9 ม.ค. 2021 เวลา 13:36 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ใกล้รุ่ง ดวงสุวรรณ..เป็นนักเขียนบทวิจารณ์ได้ลึกซึ้ง..กินใจ..ผมจึงแชร์..เพื่อให้นักอ่าน..ได้ลิ้มอรรถรส..อันบรรเจิด..ของ..ใกล้รุ่ง ดวงสุวรรณ..ที่เขียนได้ถึงแก่น
✍️..#ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ..! ✍️
A Moment of Romance
* #ตำนานรักหลังอานมอเตอร์ไซค์ *
😘.. ใครเป็นหนุ่มสาวยุคปี 2533 ต้องจดจำหนังเรื่องนี้ได้แม่นยำแน่นอน..หรือแม้แต่เด็กๆรุ่นหลังๆก็ยังจำได้ถึงมาดเท่ๆ
ของ..พี่หลิว เต๋อหัว..หนุ่มหล่อหน้าตี๋ที่ยียวน..ผู้มีเอกลักษณ์..สวมเสื้อแจ็คเก็ตแว่นตาดำ..ควบมอเตอร์ไซค์สีขาวยี่ห้อ..
Suzuki Rg 500 สีขาวแปะสติ๊กเกอร์ Ninja..มีสาวน้อยวัยใสซ้อนท้ายและเพลงประกอบหนังเพลงTian Ruo You Qing..ขับร้องโดย..Shirley Tuen(เชอรี่ หยวน)..🎶🎶
✍️..ลิ้นชักความจำนำฉันย้อนไปปี 2533
ณ.โรงภาพยนต์เพรสซิเดนส์ โรงหนังที่ใหญ่สุด..ทันสมัยสุดของจังหวัดสงขลา..
ฉัน..วนเวียนดูหนังเรื่องนี้ถึงสี่วันซ้อน จนลาโรงเพราะความชอบและมีคนเลี้ยงฟรีทุกรอบขออนุญาตเอ่ยนามเพื่อนรักเจ้าของธุระกิจแพปลา @คุณณรงค์ ขุนราม(เพื่อนชาญ) ผู้ใจดีตลอดกาล..!
✍️..เรื่องราวประเภทดอกฟ้ากับหมาวัดแต่เกาะกินใจหนุ่มสาวยุคนั้นและสร้างตำนาน..หนุ่มแว๊นสาวสก๊อย..ลอกเรียนแบบมาจนถึงทุกวันนี้..เพราะพระเอกเป็นเด็กหนุ่มที่อาศัยเกาะอยู่ในกลุ่มแก๊งค์อั้งยี่(อันธพาลครองเมือง) วันๆไม่มีเรื่องดีๆหรอกนอกจากตีหัวหมาด่าแม่เจ็ก..!
✍️..วันหนึ่งแก้งค์ก๊อดฟาเธอร์ที่พระเอกสังกัดอยู่วางแผนปล้นธนาคาร..หัวโจกคือเฮียตั๋มเป็นคนวางแผนให้..#อาหวอ..(พระเอก)เป็นสายล่อฟ้าขับรถให้ตำรวจหลงกลลวงเพื่อเปิดทางหนี..#อาหวอ..
ทำงานพลาดจนมุมจึงจับตัวผู้หญิงคนหนึ่งเป็นตัวประกัน..ตำรวจห่วงใยความปลอดภัยตัวประกันจึงปล่อยให้หนีไปได้อย่างลอยนวล..! (เหมือนบางโรงพัก)..?
555..🤫🤫🤫
✍️.เฮียตั๋มต้องการให้..อาหวอ..กำจัดผู้หญิงเพื่อปิดปากด้วยการบอกเขาว่า..
#ฉันไม่เคยไว้ใจผู้หญิงคนไหนในโลกนี้
แต่เขาขัดขืนและพาเธอมาส่งบ้านจึงรู้ว่า..เธอเป็นลูกสาวมหาเศรษฐีแห่งเกาะฮ่องกง ตำรวจแกะหลักฐานได้ไปเชิญเธอมาชี้ตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งมีคนในกลุ่มก๊อดฟาเธอร์ทั้งหมด..แต่เธอบอกตำรวจว่า..#จำใครไม่ได้เลย..!
✍️..หนังค่อยๆเปิดเรื่องเล่าถึงภูมิหลังตัวละครโดยเฉพาะพระเอก..#อาหวอ..ว่ามีแม่เป็นโสเภณีผู้อาภัพอับโชคและเลือกจะจบปัญหาชีวิตด้วยการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย..พระเอกจึงเติบโตในสำนักขายบริการมีผู้หญิงสี่คนที่เขาเรียกว่า..#อาม้า..เลี้ยงดูเขาจึงเติบโตแบบ..รูปวาดที่ขาดสีแต่งแต้ม..ใช้ชีวิตเหมือนคนไต่เส้นลวดไปวันๆไม่มีเป้าหมายไม่มีอนาคต..!
✍️..ส่วนนางเอกเป็นลูกสาวคนเดียวของมหาเศรษฐี..ถูกเลี้ยงดูอย่างมีโลกสวยแบบลูกคนรวย..เธอจึงเห็นรุ้งเจ็ดสีบนฟากฟ้ามุมเดียวในยามอรุณรุ่ง..แต่ความแตกต่างระหว่างเขาและเธอ..คือเคมีที่ผสมผสานลงตัวด้วยส่วนเกินและขาด..!
ของกันและกัน..😘😘
✍️..หัวใจที่แข็งกระด้างและก้าวร้าวของพระเอกสัมผัสถึงหัวใจที่ใสซื่ออ่อนโยนของนางเอก..เป็นความรักที่ก่อตัวอย่างรวดเร็วอย่าง..เข้าใจ..จริงใจ..อภัยกัน..
แต่..พระเอกไม่ต้องการให้นางเอกมาพัวพันกับชีวิตที่ไร้อนาคต(ของเขา)จึงพยายามปฏิเสธและผลักไสเธอ..แต่เธอคงถือคติว่า..#ตื้อเท่านั่นที่ครองโลกได้..!
นางเอกจึงยอม..หยิกเล็บให้เจ็บเนื้อเพื่อหัวใจ..!
✍️..ในท่ามกลางฉากตีรันฟันแทงและความรุนแรงในการไล่ล่าต่อสู้ของแก้งค์อันธพาล(ครองเมือง)ก็มีฉากหวานๆโรแมนติคเมื่อนางเอกหนีออกจากบ้านมาตามหาพระเอก..เพื่อบอกว่าวันนี้เป็นวันเกิดของเธอ..มีการเป่าเทียนวันเกิดท่ามกลางสายฝนที่แสนเศร้าแต่น่าเคล้าคลอ..เพราะเมื่อเธอถามเขาว่า..เขาเกิดวันไหน..พระเอกบอกว่าจำไม่ได้และไม่รู้ด้วย..เธอจึงบอกเขาว่างั้นเรามาจัดเป็นวันเดียวกันเลยนะ..😘😘
🎶 Happy birthday จ้ะ..#โจโจ้และอาหวอ..(ชื่อนางเอก&พระเอก) 🎶🎶
✍️..หนังเริ่มขมวดปมเมื่อครอบครัวฝ่ายหญิงระแคะระคายรู้เรื่องราว..แม่ผู้เป็นเผด็จการจักรวาลใหญ่ในบ้านคิดตัดไฟแต่ต้นลมวางแผนส่งลูกสาวไปเรียนที่แคนาดา..
ขณะที่ฝั่งพระเอก..หัวหน้าแก้งค์ก๊อดฟาเธอร์ตาย..มีการแย่งเป็นผู้นำระหว่างเฮียตั๋มและพี่เจ็ด(ลูกพี่ของพระเอก)มีการนัดเคลียร์ปัญหากันและเกิดการต่อสู้หักหลังกันตามคำกล่าวที่ว่า..#ไม่มีสัจจะในหมู่โจร..(รวมถึงนักการเมืองด้วยจ้ะ)อันนี้ฉันขอสาระแนเอง..!
✍️..วันเดินทางไปแคนาดา..พระเอกขับรถมาเพื่อแอบอำลา..แต่เธอเห็นและรีบวิ่งมาเกาะมอเตอร์ไซค์ตามเขาไป..เขาจึงตรงไปที่ร้าน Wedding..จัดการใส่ชุดบ่าวสาวทั้งคู่และพาเธอมายังโบสถ์คริสจักรเพื่อทำพิธีวิวาห์..เขาขอให้เธอหลับตาอฐิษฐานเพื่อเราทั้งสอง..😘😘..เมื่อเธอหลับตา..เขา..แอบหนีซิ่งมอเตอร์ไซค์ไปช่วยพี่เจ็ด(ลูกพี่)..ที่กำลังถูกยำ..!
🤫..ไม่อยากเฉลยตอนจบของเรื่องเลยแต่ใครเคยดูครั้งยัง..#แอบจีบกันใหม่ๆ คงรู้แหละจบเศร้าแน่นอน..แต่หนังเรื่องนี้มีสร้างต่อภาคสองภาคสาม..แต่ฉันเลือกดูภาคแรกและไม่ขอดูภาคอื่นๆต่อเพราะกลัวเสียความทรงจำที่ประทับใจ(ครั้งแรก) ฉันจึงนำมาเล่าได้จำทุกฉากที่หลับ
ตาเหมือนเห็นภาพในมโนทัศน์..!
😘..โดยเฉพาะฉากที่นางเอก(โจโจ้)ใส่ชุดเจ้าสาวสีขาว..วิ่งออกมาตามหาพระเอกอย่างเดียวดาย..ท่ามกลางแสงนีออนในยามดึกดื่น..เคล้าคลอเสียงเพลง..ที่มีคำแปลเป็นภาษาไทยว่า..#ฉันจะอยู่เพื่อใคร..😢😢😢
🤫..ผู้ชายคงคิดถึง..อู๋ เซียน เหลียง
🤫..ผู้หญิงคงคิดถึง..หลิว เต๋อหัว..!
* ตำนานรักบนหลังอานมอเตอร์ไชค์และนิยามของคำว่า..#อย่าแตะผู้หญิงข้านะโว้ย..! *

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา