เด็ก ให้รู้จักเรียนรู้ถูกผิด รู้จักแบ่งปัน รู้จักแพ้ชนะ และการให้อภัย เมื่อเขาโตขึ้นสิ่งเหล่านี้จะเป็นภูมิคุ้มกันเขาอย่างดี ..
วันเด็กปีนี้ ผมไม่ได้พาต้นว่านลูกชาย ออกไปไหนเพราะต้อง ระวังการติดเชื้อ
โควิต -19 เมื่อวันนี้เป็นวันเด็ก ก็เอา เรื่องของเด็กมาลงแล้วกันครับ ..
ต้นว่าน ตอนนี้อายุ 12 ขวบ ขึ้นม .1 แล้ว เริ่มเข้าสู่วัยรุ่น มีเหตุผลเป็นของตัวเอง แกชอบดนตรี ผมก็ชอบ แต่ผมไม่มีโอกาส เมื่อเขามีโอกาสเราควรสนับสนุนในสิ่งที่เขาชอบ อย่าขัดขวางอย่างไร้เหตุผล ..
" บิน ๆๆๆๆไป บินไป ๆ เหมือนใจนี้ " ลุยไปเลยลูก ....สุขสันต์วันเด็ก ..ครับ
โฆษณา