12 ม.ค. 2021 เวลา 06:29 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล่าของวันวาน 16 มิถุนายน 2020....วันหนึ่งในฤดูฝนที่ผ่านมา....
#วันนี้คะ
มาเดินทางยามเย็นไปกับผู้หญิงคนหนึ่งด้วยกันนะคะ
หลังเลิกงาน นางออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายนิดๆหน่อยๆ หลังจากนั้นก็คว้ากระเป๋าใบกระทัดรัดที่เพิ่งย้ายของเปลี่ยนใบใหม่ ใส่ของใช้เวลาทำงาน ไม่ต้องแบกมาก เดินไปที่รถด้วยความโหยหิว... 😅
..... เปิดประตูไม่ได้ กดกี่ครั้งก็ ไม่ได้.... แบตของกุญแจรถ.... สมาร์ทคีย์หมดแน่ๆ แบตหมดเมื่อไหร่กลายเป็นกุญแจโง่ๆทันที ทู้กกก.... ที
ที่จริงมันก็เตือนมาสักระยะแล้วนะ แต่ด้วยความเป็นนาง.....ยังน่าาาา ยังได้อีก ไปต่อได้อีก.... บุญมากที่ตอนขับทางไกลมันไม่ไปหมดกลางทาง... นึกได้ว่าโชคดี ก็ยิ้มได้หน่อย....ด้วยความหิว นางพยายามจะไปต่อ ปลดเอากุญแจมาไขค่ะ มุดเข้าไปจนได้แต่.... บ้าบอ.....เสียบกุญแจไม่ด๊ายยยยยย....
รูกุญแจอยู่หนายยยยยย 😳😭.. นั่งโง่แป๊บก็ลงมา 😳😳😳.... รถก็ร้องอาละวาดตลอด ดังลั่นตั้งแต่โดนไขและเปิด ทำให้เรียนรู้ว่า สัญญาณกันขโมยที่ดังลั่นอยู่นานสองนาน... ไม่ได้ทำให้ใครมาสนใจนางได้เลย....😅
ก็ดีนะ ไม่ต้องอายใคร ขึ้นรถตัวเองไม่ได้ 🙄...
แม้ชักจะไม่ค่อยแน่ใจในสวัสดิภาพของรถถ้ามันโดนงัดจริงๆก็ตาม 😅..... .
เอาวะ เดินไปกลับสองสามโล เพื่อไปเปลี่ยนแบต
กุญแจ ร้านใกล้สุด เดินออกนอกรพ.ไปหน่อย ทางแค่นี้สบายมาก .....
ขาไปราบรื่นดี ยืนจ้องถ่านที่เค้าเปลี่ยนให้ด้วยสายตาละห้อย.... ถ้าซื้อเปลี่ยนเองถูกกว่าราคาที่ร้านเปลี่ยนให้ไม่ต่ำกว่าสามเท่า.... เอาซี้.... ชีวิตเลือกไม่ได้แล้วหนิ ยืนไว้อาลัยรับสภาพ ควักตังค์จ่าย....
เดินออกมาหิวมากกกกกก... มองขวา เดินอีกนิดเดียว หนึ่งช่วงตึก ก็ร้านอาหารนะ.....
แต่ เราเป็นผู้หญิง เดินมาคนเดียว มืดลงเรื่อยๆ ช่วงนี้ริมถนนไม่ค่อยมีคนเดิน ตอนนี้ไม่ค่ำมาก ไม่เปลี่ยว แต่กว่าจะเดินถึงร้านกินเสร็จเดินกลับกว่าจะถึงรพ. มืดค่ำแน่ แล้วถ้าฝนตก.... ไม่มีเค้าฝนนะ... แต่ถ้ามันตกละ ฝน มืด ตัวเปียก เดินคนเดียว ไม่เอาอะ..... คิดได้ก็หิ้วท้อง เดินกลับไปจนถึงรถ ขับออกไปหาอะไรกินอย่างสบายใจ....ขับได้ครึ่งทาง ฝนเท... เอาซี้โชคดีชะมัด เมื่อกี้ไม่เดินไปนั่งกินที่ร้าน....
ไม่มีตั้งเค้า แต่เทเลย อย่างแรง แรงขึ้นเรื่อยๆ..... เห็นมั้ยโชคดี เราไม่เดินไปนั่งกินที่ร้าน เราขับรถมา ไม่งั้นตอนกลับน่ากลัวแน่ๆแถมไม่เอาร่มไป.... ร่ม ร่มล่ะ....😨☂️🌂☔
ถ้าประกวดสาวงามแล้วให้คะแนนจากการนับจำนวนร่มที่มีอยู่ นางเชื่อว่า.... นางชนะเลิศค่ะ...
นางมีร่มติดตัวทุกที่ทุกวันในวันที่ฝนไม่ตก และมักไม่มีติดตัวด้วยเหตุใดก็ตามในวันที่ฝนตก แม้ว่ามันจะตกแค่ 10 วันในหนึ่งปี ก็จะเป็น 10 วันที่นางไม่มีร่มติดตัวพอดี 😭....
ปกติในกระเป๋าทุกใบที่นางถือ จะมีร่ม นางจะถืออย่างนั้นทุกฤดู หนาวก็ช่าง ร้อนก็ช่าง.... ยกเว้น.... ใบนี้และวันนี้ค่ะ ใบที่ถือมา เพิ่งเปลี่ยน 😭....
... หิวอะ ไม่ยอมขับกลับเพราะกลัวเปียก แขวนท้องกลับห้องแน่ กินอิ่มก่อนค่อยกลับ... ไม่สิ ในรถมีร่มอยู่แล้ว... ติดรถเสมอค่ะ.... 😊😁
ทิ้งไว้ในห้องโดยสารทุกวัน รกหูรกตาคนขึ้นรถตลอด.... ยกเว้น.... วันนี้....นึกได้ว่า สามวันก่อนเพิ่งเอามันไปโยนทิ้งไว้ท้ายรถ เพราะช่วงหน้าหนาวกะหน้าร้อนที่ผ่านมาฝนไม่ตก รำคาญ หน้าฝนคือสามวันก่อนเลยเอาไปโยนเก็บท้ายรถ.....😭😭😭...
เอาอะไรคิ้ดดดดดด......
ต้องเดินฝ่าฝนเปิดฝาท้ายหยิบร่มมากางสินะ.....
😭😭😭.... 🌧️🌧️🌧️.... ทุกวันที่ฝนไม่เท มันอยู่ในนี้ อยู่ข้างๆช้านนนนนนนน.. ....
ตื้นตันน้ำตาแทบไหล....... มีร่ม ก็เปียกได้สินะ
รถจอดฝนยังเทหนัก ต้องตากฝนเปิดฝาท้ายเอาร่มแล้วละ ยอมเปียกนิด ว่าแล้วก็รีบวิ่งจู๊ดอ้อมรถตากฝนเพื่อเอาร่มที่ท้ายรถ เปียกตามคาด...
ตายแล้ววววว กระเป๋าสะพาย ฝนเต็มๆ.... นึกได้ก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อย กระเป๋าทุกใบ เลือกที่ความจุ สมรรถนะ ถึก อึด ทน..... กันน้ำอย่างน้อย 80-90% หันไปมอง....ซิปเปิดอ้ามันสามช่องเลย.....😭😭😭🌧️🌧️🌧️.... ถ้ายืนนานอีกหน่อยกระเป๋ากลายเป็นโอ่งใส่น้ำแน่.... เดินงงๆ ทำไมผู้หญิงที่มีทุกอย่างแบบเราต้องเปียกแบบนี้.... วะ 😳
หาอะไรกินจนอิ่ม.....
ฝนหยุดตกพอดี..... ร่มที่ฝ่าฝนออกไปเอา..... ไม่ได้ใช้อีก.... เดินกลับถึงรถ เปิดประตู..... ตาเหลือบไปเห็นเสื้อแจ็คเก็ตพาดที่พนักที่นั่นคนขับ นางเอาติดรถไว้ตลอด กันแดด กันหนาว กันฝนได้บ้าง อย่างน้อยก็ไม่ถึงกะทำให้เปียกมะลอกมะแลกเป็นลูกหมาตกน้ำ ....
มันพาดสงบนิ่งที่พนักพิงเบาะคนขับ.....
#นางเป็นผู้หญิงรอบคอบ
#ฝนจ๋าเจ็บไหมจ๊ะตกลงมาจากฟ้าสู้งงงง.. สูง 😅

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา