12 ม.ค. 2021 เวลา 13:21 • ความคิดเห็น
อิทธิพล คนละครึ่ง
สำหรับใครที่ได้สิทธิคนละครี่งจากรัฐบาล เหมือนถูกหวยสองตัวตรงกันเลยทีเดียว แม้จำนวนเงินจะไม่มากไม่มายแต่ สถานการณ์ปัจจุบันมันบีบคั้นยิ่งกว่าหัวกะทิเสียอีก (ฮา) อย่างน้อยที่สุดก็เอามาจุนเจือเงินค่าข้าวได้ละ ว่าด้วยอิทธิพลกันหนอ่ย กันนี้ไม่เกี่ยวกับลุงตู่เลย แม้ลุงตู่จะได้ฉายาว่าตู่ ...ไม่รู้ล้มก็ตาม คริๆ
“ร้านไหนไม่มีหรือไม่ร่วมโครงการคนละครึ่ง อยู่ลำบากเลย “ แม่ค้าแถวปากซอยบ้านได้กล่าวไว้ หลังจากซื้อลูกชิ้นมาสามไม้ ปกติสามสิบบาท ผมจ่ายเพียงสิบห้าบาท ยอมรับว่าคุ้มเลย ปกติแทบไม่ไปกินลูกชิ้นร้านป้าเค้าเท่าไร แต่พอป้าติดป้ายคนละครึ่งปั๊บผมนี้วิ่งมาซื้อเลย กระเฮื้อนกระฮือลือในการซื้อมาก (ฮา) ใครละจะไม่ชอบของถูก แล้วยิ่งถูกเหมือนลดราคาท้ายปี ขนาด 50/50 แม้ลูกชิ้นป้าเขาน้ำจิ้มจะไม่อร่อยก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่าอีกร้านที่อร่อยกว่าแต่ไม่ร่วมโครงการ
1
ไม่รู้ว่าคนอื่นเค้าคิดอย่างไรกันบ้าง ทำแบบผมบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่คนละครึ่งมีอิทธิพลกับการตัดสินใจซื้อจริงๆ เชื่อสิ เพราะเอาประสบการณ์ตัวเองนี้เหลาะบอก(ฮา) แน่นอนว่าห้างร้านใหญ่ๆ ไม่ได้เข้าร่วม ร้านสะดวกซื้อต่างๆ ก็ไม่มีคนละครึ่ง แต่ก็มีคนเข้าไปซื้อของอยู่เหมือนเดิม ผลกระทบน่าจะมีบ้างแต่ไม่มากเนื่องจาก ของที่เราอยากจะได้ทุกอย่างไม่ได้อยู่ที่ร้านขายของชำหน้าปากซอยเสมอไป เพราะบางทีมันอยู่ในตลาด(ฮา)
2
แม้ว่าการได้รับเงินจะได้รับเงินช้าหน่อย แต่ก็ได้รับแน่นอนลุงตู่รับประกันแต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้นซะทีเดียว เพราะเอาจริงๆมีหลายๆร้านไม่ทำตามข้อกำหนด มีการขึ้นราคาสินค้าเอาไว้ก่อนแล้ว เพราะมีช่องโหว่หลายจุดอยู่เหมือนกัน เช่นร้านค้าสามารถกำหนดราคาสินค้าได้เลย ทำให้บางร้านทำการบวกราคาสินค้าเกินจริง ทำให้เราเสียเปรียบ ทางทีดีหลีกเลี่ยงร้านพวกนี้เอาไว้ดีกว่า อย่าให้เขามาเอาเปรียบครับ เพราะเงินส่วนนี้ก็เอามาจากภาษีประชาชนกันทั้งนั้น ไม่ว่าคุณจะจนจะรวยพวกเราล้วนเสียภาษีไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง คนมีรายได้มากก็เสียภาษีเงินได้มาก คนที่มีรายได้น้อยก็เสียภาษีจากสิ่งที่เราซื้อกินกันนี้เหลาะครับ
สุดท้ายนี้ไม่ว่าร้านท่านผู้อ่านจะสมัครเข้าโครงการหรือไม่ก็ตาม ก็ขอให้ทำการค้าขายอย่างสุจริตอย่าเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการโกงนี้เลย พบเห็นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เลยครับ ยามลำบากเราต้องช่วยกัน สู้ๆ ไปด้วยกันนะ
โฆษณา