10 ม.ค. 2021 เวลา 14:37 • สุขภาพ
รีวิวโรงพยาบาลสนาม จ.สมุทรสาคร
2
เนื่องจากจังหวัดมีผู้ป่วยหลายพันคน และมีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการสร้างโรงพยาบาลสนามขึ้นหลายที่ หนึ่งในนั้นคือ ศูนย์ห่วงใยสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ ซึ่ง นายกวัฒนา อบต.พันท้าย เป็นผู้ให้อนุเคราะห์สถานที่ ซึ่งเป็นโกดังเปล่า นำมาสร้างเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรับผู้ป่วยที่อาการไม่หนัก โดยเฉพาะผู้ป่วยต่างด้าว จำนวน 240 เตียง
6
ไม่น่าเชื้อว่าทุกอย่างเนรมิตได้ในเวลา 6 วัน โดยน้ำพักน้ำแรงของทีมแพทย์โรงพยาบาลบ้านแพ้ว ทีมอบต. สาธาฯและทีมทหาร วันนี้รับผู้ป่วยมาแล้วหลายสิบคน
12
เตียงทางทหารจากค่ายกำแพงเพชรมาช่วยจัดการ พร้อมมุ้ง
โดยผุ้ป่วยทุกคนเป็นผู้ป่วยที่ confirm แล้วว่าเป็นโควิด เมื่อเข้ามาทุกคนจะได้ทำเอกซเรย์ทรวงอกเพื่อดูว่ามีปอดอักเสบหรือไม่ เพราะถ้ามีต้องไปโรงพยาบาลจริงๆ จะอยู่โรงพยาบาลสนามไม่ได้
6
รถเอกซเรย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ที่รับผิดชอบที่นี้
มีการวัดไข้ และชีพจร รวมไปถึงวัดออกซิเจนในเลือด
มีวงจรปิดดูทุกจุดของโรงพยาบาล
1
มีรถ WIFI ให้ใช้ด้วย
จะมีเตียงของตนเอง มีไวไฟให้ใช้ มีเพลงพม่าเปิดให้ฟัง เพื่อลดอาการเครียด มีอาหารครบทุกมื้อ ที่สำคัญมีโอกาสได้เล่นกีฬาด้วย
8
ให้คนไข้ได้เล่นตะกร้อแก้เครียด
ที่แพทย์ที่ไปดู ก็เป็นแพทย์โรงพยาบาลบ้านแพ้วไปดู (แต่ละศูนย์จะมีแต่ละโรงพยาบาลรับผิดชอบของตนเอง)
ด้วยความที่เค้าคือมนุษย์เหมือนกัน เค้าหากินแบบนี้ บางคนอาจจะผิดที่ข้ามแดนมาไม่ถูกต้อง แต่ถ้าไม่มีคนไม่ดีคอยช่วยเหลือ ก็คงข้ามมาไม่ได้หรอก ดังนั้นส่วนตัวจึงคิดว่าควรปฏิบัติกับเค้า ดูแลเค้าเหมือนเพื่อนมนุษย์
16
เปิดเพลงพม่าให้ฟัง
ประชาชนไม่ต้องกังวล เพราะการสร้างโรงพยาบาลสนามแต่ละครั้ง คิดมาดีแล้วว่าจะไม่เกิดการระบาดสู่ชุมชน ขยะทุกอย่างจากที่นี้จะลงถังแดง หรือขยะติดเชื้อ ส่งกำจัดอย่างถูกวิธี ไม่ให้ปนเปื้อนสู่ชุมชน
6
ดังนั้น ใครที่โวยวาย เวลามีคนจะมาสร้างโรงพยาบาลสนามใกล้ๆ ก็ไม่ต้องกลัว บอกเลย เดินไปหน้าปากซอย เดินไปตลาดนัด หรือแม้แต่ไปกดเงินที่ตู้ ATM น่ากลัวกว่าจ้าา
9
เราจะทำให้จังหวัดของเรา กลับมามีความสุขอีกครั้ง!!!
5
โฆษณา