11 ม.ค. 2021 เวลา 10:24 • หนังสือ
หนังสือที่ผมจะมารีวิวและสรุปในวันนี้นั่นก็คือ 'MONEY SUMMARY' นั่นเอง
.
หนังสือเล่มนี้เขียนโดย โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์ เจ้าของเพจ Money Coach
และ เซนเซแป๊ะ วิฑูรย์ สูงกิจบูรณ์ เจ้าของเพจ สรุปให้
.
หนังสือเล่มนี้เป็นการพูดถึงสรุปการเงินที่จำเป็นอย่างง่าย รวมกันไว้ถึง 40 เรื่อง ในที่นี้ผมจะเลือกมา 8 เรื่อง ที่ผมชอบโดยส่วนตัวและน่าจะมีประโยชน์กับใครหลาย ๆ
คน แต่เรื่องที่เหลือก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ สามารถอ่านจากในเล่มได้เลย
.
โดยส่วนตัวแล้วชอบเนื้อหาในหนังสือมาก ๆ ครับ เพราะการเงินเป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลายคน รวมถึงผมด้วย 555 แต่หนังสือเล่มนี้อธิบายได้
เข้าใจง่าย มีภาพและตัวอย่างประกอบ แถมการสรุปเป็นการสรุปที่สรุปจนเหลือแต่
เนื้อ ไม่มีน้ำปนเลย แต่ละบทสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ทันที
เล่มนี้จะเป็น 1 ในหนังสือที่ชอบที่สุดของปีนี้แน่นอนครับ
.
จำนวนหน้า 240 หน้า
สำนักพิมพ์ : I AM THE BEST
เพิ่มเติม : - ช่วง 10 ปีแรก ของการทำงาน โฟกัสที่การสร้างทรัพย์สิน และอย่ามีหนี้จน(ทำเงินออกจากกระเป๋า) - จากสถิติ คนไทยกว่า 70 % มีเงินไม่พอใช้หลังเกษียณ ดังนั้นจึงควรวางแผนเกษียณให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ไม่ต้องลำบากในการเก็บเงินช่วงใกล้เกษียณ - หากอยากสร้างอิสรภาพทางการเงิน โฟกัสที่การลงทุนกระแสเงินสด เมื่อเวลาผ่านไปถ้ามีจำนวนมากกว่ารายจ่ายรวม ก็จะมีอิสรภาพทางการเงินได้ - หมั่นทำงบการเงินเป็นประจำทุก 6 เดือน และคอยติดตามทุกเดือนว่า การเงินเราเป็นระบบและนำไปสู่ความสำเร็จหรือไม่ - ความมั่งคั่งเริ่มต้นจากความรู้สึกภายในใจที่อยากแบ่งปัน ถ้าเริ่มมีก็จะกลายเป็นคนรวยได้ ตรงข้ามกับจิตใจที่ไม่เอื้อเฟื้อ แม้จะมีเงินมากแค่ไหนก็ยังจนอยู่ดี - คิด ลงมือทำ และปรับปรุงแก้ไขไปเรื่อย ๆ สุดท้ายจะได้มีในสิ่งที่หวังและตั้งใจ
ความสามารถบางอย่างที่แก้ปัญหาหรือช่วยเหลือใครสักคนให้ได้ประโยชน์ และถ้ามันดีพอ รายได้จะตามมาเอง -เซนเซแป๊ะ-
เพิ่มเติม : การลงทุนเป็นทั้งและศาสตร์และศิลป์ ถ้าเราทำความรู้จักกับทั้ง 3 รู้ได้ดี คือ รู้เป้าหมาย รู้จักตนเอง รู้เครื่องมือลงทุน เราจะประสบความสำเร็จดังตั้งใจ
เพิ่มเติม : https://www.facebook.com/TheMoneyCoachTH/posts/5104421502931282
อ้างอิงจากงานเปิดตัวหนังสือ Money Summary เล่มนี้ จากที่ผมได้ไปฟังที่งานมา ผมรู้สึกมีประโยชน์ เลยนำมาฝากครับ เพิ่มเติม : https://www.blockdit.com/posts/5fea067ee88e19098d7ce43b?fbclid=IwAR1vmPjoTct7wbKfbUsPUdAzt3u-Jm_inq8RuKnNbB_jYMwRmMm1otBDOU0
โฆษณา